Obagi - Kinh Nghiệm Và Cách Sử Dụng Từ Bác Sĩ Da Liễu

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 20.01.2022
Obagi là một trong những thương hiệu Dược Mỹ Phẩm nổi tiếng và được tin dùng vì những sản phẩm của Obagi mang đến những hiệu quả vượt trội, được các Bác Sĩ Da Liễu trên thế giới khuyên dùng. Tuy nhiên, đôi lúc bạn sử dụng chưa đúng cách để sản phẩm phát huy hết công dụng thực sự hoặc không biết cách xử lí khi xảy ra những kích ứng trên da. Qua bài viết này, GumoSkin muốn chia sẻ với bạn cách sử dụng và kết hợp các hoạt chất để sản phẩm phát huy tác dụng tối đa nhé.
 

Cần hiểu rõ cách sử dụng các sản phẩm khi kết hợp với nhau từ nhãn hàng Obagi

 

Thương hiệu Obagi

Obagi Medical là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ được sáng lập vào năm 1988 bởi bác sĩ da liễu Zein Obagi, chuyên điều trị các trường hợp lão hóa da. Ngày nay, Obagi Medical là nhãn hiệu chăm sóc da số một được các bác sĩ phối hợp theo toa với hơn 3.500 phòng mạch tại Mỹ và các nước trên thế giới.

 

Một số kinh nghiệm khi dùng Obagi cần lưu ý

Trước khi bạn sử dụng bất kỳ sản phẩm nào từ các thương hiệu, bạn cần tìm hiểu thật kỹ cách sử dụng cũng như những lưu ý. Đối với Obagi cũng không ngoại lệ, vậy bạn cần lưu ý gì khi dùng sản phẩm từ mỹ phẩm Obagi.

  • Nếu bạn lần đầu tiên sử dụng, bạn nên tìm hiểu kỹ các thành phần có trong sản phẩm nói chung cũng như các hoạt chất nói riêng. Qua đó giúp bạn có thể hiểu về cách hoạt động của hoạt chất đó và tác động lên da bạn như thế nào.

  • Với bất kỳ sản phẩm nào của Obagi bạn đều phải thử bôi trước lên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng lên toàn bộ da mặt, để phòng trường hợp kích ứng không mong muốn có thể xảy ra.

  • Một số sản phẩm của Obagi có khả năng đẩy mụn ẩn (BHA, Retinol, Tretinoin, AHA) hoặc bong tróc da. Do đó, bạn cần nên tham khảo ý kiến Bác sĩ da liễu trước khi sử dụng. 

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí!

 

Các hoạt chất được sử dụng nhiều trong các sản phẩm từ nhãn hàng Obagi tạo kết quả ra sao khi kết hợp lại với nhau?

Kết hợp Tretinoin và Hydroquinone

Tretinoin và Hydroquinone đều là những thành phần có hiệu quả trong điều trị sắc tố. Cụ thể hơn, Hydroquinone ức chế sự hình thành Melanin thông qua việc ức chế enzyme tyrosinase - một trong những enzyme có tác dụng tổng hợp ra melanin tạo sắc tố da. Trong khi Tretinoin hoạt động bằng cách phân tán và loại bỏ các hạt sắc tố Melanin tồn tại trong lớp tế bào đáy sâu nhất của thượng bì (hay còn gọi là lớp tế bào cơ bản - basal layer), nhờ vậy rối loạn sắc tố (dyspigmentation) được cải thiện đáng kể.

 

Sử dụng AHA/BHA

Các sản phẩm Obagi khi kết hợp với AHA (Alpha Hydroxy Acid) giúp các lớp sừng già cỗi, đào thải chúng dưới dạng tế bào chết. AHA còn có khả năng kích thích quá trình sản sinh tế bào mới, thúc đẩy làn da sản xuất thêm nhiều Collagen. Từ đó làn da bạn sẽ trở nên săn chắc hơn.

Salicylic Acid (BHA) là một trong những thành phần tốt để tẩy tế bào chết, được mệnh danh là kẻ thù của mụn, vì Salicylic Acid sẽ thẩm thấu vào các tế bào da và làm sạch sâu lỗ chân lông. Nhờ vậy mà tình trạng mụn sẽ được giảm đi đáng kể. Khi kết hợp với BHA, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Cách dùng BHA của Obagi an toàn hiệu quả trong chu trình chăm sóc da để hiểu thêm về công dụng của BHA.

Việc kết hợp AHA/ BHA có trong một số sản phẩm của Obagi giúp hỗ trợ cải thiện các nốt mụn nhờ khả năng loại bỏ tế bào chết, hỗ trợ khả năng làm sạch sâu và bề mặt da khô thoáng hơn. 

 

Sử dụng Tretinoin/Retinol 

Retinol và Tretinoin là  dẫn xuất của Vitamin A, được biết đến như thành phần vàng trong việc điều trị nám, lão hóa da, thu nhỏ lỗ chân lông và điều trị mụn ẩn hiệu quả. Tuy nhiên, Tretinoin là hoạt chất điều trị mụn, chống lão hoá mạnh hơn Retinol nhiều lần, bạn chỉ nên sử dụng khi có sự theo dõi của bác sĩ da liễu. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm có chứa tretinoin từ Obagi, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Review Tretinoin Obagi - Cách sử dụng Tretinoin Obagi hiệu quả. 

 

Thương hiệu Obagi khi cho ra mắt các sản phẩm chứa Tretinoin và Retinol nhằm giúp cải thiện làn da mụn, các vết thâm, nám và lão hoá da. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng 2 sản phẩm này từ liệu trình thấp đến cao để da có thể thích ứng.

Tretinoin và Retinol của Obagi giúp cải thiện làn da mụn, các vết thâm và lão hoá da

Kết hợp Tretinoin/Retinol và Niacinamide (Vitamin B3)

Khi kết hợp Tretinoin/ Retinol và Niacinamide có thể giúp Hydrat hóa làn da nhằm cấp nước, giúp da căng mịn, cải thiện làn da đổ dầu. Có thể kể đến Serum dưỡng ẩm Obagi Daily Hydro-Drops 30ml được xem là serum cấp nước đầu tiên của Obagi với công nghệ kết hợp vitamin B3 (niacinamide) cùng các chiết xuất dầu tự nhiên giúp tăng cường độ ẩm và cấp nước cho da mà không hề làm giảm khả năng thẩm thấu của các loại đặc trị đang sử dụng như retinol/tretinoin.

 

Kết hợp Tretinoin/Retinol và Peptide

Kết hợp Tretinoin/Retinol và Peptide có khả năng thúc đẩy và hỗ trợ các tế bào mới sản sinh. Hiện nay, một trong những sản phẩm từ Obagi có chứa thành phần này có thể kể đến Serum Dưỡng Da Chống Lão Hóa Obagi Professional C Peptide Complex giúp hỗ trợ làn da điều trị những tổn thương từ tế bào, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa da, làn da luôn trẻ trung đầy sức sống, xóa mờ những nếp nhăn và cải thiện sắc tố và săn chắc da.

 

Kết hợp BHA và Niacinamide/Vitamin B5

BHA được biết đến với nhiều công dụng như làm hồi phục và trị các vấn đề về mụn. Tùy theo nồng độ BHA trong sản phẩm, BHA sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen, mụn ẩn dưới da. Niacinamide có khả năng kiểm soát lượng dầu, ngăn chặn sự phát triển của mụn. Vitamin B5 có khả năng hỗ trợ làm lành vết thương sau mụn. 


Một trong những sản phẩm của Obagi có chứa các thành phần này có thể kể đến Serum dưỡng ẩm OBAGI CLINICAL Kinetin+ Rejuvenating Serum 30ml  giúp cải thiện tình trạng da bắt đầu lão hóa, đồng thời cung cấp độ ẩm sâu cho da khô và da nhạy cảm. Yếu tố tăng trưởng từ thực vật là kinetin giúp giảm dấu hiệu tổn thương từ ánh nắng mặt trời, bao gồm nếp nhăn và vết thâm nám. Sản phẩm kết hợp với thành phần Panthenol (pro-Vitamin B) có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu, chữa lành và hỗ trợ tái tạo da. Panthenol khi thoa lên da sẽ được hấp thụ qua da và chuyển đổi thành Vitamin B5 (pantothenic acid) thúc đẩy chữa lành vết thương, giúp da nhanh chóng phục hồi và trở nên mềm mịn, đàn hồi.

Kết hợp BHA và Vitamin C

Việc kết hợp BHA và Vitamin C không gây phản ứng khi dùng chung, ngược lại, chúng nâng cao hiệu quả hoạt động cho nhau. Bởi BHA sẽ làm giảm độ pH trên da, tạo điều kiện giúp vitamin C được hấp thụ một cách tốt nhất. Có thể kể đến Obagi C - Therapy Night Cream - Lotion đặc trị tận gốc nám, sắc tố ở cấp độ tế bào vì trong sản phẩm có chứa Vitamin C với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, nhanh chóng thẩm thấu vào tận sâu trong lớp trung bì, ức chế sản sinh melanin, dưỡng da trắng sáng, cải thiện nếp nhăn, sạm nám… đồng thời thúc đẩy hình thành collagen, duy trì vẻ đẹp làn da khỏe mạnh, săn chắc và tươi mới rạng rỡ.

Cách sử dụng các hoạt chất trong chu trình chăm sóc da tại nhà

Việc sử dụng các hoạt chất trong chu trình chăm sóc da giúp các sản phẩm hỗ trợ nhau để tăng tính hiệu quả khi kết hợp cùng nhau. Tuy vậy, bạn cần nắm rõ hơn khi kết hợp các hoạt chất này với nhau. 

  • Với những sản phẩm chứa thành phần Tretinoin, Retinol nên sử dụng vào buổi tối, kết hợp các loại dưỡng ẩm phục hồi để tránh tình trạng kích ứng da. 

  • Những hoạt chất chứa Vitamin C, Niacinamide, Vitamin B5 thì bạn có thể bôi sáng hoặc tối, tuỳ theo chu trình chăm sóc da của bạn để mang đến hiệu quả tốt nhất. Đối với Peptide nên được sử dụng buổi sáng. Khi sử dụng bạn cần thoa kem chống nắng dạng phổ rộng để tăng cường hiệu quả cho làn da. 

  • Khi dùng AHA và BHA trong quá trình chăm sóc da thì không nên sử dụng cùng lúc. Thay vào đó, bạn có thể dùng cách ngày, hoặc hôm nay dùng AHA, ngày mai dùng BHA, hoặc sáng BHA, tối AHA để tránh những tình trạng khác trên da.

Cách sử dụng AHA và BHA để mang lại hiệu quả tối ưu

 
  • Việc điều chỉnh thứ tự các sản phẩm trong quy trình chăm sóc da còn tùy thuộc vào trạng thái da, độ nhạy cảm da của từng cá nhân đối với từng thành phần của sản phẩm, môi trường sống và mục tiêu điều trị. Đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú cần tham khảo ý kiến Bác sĩ da liễu tại GumoSkin giúp giải đáp thắc mắc sản phẩm, tham khảo ý kiến để đạt kết quả điều trị được tốt nhất. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn lộ trình dưỡng da 1-1. Các sản phẩm đều là dược mỹ phẩm chính hãng về thương hiệu với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời, GumoSkin luôn cập nhật những xu hướng làm đẹp, cách chăm sóc da, những kiến thức chuyên môn về ngành công nghiệp làm đẹp để giúp bạn cập nhật thêm những thông tin bổ ích. Hãy inbox fanpage GumoSkin ngay hôm nay để làn da mỹ mãn mau chóng đến với bạn.

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem.

Bạn đang xem: Obagi - Kinh Nghiệm Và Cách Sử Dụng Từ Bác Sĩ Da Liễu
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: