Review Tretinoin Obagi - Cách Sử Dụng Tretinoin Obagi Hiệu Quả

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 15.09.2021

Tretinoin là một dẫn xuất của vitamin A, được gọi là retinoid. Đây là một thành phần phổ biến trong các phác đồ điều trị mụn trứng cá.. Ngoài việc cải thiện tình trạng mụn trứng cá, tretinoin cũng có thể giúp cải thiện nếp nhăn và đốm nâu do tác hại của ánh nắng mặt trời. Vì  thế, chúng thường xuyên góp mặt trong những sản phẩm chăm sóc và điều trị các vấn đề về da.


Tretinoin Obagi đã được tung ra thị trường khá lâu bởi công dụng tuyệt vời của nó. Nhờ vào thành phần không chứa silicone, chất tạo màu, tạo mùi nên sẽ hạn chế việc gây kích ứng cho da. Tại sao Tretinoin Obagi được mọi người nhắc đến rất nhiều trong các sản phẩm làm đẹp? Hãy cùng GumoSkin tìm hiểu qua bài viết dưới đây cũng như cách sử dụng Tretinoin Obagi hiệu quả được bác sĩ da liễu tận tình hướng dẫn nhé!

 

Tretinoin Obagi hỗ trợ trong điều trị mụn, nám và lão hoá da

 

Hiểu rõ thêm về thành phần Tretinoin trong mỹ phẩm của Obagi

Tretinoin là dẫn xuất của vitamin A đã được chuyển hóa thành acid, thuộc họ Retinoids và có thể tác động tới quá trình tăng trưởng của tế bào da. Nồng độ Tretinoin hiện có trong mỹ phẩm: 0.025% – 0.05% – 0.1%, dạng kem, dạng gel. Dạng thuốc nước ​​​​​​0.05%, dạng sử dụng công nghệ Microsphere (0.04%, 0.1%), dạng chất làm mềm (0.05%).

 

Cấu trúc hoá học của Tretinoin

Cấu trúc hoá học của Tretinoin

 

Tretinoin hoạt động mạnh mẽ bằng cách đẩy nhanh chu kỳ sống của da, làm cho tế bào phân chia nhanh hơn nhờ các tế bào mới sản sinh, thay thế cho các tế bào da cũ. Đây là thành phần thường xuyên được sử dụng để điều trị mụn, hỗ trợ điều trị thâm, nám. Tretinoin còn có khả năng chống lại dấu hiệu lão hóa rất tốt. 

Đối với Obagi, các sản phẩm tập trung vào điều trị các vấn đề như lão hóa da sớm, tổn thương da, tăng sắc tố, mụn trứng cá,… Và đây cũng là hãng dược mỹ phẩm tiên phong trong việc kết hợp Vitamin C, Tretinoin với Hydroquinone.

Các dòng sản phẩm nổi tiếng của Obagi là bộ sản phẩm Nu-derm đặc trị thâm nám, Serum vitamin C, Retinol và đặc biệt là Tretinoin Obagi. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Tretinoin Obagi thông qua bài viết sau “Obagi Tretinoin là gì - Mua Obagi Tretinoin ở đâu?

 

Những công dụng chính của Tretinoin trong mỹ phẩm

Hỗ trợ điều trị mụn

Các nhà khoa học đã nghiên cứu rộng rãi tretinoin để điều trị mụn trứng cá và da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Theo một nghiên cứu năm 2019, kem dưỡng da có chứa 0,05% tretinoin làm giảm các tổn thương do mụn viêm và không do viêm ở thanh thiếu niên từ 12-18 tuổi.

Một đánh giá khác cho thấy rằng tretinoin bôi và uống là phương pháp điều trị hiệu quả đối với mụn viêm ở người lớn và thanh thiếu niên. Tretinoin cũng tỏ ra hiệu quả khi được sử dụng đơn lẻ hoặc kết hợp với các phương pháp điều trị mụn trứng cá khác, chẳng hạn như: Axit azelaic, Benzoyl peroxide, Clindamycin. Tìm hiểu kỹ hơn về các phương pháp điều trị mụn trứng cá tại đây.

 

Tẩy tế bào chết

Các loại retinoid, chẳng hạn như tretinoin giúp kích thích sự tạo ra các tế bào da. Điều này đẩy nhanh việc loại bỏ các tế bào da chết và giữ cho lỗ chân lông thông thoáng khỏi vi khuẩn và các chất gây kích ứng khác.

 

Tretinoin hỗ trợ tẩy tế bào chết giúp các tế bào hoạt động khỏe mạnh hơn

Tretinoin hỗ trợ tẩy tế bào chết giúp các tế bào hoạt động khỏe mạnh hơn

 

Chống lão hoá và làm giảm các dấu hiệu lão hoá da

  • Ở tầng đáy của lớp thượng bì (thượng bì gồm 5 tầng): thúc đẩy quá trình tái tạo da non xảy ra nhanh hơn so với chu trình tự nhiên (trung bình tầm 28 ngày). Khi da non được sản sinh kết hợp với các tế bào sừng bị nới lỏng trên bề mặt sẽ khiến quá trình bong da, đào thải da chết diễn ra mạnh mẽ hơn.

  • Ở lớp trung bì: Tretinoin kích thích tăng sinh collagen và elastin giúp các sợi này nhiều hơn, dày dặn hơn. Theo một đánh giá năm 2016, Tretinoin thoa làm tăng sản xuất collagen và kích thích sản sinh tế bào da. Cả hai tác dụng này đều có thể giúp giảm nếp nhăn.

 

Tretinoin giúp da săn chắc, đàn hồi và giảm các dấu hiệu lão hoá da

Tretinoin giúp da săn chắc, đàn hồi và giảm các dấu hiệu lão hoá da

 

Nhờ sự hoạt động mạnh mẽ từ các lớp tế bào, Tretinoin giúp da săn chắc, đàn hồi và giảm các dấu hiệu lão hoá.

 

Điều trị tăng sắc tố & cải thiện tông màu da

Bằng cơ chế tăng cường tốc độ sừng hóa, bong tróc tế bào chết và đưa quá trình sừng hoá của da về đúng với chu kỳ bình thường, Tretinoin có khả năng điều trị tình trạng tăng sắc tố da bao gồm nám, thâm sạm, đốm nâu do ánh nắng mặt trời... Đồng thời làm sáng và đồng đều sắc tố da, cải thiện màu da trở nên tươi sáng, rạng rỡ hơn.

 

Phục hồi và tái tạo da

Tretinoin điều hòa quá trình biệt hóa của tế bào sừng, kích thích tế bào đáy biệt hóa thành tế bào sừng thông qua việc tiết yếu tố tăng trưởng tế bào heparin-binding-epidermal (HB-EGF) từ các tế bào sừng cận trên lớp tế bào đáy. Do đó, hiệu quả của nó là kích thích sự tăng sinh tế bào đáy và lớp cận đáy, làm lớp thượng bì dày hơn. 

Do lớp thượng bì tăng sinh, Tretinoin hoạt động mạnh mẽ giúp sửa chữa các tế bào sừng ở lớp thượng bì và góp phần phục hồi độ ẩm tự nhiên của da. Ở lớp bì, Tretinoin giúp tăng trưởng collagen, các sợi đàn hồi elastin, đường amino và các mô liên kết giúp phục hồi sức khỏe toàn diện của làn da.

 

Review top 4 sản phẩm chứa Tretinoin của Obagi được bác sĩ da liễu tin dùng

Kem điều trị mụn, nám, lão hoá da Obagi Tretinoin Cream 0.025%

Kem điều trị mụn, nám, lão hoá da Obagi Tretinoin Cream 0.025% có tác dụng loại trừ mụn đầu đen, đầu trắng, mụn ẩn, và ngăn ngừa mụn mới xuất hiện hiệu quả. Ngoài ra còn giúp mờ các vết thâm mụn, cải thiện nếp nhăn và tình trạng sạm da hữu hiệu.  Ở lớp bì, kem dưỡng kích thích tăng trưởng collagen, elastin, đường amino và các mô liên kết, để làn da trở nên săn chắc, đàn hồi hơn. 

 

Ưu điểm:

  • ​​Chống lão hoá mức độ vừa.

  • Cải thiện bề mặt da sần sùi, hạn chế mụn quay trở lại.

  • Trị mụn và kháng viêm mức độ trung bình.

  • Khả năng kích ứng thấp, có thể dùng để khởi đầu cho những bạn có làn da nhạy cảm.

 
Nhược điểm: Giá thành cao.
 

Kem điều trị mụn, nám, lão hoá da Obagi Tretinoin Cream 0.05%

Kem điều trị mụn, nám, lão hoá da Obagi Tretinoin Cream 0.05% có tác dụng loại trừ mụn đầu đen, đầu trắng, mụn ẩn, tác động trực tiếp lên các nốt mụn, làm khô nhân mụn, kháng viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ trị mụn viêm nhanh chóng, ngăn ngừa tuyến bã nhờn hoạt động quá mức và ức chế vi khuẩn mụn P – Acnes trên da. 

Ngoài ra, kem còn có khả năng làm giảm và ngăn sự hình thành các nhân mụn. Tăng tốc độ thay mới của da, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, giúp cho bề mặt làn da trở nên thông thoáng. 

Kích thích sản sinh thêm collagen, khôi phục làn da, thúc đẩy phát triển tế bào da mới, bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da mềm mại, mịn màng, sạch mụn và khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Kem điều trị mụn, nám, lão hoá da Obagi Tretinoin Cream 0.05% là lựa chọn phù hợp với người có mụn trứng cá, mụn ẩn, nám da, thâm mụn hoặc da lão hoá. 

 

Ưu điểm:

  • Nồng độ 0.05% Tretinoin là nồng độ lý tưởng trong điều trị mụn trứng cá.

  • Kiểm soát mụn trứng cá tốt, làm thông thoáng lỗ chân lông.

  • Cải thiện các nếp nhăn, các vết thâm mụn, nám nhanh chóng. Chống lão hoá mạnh.

  • Hỗ trợ dưỡng da trắng sáng mịn màng.

  • Cải thiện lỗ chân lông, giảm tiết nhờn.

 

Nhược điểm: 

  • Giá thành cao.

  • Nồng độ 0.05% Tretinoin có thể gây kích ứng nếu không sử dụng đúng cách.

 

Kem điều trị mụn, nám, lão hoá da Obagi Tretinoin Cream 0.1%

Kem điều trị mụn, nám, lão hoá da Obagi Tretinoin Cream 0.1% có nồng độ mạnh nhất, dành riêng cho làn da đã quen sử dụng Tretinoin. Sản phẩm cung cấp chất kháng khuẩn cho da, làm sạch lỗ chân lông và kiểm soát bài tiết nhờn hiệu quả. Bên cạnh đó, kem dưỡng còn ức chế tế bào tạo sắc tố, dưỡng da sáng và mềm mại hơn. 

Ngoài ra còn có tác dụng kích thích phân bào, thay mới tế bào biểu bì, kích thích tái tạo mô liên kết và kìm hãm tạo thành keratin. Với mụn trứng cá, kem dưỡng này có tác dụng tác dụng trực tiếp và mạnh mẽ lên các nốt mụn, giúp quá trình khô nhân mụn, làm lành da nhanh hơn. Kem điều trị mụn, nám, lão hoá da Obagi Tretinoin Cream 0.1% phù hợp với làn da bị mụn trứng cá hoặc làn da bị nám, tàn nhang.

 

Ưu điểm:

  • Nồng độ 0.1% Tretinoin chỉ định dùng cho làn da bị nám hoặc các vấn đề sắc tố khác.

  • Ức chế tận gốc tế bào tạo sắc tố, giúp làm đều màu da, hỗ trợ dưỡng da trắng sáng.

  • Loại trừ các nhân trứng cá mở và vi nang, hạn chế sự trở lại của mụn. Có thể thích hợp ở một số làn da khoẻ mạnh và không đáp ứng với Tretinoin nồng độ 0.05%. Cần sự tư vấn của Bác sĩ da liễu.

  • Cải thiện các nếp nhăn và các vết thâm mụn trên da. Chống lão hoá rất mạnh.

 

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.

  • Nồng độ cao 0.1% Tretinoin rất dễ gây kích ứng nếu không sử dụng đúng cách.  

 

Gel Trị Mụn, Nám Obagi Tretinoin 0.05%

Gel trị mụn, nám Obagi Tretinoin 0.05% là dòng sản phẩm đầu tiên được hãng Obagi điều chế ở dạng gel, mỏng nhẹ, thẩm thấu vào da nhanh, không gây nhờn dính và phù hợp với người có làn da dầu mụn. Ngoài ra còn tác dụng trực tiếp lên Lysosome tế bào, đồng thời giải phóng enzyme phân giải Protein và thuỷ phân, loại bỏ mụn trứng cá, đặc biệt là mụn sần, mụn mủ và ngăn ngừa mụn quay lại.  

Kích thích phân bào và quá trình đổi mới tế bào biểu bì, tái tạo mô liên kết và kìm hãm tạo thành keratin, trẻ hóa da, dưỡng da mịn màng và sáng khỏe. Kích thích sản sinh Elastin và Collagen, phục hồi lượng Collagen trong da đã bị mất nhằm làm mờ nếp nhăn, cải thiện tình trạng lão hóa da, nuôi dưỡng kết cấu da trở nên săn chắc, đàn hồi và căng mịn. Ngoài thành phần chính là Tretinoin 0,05%, sản phẩm được bổ sung thêm Collagen thuỷ phân peptit mang lại tác dụng tốt hơn cho việc nuôi dưỡng và khắc phục các vấn đề mụn, thâm nám, sần sùi trên da.

 

Ưu điểm:

  • Dạng gel thấm nhanh, ít gây nhờn rít hơn dạng cream. Thích hợp cho làn da rất nhờn.

  • Chống lão hóa hiệu quả.

  • Cải thiện bề mặt da, hạn chế mụn quay trở lại.

  • Giúp hỗ trợ da đều màu và mịn màng hơn.

  • Trị mụn và kháng viêm tốt.

 

Nhược điểm:

  • Khả năng kích ứng cao trên da nếu không sử dụng đúng cách.

  • Giá thành cao.

Những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng Tretinoin

  • Trong 1-2 tuần đầu tiên, bạn nên thoa mỏng tại vùng da cần điều trị với tần suất 2-3 lần/tuần xen kẽ để tập cho da quen dần để tránh tình trạng kích ứng hoặc các phản ứng phụ không mong muốn khác. Ở các vùng khoé mắt, mũi hay miệng bạn nên thoa lớp rất mỏng hoặc tránh thoa. Đối với da nhạy cảm, thoa dưỡng ẩm ngay sau khi thoa Retinoids hoặc thoa dưỡng ẩm rồi mới thoa Tretinoin ngay sau đó. 

  • Đối với làn da nhạy cảm hoặc những người đã có phản ứng bất lợi với tretinoin, có thể khởi đầu bằng Retinol thay vì Tretinoin và theo dõi theo sự hướng dẫn của Bác sĩ da liễu.

 

Cách sử dụng Tretinoin Obagi theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu

Cách sử dụng Tretinoin Obagi theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu

 

Tretinoin được phân phối và bán rộng rãi trên thị trường ở trong nước và trên toàn thế giới. Bạn có thể tìm mua dễ dàng tại các trang website uy tín, các trang thương mại điện tử lớn hoặc tìm mua tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, Tretinoin là 1 loại thuốc kê toa, vì vậy bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu điều trị nhé. Tại GumoSkin, bạn có thể mua Tretinoin Obagi với mức giá phù hợp, chất lượng uy tín mà còn được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn và theo dõi.

 

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí!

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí!

 

Với những người đang có những vấn đề về da, đặc biệt là mụn thì đây chính là vị cứu tinh của bạn. Còn chần chừ gì nữa, hãy sở hữu cho riêng mình 1 sản phẩm và bắt đầu trải nghiệm để tìm lại vẻ đẹp ban đầu của làn da nào!

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem.

Bạn đang xem: Review Tretinoin Obagi - Cách Sử Dụng Tretinoin Obagi Hiệu Quả
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: