Điểm danh 5 kem chống nắng cho da dầu mụn yêu thích hiện nay

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 07.07.2021

Mỗi buổi sáng, ngoài bước làm sạch và dưỡng da thì sử dụng kem chống nắng là bước không thể thiếu để sở hữu làn da đẹp, khỏe mạnh. Thế nhưng với những người có làn da dầu mụn thì việc chọn lựa kem chống nắng sao cho an toàn và hiệu quả là điều không hề dễ dàng. Nếu như sử dụng sản phẩm không phù hợp sẽ có thể khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. 

Hiểu được vấn đề này, nhiều thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng như Martiderm, Heliocare, Image,... đã cho ra đời các loại kem chống nắng cho da mụn, da dầu chuyên dụng. Vậy chọn kem chống nắng cho da dầu mụn cần chú ý những gì? Cùng GumoSkin điểm danh 5 kem chống nắng cho da dầu mụn yêu thích hiện nay vừa lành tính, an toàn lại vô cùng hiệu quả.

 

 

Tại sao nên dùng kem chống nắng cho da dầu mụn?

Ánh nắng mặt trời là tác nhân gây hại cho da từ các tia UV, hay còn gọi là tia tử ngoại hoặc tia cực tím. Điều này làm giảm khả năng tổng hợp collagen trên da, làm chậm quá trình tái tạo tế bào da mới, gây ra tình trạng tổn thương và lão hóa cho da.

Tia UV gồm có 2 loại là tia UVA tác động vào lớp thượng bì và lớp bì gây ra các tình trạng lão hóa da, nhăn da, ung thư da. Tia UVB tác động vào lớp thượng bì dẫn đến tình trạng da cháy nắng, bỏng nắng. Do vậy, dù trời nắng hay râm mát hoặc mưa bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da.

Kem chống nắng chính là một trong những “chìa khóa” quyết định việc bạn có sở hữu làn da đẹp hay không, đặc biệt là đối với làn da dầu mụn. Khi tiếp xúc với tia UV từ mặt trời, da sẽ bị tăng sắc tố do sự sản sinh của melanin, khiến làn da trở nên trầm trọng hơn. Do đó, việc dùng kem chống nắng cho da dầu mụn là cần thiết.

Khi chọn kem chống nắng cho da dầu mụn, bạn nên chú ý đến từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc “Oil Free” (không dầu) hoặc Non-comedogenic (không sinh nhân mụn) trên bao bì. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tìm một loại kem chống nắng dành cho da dầu mụn thì hãy chú ý tìm các dòng chữ này nhé!

 

Kem chống nắng được ví như “rào cản” để ngăn trước sự tác động của tia UV

Kem chống nắng được ví như “rào cản” để ngăn trước sự tác động của tia UV

 

Những lưu ý khi chọn kem chống nắng cho da dầu mụn

Thành phần sản phẩm

Yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý đó là thành phần có trong kem chống nắng cho da dầu mụn. Nếu bạn chọn loại không phù hợp như có chứa cồn, chất bảo quản sẽ khiến da gây ra tình trạng kích ứng nghiêm trọng hơn.

Trong thành phần của các loại kem chống nắng cho da mụn, ngoài các thành phần như Kẽm Oxide, Titanium Oxide, Avobenzone, Oxybenzone, Octinoxate, Octisalate giúp chống tia UVA và UVB, các sản phầm còn có chứa Salicylic Acid (BHA), trà xanh,... giúp kiềm dầu, hỗ trợ trị mụn. Để giúp bạn hiểu chi tiết hơn về các thành phần trong kem chống nắng, bạn có thể tham khảo bài Chọn kem chống nắng nào tốt theo tiêu chuẩn khoa học.

 

Các thành phần có trong kem chống nắng cho da dầu mụn

Các thành phần có trong kem chống nắng cho da dầu mụn

 

Kết cấu sản phẩm

Kết cấu kem chống nắng cho da dầu mụn thường có dạng mỏng nhẹ như dạng sữa, dạng gel hay dạng xịt. Điều này giúp kem chống nắng thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính khi sử dụng. 

 

Thương hiệu sản phẩm

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng cho da dầu mụn. Hãy ưu tiên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất bởi các hãng dược mỹ phẩm uy tín như Martiderm, Heliocare, Image, Tenamyd, Bioderma... Những sản phẩm này được tin dùng bởi chất lượng, sự lành tính, thân thiện với làn da, giúp da được bảo vệ một cách hiệu quả, an toàn.

 

Các thành phần có trong kem chống nắng cho da dầu mụn

 

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng ẩm da hoàn toàn miễn phí!

 

Điểm danh 5 kem chống nắng cho da dầu mụn được bác sĩ da liễu tin dùng

Kem Chống Nắng MartiDerm Ngừa Nám The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream

MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream là kem chống nắng có màng bọc bảo vệ da phổ rộng kết cấu kem mỏng nhẹ với chỉ số SPF 50 giúp da được bảo vệ trước các tia tử ngoại (UVA, UVB), tia hồng ngoại (IR) và ánh sáng xanh (HEV), ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và tránh các tổn thương da bởi các tác nhân gây hại bên ngoài.

Với sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần Proteoglycans, Spectrum Complex và Hyaluronic Acid & Silicon Complex giúp da chống lại với ánh nắng mặt trời, giúp da luôn duy trì được sự trẻ trung và khỏe mạnh. Để hiểu thêm về hiệu quả của loại kem chống này, xem thêm bài Review kem chống nắng Martiderm tại đây.

 

Ưu điểm:

  • Có khả năng chống nắng quang phổ rộng,  UVA, UVB , chống tia hồng ngoại IR, ánh sáng khả kiến (ánh sáng xanh HEV). Chống được ô nhiễm và bụi mịn khi ra ngoài trời.

  • Không làm bít tắc lỗ chân lông, không sinh nhân mụn.

  • Độ thẩm thấu vào da rất tốt.

  • Không chứa cồn, không paraben, an toàn kể cả cho da nhạy cảm.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.

  • Thành phần có chứa  Perfume (Fragrance) tạo mùi hương, không phù hợp với những ai dị ứng hương liệu.

 

Kem Chống Nắng Heliocare 360 Gel Oil-Free 40ml

Kem chống nắng Heliocare 360 Gel Oil-Free SPF50 là một trong những sản phẩm đang rất được các phụ nữ trên toàn thế giới tin dùng bởi chức năng bảo vệ da hoàn hảo. Ngoài ra, sản phẩm còn phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nên rất an toàn khi sử dụng.

Ưu điểm:

  • Khả năng chống nắng cực tốt, quang phổ rộng và công nghệ tiên tiến.

  • Thẩm thấu nhanh, không gây bí da, không bị vón và không nhờn dính nhiều.Review kem chống nắng Heliocare 360 Gel Oil-Free SPF50+: bảo vệ da hoàn hảo - BlogAnChoi. Với khả năng bảo vệ toàn diện, chống tia UVB, UVB, tia hồng ngoại và cả ánh sáng xanh, kem chống nắng Heliocare 360 Gel Oil-Free SPF50+ được đánh giá rất. Khả năng chống nắng cực tốt, quang phổ rộng và công nghệ tiên tiến.Thẩm thấu nhanh, không gây bí da và không bị vón.Lớp finish glowy đẹp, không làm nhờn dính nhiều.Tiệp vào da và nâng tone vừa phải.Có khả năng chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ bảo vệ da.Kiềm dầu hiệu quả.Có mùi thơm nhẹ nhàng, không quá khó chịu.Không làm cay mắt.Bảng thành phần lành tính và chứa rất nhiều thành phần đẹp, không gây kích ứng cho da. https://bloganchoi.com/review-kem-chong-nang-heliocare-360-gel-oil-free-spf50-bao-ve-da-hoan-hao/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Review kem chống nắng Heliocare 360 Gel Oil-Free SPF50+: bảo vệ da hoàn hảo - BlogAnChoi. Với khả năng bảo vệ toàn diện, chống tia UVB, UVB, tia hồng ngoại và cả ánh sáng xanh, kem chống nắng Heliocare 360 Gel Oil-Free SPF50+ được đánh giá rất. Khả năng chống nắng cực tốt, quang phổ rộng và công nghệ tiên tiến.Thẩm thấu nhanh, không gây bí da và không bị vón.Lớp finish glowy đẹp, không làm nhờn dính nhiều.Tiệp vào da và nâng tone vừa phải.Có khả năng chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ bảo vệ da.Kiềm dầu hiệu quả.Có mùi thơm nhẹ nhàng, không quá khó chịu.Không làm cay mắt.Bảng thành phần lành tính và chứa rất nhiều thành phần đẹp, không gây kích ứng cho da. https://bloganchoi.com/review-kem-chong-nang-heliocare-360-gel-oil-free-spf50-bao-ve-da-hoan-hao/

  • Kem tiệp vào da và nâng tone vừa phải.

  • Có khả năng chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ bảo vệ da và kiềm dầu hiệu quả.

  • Có mùi thơm nhẹ nhàng, không làm cay mắt.

  • Bảng thành phần lành tính, không gây kích ứng cho da, phù hợp kể cả da nhạy cảm.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.

  • Khả năng kháng nước thấp.

Kem Chống Nắng Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF 32+ 91g

Kem chống nắng Image Prevention + Daily Matte Moisturizer SPF32 + được xem là kem chống nắng cho da mụn, cũng chính là kem chống nắng cho da dầu tốt nhất vào những mùa nắng nóng này chưa bao giờ hết hot trong suốt 5 năm trở lại đây.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm luôn thông thoáng, kiềm dầu tốt, không gây bóng dầu.

  • Bảng thành phần lành tính, chứa rất nhiều thành phần cung cấp dưỡng chất cho da.Review kem chống nắng Image SPF32 Prevention Daily Matte Moisturizer Oil Free - BlogAnChoi. Được ca tụng là sản phẩm có bảng thành phần đẹp như kem dưỡng ẩm, lớp finish đẹp như mơ, kem chống nắng Image 32 nhanh chóng được săn lùng nồng nhiệt. Nh. Da luôn thông thoáng, không còn bị bóng nhẫy dầu nữa.Bảng thành phần lành tính, chứa rất nhiều thành phần cung cấp dưỡng chất cho da.Kiềm dầu rất tốt.Dưỡng ẩm tốt nhưng không gây dính dính.Không nâng tone, tiệp hẳn vào da. https://bloganchoi.com/review-kem-chong-nang-image-spf32/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Review kem chống nắng Image SPF32 Prevention Daily Matte Moisturizer Oil Free - BlogAnChoi. Được ca tụng là sản phẩm có bảng thành phần đẹp như kem dưỡng ẩm, lớp finish đẹp như mơ, kem chống nắng Image 32 nhanh chóng được săn lùng nồng nhiệt. Nh. Da luôn thông thoáng, không còn bị bóng nhẫy dầu nữa.Bảng thành phần lành tính, chứa rất nhiều thành phần cung cấp dưỡng chất cho da.Kiềm dầu rất tốt.Dưỡng ẩm tốt nhưng không gây dính dính.Không nâng tone, tiệp hẳn vào da. https://bloganchoi.com/review-kem-chong-nang-image-spf32/

  • Dưỡng ẩm tốt, không gây bí da.

  • Không nâng tone da.

Nhược điểm:

  • Có SPF thấp, phù hợp dùng trong văn phòng.Review kem chống nắng Image SPF32 Prevention Daily Matte Moisturizer Oil Free - BlogAnChoi. Được ca tụng là sản phẩm có bảng thành phần đẹp như kem dưỡng ẩm, lớp finish đẹp như mơ, kem chống nắng Image 32 nhanh chóng được săn lùng nồng nhiệt. Nh. có SPF thấp, phù hợp với những bạn trong văn phòng.Giá thành cao.Mùi hương nồng. https://bloganchoi.com/review-kem-chong-nang-image-spf32/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Review kem chống nắng Image SPF32 Prevention Daily Matte Moisturizer Oil Free - BlogAnChoi. Được ca tụng là sản phẩm có bảng thành phần đẹp như kem dưỡng ẩm, lớp finish đẹp như mơ, kem chống nắng Image 32 nhanh chóng được săn lùng nồng nhiệt. Nh. có SPF thấp, phù hợp với những bạn trong văn phòng.Giá thành cao.Mùi hương nồng. https://bloganchoi.com/review-kem-chong-nang-image-spf32/

  • Giá thành cao.

  • Có hương liệu.

Kem chống nắng Tenamyd Fresh White Sand SPF 50+ (50g) 

Kem Chống Nắng Tenamyd Fresh White Sand SPF50+ (50g) có cơ chế chống tia UV độc đáo và khả năng lọc tối đa tia UV với công thức thế hệ mới không chứa paraben, mang đến sự bảo vệ tuyệt đối cho làn da trước các tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời giúp ngăn chặn tia UV có hại với sự kết hợp lý tưởng của kem chống nắng vô cơ và hữu cơ.

Ưu điểm:

  • Chất kem mềm, mịn, thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết rít, khó chịu.

  • Khả năng kiềm dầu tốt, giúp làn da luôn khô thoáng.

  • Cung cấp độ ẩm cần thiết để luôn căng mịn, tươi trẻ.

  • Chỉ số chống nắng cao, bảo vệ da toàn diện trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nhược điểm: Giá thành cao.

Bioderma Photoderm AKN Mat SPF 30

Bioderma Photoderm AKN Mat SPF 30 giúp bảo vệ da khỏi tia UV với SPF30+ giúp kiểm soát lượng bã nhờn, giảm bóng dầu cho da nhờ không chứa paraben, không silicon, không gây mụn và dị ứng. Sản phẩm an toàn tuyệt đối ngay cả với những làn da nhạy cảm "khó chiều nhất".

Ưu điểm:

  • Da được bảo vệ tốt khỏi tác hại bên ngoài nhờ chỉ số chống nắng cao.

  • Khả năng dưỡng ẩm cho da khá tốt.

  • Kết cấu dạng kem mỏng nhẹ, thoa lên da không có cảm giác nhờn rít hay bết dính.

  • Giúp nâng tone da nhẹ nhàng và tự nhiên.

  • Có khả năng chống thấm nước và mồ hôi, nên có thể dùng khi đi biển hoặc vận động ngoài trời lâu.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm có mùi hương nhẹ nhưng không quá nồng.Review kem chống nắng cho da dầu mụn Bioderma Photoderm AKN Mat SPF 30 - BlogAnChoi. Bioderma Photoderm AKN Mat SPF 30 là một loại kem chống nắng có công dụng 2 trong 1 vô cùng tiện lợi và hiệu quả cho những làn da dầu mụn: vừa bảo vệ da,. Sản phẩm có mùi hương nhẹ nhưng không quá nồngKhả năng kiềm dầu chưa được tốt.Trọng lượng khá ít nên dùng sẽ nhanh hết. https://bloganchoi.com/review-kem-chong-nang-cho-da-dau-mun-bioderma-photoderm-akn-mat/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Review kem chống nắng cho da dầu mụn Bioderma Photoderm AKN Mat SPF 30 - BlogAnChoi. Bioderma Photoderm AKN Mat SPF 30 là một loại kem chống nắng có công dụng 2 trong 1 vô cùng tiện lợi và hiệu quả cho những làn da dầu mụn: vừa bảo vệ da,. Sản phẩm có mùi hương nhẹ nhưng không quá nồngKhả năng kiềm dầu chưa được tốt.Trọng lượng khá ít nên dùng sẽ nhanh hết. https://bloganchoi.com/review-kem-chong-nang-cho-da-dau-mun-bioderma-photoderm-akn-mat/

  • Khả năng kiềm dầu chưa được tốt.

  • Trọng lượng khá ít nên dùng sẽ nhanh hết.

Cách dùng kem chống nắng hiệu quả

  • Để đảm bảo khả năng chống nắng cao nhất, bạn hãy thoa kem đều trước 20 phút khi ra ngoài.

  • Dùng kem chống nắng ngay cả thời tiết nắng hay mưa là điều cần thiết. Nếu phơi nắng liên tục (như đi ra bãi biển hoặc công việc phải đi ra ngoài trời nhiều) thì sau mỗi 2 tiếng lại phải thoa kem lại 1 lần. 

  • Cách sử dụng kem chống nắng để đạt hiệu quả cao cần phụ thuộc vào diện tích da mà bạn muốn bảo vệ. Cụ thể  đối với da mặt cần lượng kem khoảng 1 đồng xu, với cơ thể khoảng 3 – 4 đồng xu.

  • Bôi kem chống nắng đúng cách bằng cách lấy một lượng kem nắng khoảng 1 đồng xu ra tay. Sau đó chấm kem chống nắng thành nhiều điểm trên mặt, dùng tay vỗ đều và nhẹ kết hợp tán đều khắp mặt. Đối với cách làm này kem chống nắng sẽ tạo thành một lớp nền bảo vệ da hiệu quả mà không để lại vệt trắng trên da hay gây bết dính, bít tắc lỗ chân lông. Hơn nữa bạn có thể kiểm soát lượng kem sử dụng mà không gây hao phí.

 

Bôi kem chống nắng đúng cách giúp đạt hiệu quả cao

Bôi kem chống nắng đúng cách giúp đạt hiệu quả cao

 

  • Khi mua kem chống nắng, bạn cần mua sản phẩm ở các hãng có tên tuổi, tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Khi đến GumoSkin, bạn sẽ được  mua sản phẩm chính hãng từ công ty với giá cả phải chăng. Ngoài ra còn có sự hướng dẫn của Bác sĩ da liễu với chuyên môn cao tư vấn về quy trình dưỡng da và theo dõi chăm sóc da hằng ngày. Còn chần chờ gì mà không nhanh chân ghé ngay GumoSkin để mua được những sản phẩm chất lượng tốt.

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem.

Bạn đang xem: Điểm danh 5 kem chống nắng cho da dầu mụn yêu thích hiện nay
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: