Top 5 kem dưỡng ẩm cho da khô hồi phục độ ẩm hiệu quả

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 07.07.2021

Làn da là một trong những bộ phận quan trọng nhất, giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác động của môi trường bên ngoài, tạo nên diện mạo và là cơ quan xúc cảm. Tuy nhiên, khi bị khô, làn da trở nên thô ráp, thậm chí nứt nẻ hay mẩn ngứa, các chức năng da do đó cũng bị tổn thương. Thông thường da khô có xu hướng ảnh hưởng đến cả hai giới và ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người trên 30 tuổi. Nguyên nhân xuất hiện tình trạng da bị khô là do da ít nước và dầu, các tuyến bã nhờn hoạt động kém nên da thiếu khả năng giữ ẩm tự nhiên. Bạn sẽ luôn cảm thấy chúng khô ráp, sần sùi. Tình trạng này thấy rõ hơn ngay sau khi rửa mặt, đặc biệt là khi thời tiết lạnh, da rất dễ bị nứt nẻ và bong tróc vảy trắng.

 

Top 5 kem dưỡng ẩm cho da khô hồi phục độ ẩm hiệu quả

 

Da khô thường ít bị mụn hơn da dầu, tuy nhiên chúng lại tạo nhiều nếp nhăn và khiến da lão hóa nhanh hơn. Bằng cách thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên, bạn sẽ giữ làn da của mình không bị khô và bong tróc. Đồng thời kem dưỡng ẩm còn giúp phục hồi màng ẩm tự nhiên, tạo một rào cản chống lại những tác nhân gây hại và duy trì sự khỏe mạnh của làn da. Cùng GumoSkin tìm hiểu ngay top 5 kem dưỡng ẩm cho da khô hồi phục độ ẩm hiệu quả nhé!

 

Lợi ích khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô

Bạn có biết, tình trạng da bị khô do nhiều nguyên nhân, không chỉ do tác động từ môi trường bên ngoài mà còn do sự thay đổi của sinh lý bên trong. Từ đó khiến cho làn da mất đi trạng thái cân bằng vốn có, khiến độ ẩm không được giữ lại trên da và gây nên tình trạng khô da. Trong trường hợp này bạn cần phải sử dụng ngay các dòng kem dưỡng ẩm cho da mặt phù hợp, bởi chúng có thể:

  • Cung cấp độ ẩm cho da mịn màng khỏe mạnh.

  • Làm chậm quá trình lão hóa.

  • Giúp ngăn ngừa mụn, bảo vệ da khỏi sự xâm nhập và tấn công của các loại vi khuẩn.

 

Kem dưỡng ẩm là một trong những cách giúp da căng mịn, tạo độ đàn hồi

Kem dưỡng ẩm là một trong những cách giúp da căng mịn, tạo độ đàn hồi

 

“Một nghiên cứu của Viện da liễu Anh Quốc đã chỉ ra rằng những người có làn da được dưỡng ẩm đều đặn có xu hướng ít bị nếp nhăn hơn 22% so với những người có làn da khô. Để giữ cho làn da của bạn luôn tươi sáng và trẻ đẹp thì việc sử dụng một loại kem dưỡng ẩm “chất lượng” và phù hợp với làn da là cần thiết.”

 

Tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm cho da khô

Thành phần cần có trong kem dưỡng ẩm cho da khô

Da khô luôn thiếu độ ẩm và những người da khô thường đối mặt với tình trạng nứt, nẻ và bong tróc. Thế nên, các sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da khô thường phối hợp cả 2 hoặc 3 loại chất bít kín, chất làm ẩm và chất làm mềm da. 

 

Chất bít kín (occlusives): được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm dưỡng ẩm bao gồm:

  • Petrolatum được chiết xuất từ dầu thô, có tác dụng phòng ngừa oxy hóa mạnh.

  • Dầu khoáng với khả năng làm mịn bề mặt da hiệu quả.

  • Các loại dầu thiên nhiên: dầu anh thảo, dầu ô liu, dầu Jojoba,...

 

Chất làm ẩm (humectants): Những chất hút ẩm thường được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm dưỡng ẩm gồm:

  • Hydroxy acids (Alpha hydroxy acids = AHAs): Acid hữu cơ tự nhiên, có khả năng giữ ẩm da, bong vảy và sừng hóa thượng bì, giúp da mềm mại hơn, tẩy tế bào chết và giảm mụn.

  • Glycerin: Cho phép lớp sừng lưu giữ nhiều nước, kể cả ở môi trường sẹo.

  • Ure: Giữ ẩm, chống ngứa nhẹ.

  • Hyaluronic acid: gắn kết với nước mạnh hơn cả 1000 lần so với trọng lượng phân tử của chúng.

  • Propylene glycol: Có tác dụng kháng khuẩn và tiêu sừng.

 

Chất làm mềm (emollients): Các hoạt chất này thường là:

  • Acid béo trong các loại dầu thực vật.

  • Ceramide hỗ trợ da trong quá trình bảo vệ và giữ ẩm.


Bạn có thể tham khảo thêm bài Chia sẻ cách dưỡng ẩm cho da đúng chuẩn và hiệu quả tại trang gumoskin.com để có thêm những thông tin bổ ích về các thành phần dưỡng ẩm dành cho da khô từ Bác sĩ da liễu nhé!

 

Những thành phần có trong kem dưỡng ẩm cho da khô

Những thành phần có trong kem dưỡng ẩm cho da khô

 

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa chỉ số chống nắng SPF 30+ để bảo vệ làn da tránh tác động gây hại từ tia cực tím.

 

Kết cấu của kem dưỡng ẩm 

Những dòng kem dưỡng ẩm dành cho da khô thường có gốc dầu, kết cấu dạng kem đặc giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da. Đối với làn da khô hoặc rất khô, có thể sử dụng 2 lớp dưỡng ẩm: 1 lớp dạng serum dưỡng ẩm và sau đó thêm một lớp kem hoặc dầu chứa chất bít kín để da không bị khô.

 

Thương hiệu sản phẩm

Thương hiệu sản phẩm cũng là một trong các yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm khi chọn mua kem dưỡng ẩm dành cho da khô. Một số hãng dược mỹ phẩm chất lượng với các mức giá khác nhau phù hợp cho mọi khách hàng, bao gồm: Obagi, Dermaceutic, Avene.... 

 

Bạn đang băn khoăn không biết mua kem dưỡng ẩm cho da khô ở đâu uy tín, giá cả hợp lý lại còn được Bác sĩ da liễu tư vấn, hãy gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được hỗ trợ tư vấn cách dưỡng ẩm cho da khô và theo dõi quá trình dưỡng ẩm da hoàn toàn miễn phí!

Những thành phần có trong kem dưỡng ẩm cho da khô

 

Đánh giá chi tiết top 5 kem dưỡng ẩm cho da khô được bác sĩ da liễu tin dùng

Obagi

Kem dưỡng ẩm Obagi Hydrate Luxe

Kem dưỡng ẩm Obagi Hydrate Luxe là một sản phẩm chăm sóc da tự nhiên của thương hiệu Obagi Medical từ Mỹ, giàu dinh dưỡng với công dụng cấp nước và dưỡng ẩm sâu, giúp phục hồi làn da khô, nuôi dưỡng chúng trở nên khỏe mạnh và tươi tắn hơn trước.

Sử dụng kem dưỡng ẩm là một trong những bước chăm sóc da chuẩn, góp phần làm chậm lão hóa da và bảo vệ làn da trẻ lâu. Kem dưỡng ẩm Obagi Hydrate Luxe khi tiếp xúc và thấm sâu vào màng tế bào, với thành phần chính gồm glycerin được chiết xuất từ thực vật như bơ hạt mỡ, bơ xoài và bơ avocado và hoạt chất tiên tiến hydromanil có tác dụng như một chất siêu dưỡng ẩm, có thể làm giảm sự mất nước trên bề mặt da ngay lập tức. Song song đó kem dưỡng ẩm giữ nước và cấp nước cho màng tế bào, thu nhỏ chân lông, tái cân bằng ẩm cho làn da mịn màng, cải thiện những dấu hiệu kích ứng da và da khô một cách rõ rệt.

Kem dưỡng ẩm Obagi Hydrate Luxe là phiên bản dưỡng ẩm đặc biệt của kem dưỡng ẩm Obagi Hydrate Facial Moisturizer, thích hợp cho da khô đến da rất khô.

Ưu điểm:

  • Thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, không chất tạo màu, chất bảo quản gây hại cho da.

  • Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại tiên tiến của Mỹ.

  • Không gây nhờn rít, bết dính hay làm nặng mặt.

  • Khả năng dưỡng ẩm từ sâu bên trong.

  • Phục hồi và tái tạo lại làn da bị tổn thương hiệu quả.

  • Kem thấm nhanh vào da và có hương thơm tự nhiên, dễ chịu.

 

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.

  • Có hương liệu và chất tạo mùi.

 

Serum dưỡng ẩm Obagi Daily Hydro-Drop 30 ml

Serum dưỡng ẩm Obagi Daily Hydro-Drop 30ml là serum cấp nước đầu tiên của Obagi với công nghệ kết hợp vitamin B3 (niacinamide) cùng các chiết xuất dầu tự nhiên giúp tăng cường độ ẩm và cấp nước cho da mà không hề làm giảm khả năng thẩm thấu của các loại đặc trị đang sử dụng như retinoids. Serum dạng gel chứa các hạt tinh chất tan ngay trên da và dưỡng ẩm sâu mà không để lại lớp bóng nhờn. Thích hợp với mọi loại da.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm serum đầu tiên kết hợp Vitamin B3 cùng chiết xuất dầu tự nhiên.

  • Không chứa cồn, dầu khoáng, hương liệu, paraben.

  • Không gây bít tắc lỗ chân lông, không gây mụn.

  • Sản phẩm ứng dụng công nghệ vi lỏng (microfluidic) và Isoplentix giúp tăng cường khả năng hydrat hóa da dưới dạng giọt tinh chất cấp nước hằng ngày độc đáo.

  • Kết cấu sản phẩm dạng gel mỏng nhẹ, tan ngay khi vừa chạm da, cung cấp độ ẩm chuyên sâu mà không gây bí rít hay bóng nhờn.

  • Khả năng phục hồi da tốt, phù hợp kể cả da nhạy cảm hoặc đang trong quá trình điều trị da.

Nhược điểm: Giá thành cao.

Kem dưỡng ẩm Dermaceutic Hyal Ceutic 40ml

Kem dưỡng ẩm Dermaceutic Hyal Ceutic 40ml sẽ nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da mềm mại và láng mịn tự nhiên, làm dịu da bị mẩn đỏ hoặc bị kích ứng, cải thiện các dấu hiệu lão hóa da, tái tạo tế bào da mới để duy trì làn da tươi trẻ.

Ưu điểm:

  • Khả năng cung cấp và giữ ẩm cho da cao do có chứa các phân tử hyaluronic acid.

  • Kích thích phục hồi da sau điều trị thẩm mỹ cao.

  • Chất kem mỏng, nhẹ giúp thẩm thấu nhanh vào da.

Nhược điểm: Giá thành cao

Kem dưỡng ẩm Avene Cicalfate Repair Cream

Kem dưỡng ẩm Avene Cicalfate Repair Cream có khả năng giúp tái tạo da, phục hồi da sâu, đặc biệt sau quá trình can thiệp thẩm mỹ (laser, phi kim, lăn kim…). Sản phẩm còn có khả năng kháng khuẩn, dưỡng ẩm giúp da mềm mượt, đều màu.

Ưu điểm:

  • Không chứa cồn, paraben, chất bảo quản, chất tạo màu hay hương liệu nên rất thích hợp để sử dụng cho cả da nhạy cảm và an toàn cho trẻ nhỏ.

  • Giá thành hợp lý.

Nhược điểm:

  • Chất kem khá đặc nên khi dùng chỉ nên lấy một lượng vừa đủ. Không phù hợp dùng vào ban ngày, những người có làn da dầu và hỗn hợp thiên dầu.

  • Hạn sử dụng ngắn (6 tháng từ ngày mở nắp) nên bạn chú ý việc sử dụng thường xuyên để tránh hết hạn.

Kem dưỡng ẩm Aderma epitheliale A.H

Kem liền sẹo trị thâm A-Derma Epitheliale A.H Duo Ultra Repairing Cream làm tăng tốc quá trình tái tạo tế bào da, thúc đẩy sự tái tạo collagen, trung hòa gốc tự do. Dùng cho các trường hợp vết thương, chăm sóc sau các thủ thuật da liễu: Sinh thiết, cắt da, liệu pháp lạnh, laser, lột da, mài da, tẩy lông bằng điện… Có thể dùng được cho cả mặt và thân thể.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đơn giản, đầu lấy kem nhỏ, dễ vệ sinh.

  • Không sử dụng chất bảo quản, paraben, chất tạo màu hay tạo mùi.

  • An toàn cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm, trẻ em và trẻ sơ sinh.

  • Cung cấp độ ẩm thích hợp cho làn da khô đến rất khô, phục hồi làn da nhạy cảm.

  • Giá thành hợp lý.

Nhược điểm: Hạn sử dụng ngắn (6 tháng từ ngày mở nắp).

Bí quyết dưỡng ẩm cho làn da khô căng mịn

Chìa khóa của việc dưỡng ẩm cho da khô đến rất khô là bổ sung các nhân tố giữ ẩm tự nhiên giúp giữ ẩm cho lớp sừng trên da, ngăn ngừa tình trạng da mất nước. Việc dưỡng ẩm bằng kem thoa cũng là một trong những cách giúp ngăn chặn khô da, làm giảm cảm giác thô ráp trên da và bớt căng da. Ngoài ra, việc bổ sung thêm các loại thực phẩm có chứa các loại vitamin kết hợp uống 2 lít nước mỗi ngày để giúp da căng mịn.

 

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô thường xuyên giúp làn da trẻ hoá, căng mịn

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô thường xuyên giúp làn da trẻ hoá, căng mịn

 

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng ẩm da hoàn toàn miễn phí!

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem.

Bạn đang xem: Top 5 kem dưỡng ẩm cho da khô hồi phục độ ẩm hiệu quả
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: