Top 4 kem trị nám tàn nhang tốt và hiệu quả nhất hiện nay

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 22.06.2021

Nám, tàn nhang là tình trạng rối loạn sắc tố da thường gặp ở phụ nữ tuổi trung niên. Theo số liệu thống kê, có 15% phụ nữ từ 28 – 30 tuổi bị nám mức độ nhẹ, tỉ lệ này tăng dần theo tuổi và đạt cao nhất vào khoảng 40 – 50 tuổi. Nguyên nhân của nám, tàn nhang là do tác động của nhiều yếu tố, bao gồm cả yếu tố nội sinh như gen di truyền, hormon lẫn yếu tố ngoại sinh như ánh nắng mặt trời, stress, môi trường,… Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị các rối loạn sắc tố này, nhưng thuốc thoa vẫn là phương pháp điều trị được ưu tiên chọn lựa đầu tiên vì tính hiệu quả, tiết kiệm chi phí và an toàn nếu được tư vấn sử dụng đúng cách. Cùng GumoSkin khám phá top 4 sản phẩm kem trị nám, tàn nhang đạt hiệu quả cao nhé.

 

Nám, tàn nhang xuất hiện ở mọi độ tuổi

 

Hiểu về kem trị nám, tàn nhang

Kem trị nám, tàn nhang bao gồm những sản phẩm không kê đơn và có kê đơn được chỉ định bởi các bác sĩ da liễu. Việc chọn lựa kem trị nám, tàn nhang hiệu quả và an toàn phụ thuộc vào mức độ nặng của nám và tình trạng da của từng người. Vậy tiêu chí nào để chọn mua kem trị nám, tàn nhang phù hợp với đặc điểm của làn da. Cùng GumoSkin tìm hiểu thêm để chọn cho mình sản phẩm hiệu quả với chất lượng không hề kém cạnh nhé.

 

Tiêu chí để chọn mua kem trị nám, tàn nhang phù hợp với đặc điểm của làn da 

Một trong những tiêu chí đầu tiên khi bạn chọn mua kem trị nám, tàn nhang là thương hiệu, vì độ uy tín của thương hiệu luôn đi kèm với chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, những sản phẩm chất lượng, nổi tiếng thường hay bị làm giả, vì vậy bạn cần chọn mua những sản phẩm này ở những cửa hàng uy tín. Nếu bạn chưa biết nên mua ở đâu thì GumoSkin là một trong những nơi cung cấp dược mỹ phẩm chính hãng với một mức giá phù hợp, đặc biệt luôn có sự hỗ trợ tư vấn của Bác sĩ Da Liễu. 

 

Bên cạnh việc chú ý đến thương hiệu sản phẩm, một yếu tố quan trọng khác là việc hiểu rõ loại da của mình sẽ giúp bạn chọn được những sản phẩm điều trị phù hợp nhất. Không phải sản phẩm trị nám, tàn nhang nào cũng điều trị được tất cả các loại nám da, đó là lý do vì sao trên thị trường lại có nhiều loại kem trị nám với các thành phần khác nhau để phù hợp với từng loại da và tình trạng da.

 

Xác định thành phần kem trị nám, tàn nhang 

Xác định các thành phần có trong sản phẩm điều trị nám, tàn nhang là yếu tố quan trọng để điều trị thành công. Dưới đây là một số thành phần phổ biến trong các loại kem trị nám, tàn nhang giúp bạn hiểu rõ và dễ dàng lựa chọn hơn.

  • Hydroquinone: ức chế quá trình chuyển đổi DOPA thành melanin bằng cách ức chế enzyme tyrosinase. Nó không chỉ tác động đến sự hình thành, quá trình melanin hóa và làm mất các hạt melanin mà còn tác động lên cấu trúc màng tế bào melanin, thậm chí là tiêu diệt các tế bào này. Đối với các sản phẩm có chứa nồng độ 2% Hydroquinone, FDA – Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã xác nhận rằng chúng an toàn để sử dụng mà không cần phải kê đơn, bạn có thể tìm mua dễ dàng ở bất kỳ hiệu thuốc nào. Tuy nhiên, đối với các nồng độ cao hơn, bạn cần tham vấn ý kiến của bác sĩ trước khi dùng. Tìm hiểu thêm về Hydroquinone tại đây

  • Axit Azelaic: Axit Azelaic là một axit cacboxylic có nguồn gốc tự nhiên và là một trong những axit tương đối thân thiện với làn da, đặc biệt là trong việc sử dụng để điều trị các rối loạn tăng sắc tố như thâm mụn, nám da. Một nghiên cứu ngẫu nhiên - mù đôi (double-blind randomized) ghi nhận Axit Azelaic 20% có hiệu quả tương đương với Hydroquinone 4% trong điều trị nám da, nhưng ít tác dụng phụ hơn. Đây là thành phần an toàn, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú vẫn có thể sử dụng được. Số lần thoa thích hợp trong việc sử dụng Axit Azelaic là 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối.

  • Axit Kojic: Axit Kojic là một trong những axit làm ức chế các sắc tố melanin gây sạm da. Khi làn da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho vấn đề tăng sắc tố ngày càng trở nên nặng hơn. Do đó công việc chính của axit kojic là làm mờ sạm nám bằng cách ức chế sản xuất Tyrosinase tự do và được sử dụng với nồng độ từ 1 – 4%. Điều này khiến da trắng sáng hơn, các vết thâm, nám, đốm nâu cũng dần biến mất, làn da trở nên đều màu và tươi trẻ hơn.

  • Axit Retinoic: Axit Retinoic (thường được biết với tên Retinol, Tretinoin) là dẫn xuất của vitamin A giúp ngăn chặn sắc tố do tia UVB gây ra bằng cách giảm hoạt động của Tyrosinase và tăng quá trình thay thế tế bào da. So với Hydroquinone, Axit Retinoic tốn nhiều thời gian hơn để làm giảm quá trình thâm, nám, tàn nhang. Hiệu quả của hoạt chất này về mặt lâm sàng chỉ được nhận thấy rõ rệt sau 3 – 6 tháng nếu chỉ sử dụng đơn độc mà không phối hợp cùng các hoạt chất khác. Ngoài công dụng trị thâm, nám, Tretinoin còn có tác dụng giảm mụn, chống lão hoá. Cùng GumoSkin tìm hiểu kỹ hơn về hoạt chất này nhé.

  • Axit Glycolic: Axit Glycolic là một Axit Alpha-hydroxy (AHA). Trong các loại kem trị nám, Axit Glycolic 5 – 10% thường được kết hợp với các chất khác để làm sáng da. Theo các chuyên gia, hoạt chất này có khả năng kích thích gia tăng sản xuất collagen, nguyên bào sợi và thay đổi tế bào nhằm giúp da trắng sáng, mờ thâm và giảm thiểu các nếp nhăn. 

  • Arbutin: Arbutin là thành phần được đánh giá cao trong việc ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin dưới da. Arbutin làm mờ nám bằng cách gây ức chế Tyrosinase, do đó làm giảm sự hình thành melanin. Điểm đặc biệt của Alpha Arbutin khiến mọi người yêu thích chính bởi sự lành tính mà nó mang lại cho người dùng. Nếu bạn muốn tìm sản phẩm trị nám, tàn nhang thì đây là một trong những thành phần phù hợp, không gây tác dụng phụ.

  • Vitamin C: có tác dụng chống lão hóa da cực mạnh. Nó giúp kích thích sản sinh collagen, đẩy nhanh tốc độ tái tạo da, làm liền sẹo. Đặc biệt, theo nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin C có khả năng ngăn chặn sự hình thành và ức chế hoạt động của các hắc sắc tố melanin gây nám da.

 

Làm thế nào để phòng ngừa nám, tàn nhang? 

 
Nám, tàn nhang là tình trạng rối loạn sắc tố da thường gặp ở phụ nữ tuổi trung niên. Nguyên nhân của nám, tàn nhang là do tác động của nhiều yếu tố, bao gồm cả yếu tố nội sinh như gen di truyền, hormon lẫn yếu tố ngoại sinh như ánh nắng mặt trời, stress, môi trường,... đặc biệt hơn hết đó là sử dụng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc không rõ ràng. Để phòng ngừa nám, tàn nhang, bạn cần chống nắng kỹ, hạn chế stress, sử dụng các sản phẩm có thành phần và nguồn gốc rõ ràng. 
 
Tuy nhiên, như đã đề cập, việc hình thành nám, tàn nhang còn do các yếu tố không thể thay đổi được như gen di truyền, hormon. Vì vậy, dù bạn đã cố gắng mọi cách nhưng đôi lúc vẫn không thể ngăn chặn sự xuất hiện của nám, tàn nhang. Lúc này, việc điều trị bằng các sản phẩm dược mỹ phẩm là quan trọng vì chúng làm giảm các mảng nám, tàn nhang và ngăn ngừa hình thành sắc tố mới. 
 
Tại GumoSkin, bạn có thể tìm được các sản phẩm kem trị nám, tàn nhang như Obagi, ZO Skin Health, Martiderm, Skinceuticals,... chính hãng và giá cả hợp lý để bạn có thể mua mà không phải lo lắng.
 

Top 4 sản phẩm kem trị nám, tàn nhang có hiệu quả cao

 

1. Obagi

 
Obagi là thương hiệu dược mỹ phẩm có tên tuổi trong suốt những năm gần đây trong việc điều trị nám da, tàn nhang. Chỉ vỏn vẹn với bộ ba sản phẩm dành cho trị nám, tàn nhang giúp làn da được “lột xác" một cách ngoạn mục. Cùng GumoSkin khám phá bộ ba sản phẩm này nhé!
 
  • Kem trị nám tàn nhang Obagi Nu-derm Clear: nổi bật với Hydroquinone 4% chữa trị tình trạng rối loạn tăng sắc tố da. Với thành phần vàng từ axit lactic, axit ascorbic và glycerin giúp thúc đẩy sản sinh tế bào mới, sản sinh collagen giúp da đàn hồi cùng với việc bổ sung dưỡng ẩm giúp làm mềm da.

  • Kem phục hồi tái tạo da Obagi Nu-derm Blender mang sứ mệnh “cứu cánh" cho làn da đầy khuyết điểm của bạn nhằm trả lại cho bạn làn da khoẻ. Sản phẩm cũng có sự góp mặt của 4% Hydroquinone, hỗ trợ làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang. Tương tự như Obagi Nu-derm Clear, sản phẩm này giúp ức chế tận gốc tế bào tạo sắc tố, kích thích sự phát triển của tế bào da.
 

 

  • Obagi Tretinoin khi bạn kết hợp với Obagi Blender vào liệu trình chăm sóc điều trị da được xem là “cặp bài trùng” nhằm giúp nâng cao hiệu quả trong việc điều trị sạm nám da và tái tạo da. Khi hòa trộn 2 sản phẩm với nhau, Hydroquinone buộc melanin phân tán đều lên tất cả vùng tế bào sừng lân cận trả lại cho bạn làn da trẻ khoẻ.
2. ZO Skin Health

“Da không phải là một bức tường mà người ta có thể sơn và trát một cách hời hợt, nó là một cơ quan đòi hỏi sự hoạt hoá và điều hoà của tế bào để đạt được sự khỏe mạnh” là câu châm ngôn của Dr. Obagi luôn đặt ra trong quá trình phát triển các dòng sản phẩm của mình. Năm 2006, Dr. Obagi cho ra đời dòng sản phẩm ZO Skin Health by Zein Obagi MD nhằm mang đến cho những ai có một làn da không đều màu, nám da và tàn nhang. Bộ 6 sản phẩm đặc trị nám, tàn nhang Zo Pigment Control Program + Hydroquinone với công dụng bổ sung các hoạt chất “vàng" trong điều trị giúp làm giảm sắc tố, cải thiện nền da. 

 

Từng sản phẩm với những chức năng riêng biệt giúp làm mờ các mảng nám, xỉn màu, cân bằng màu da và phục hồi làn da căng khỏe.

Vậy bạn đang phân vân không biết nên mua bộ 6 sản phẩm này ở đâu với mức giá hợp lý, chất lượng, uy tín mà không lo hàng giả thì ngay tại đây GumoSkin là một nơi giúp bạn không còn lo lắng với những vấn đề đó nữa.

3. Skinceuticals

Nhắc đến Skinceuticals trong việc hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang thì không thể bỏ qua serum chống lão hoá Skinceuticals Discoloration Defense với công thức 3% axit tranexamic, 1% axit kojic, 5% niacinamide và 5% HEPES nhằm loại bỏ và ức chế việc sản sinh melanin, giúp da mờ thâm mụn, đẩy lùi sự hình thành các vết nám, tàn nhang. 

Điểm mạnh đáng chú ý của SkinCeuticals Discoloration Defense so với các dòng treatment khác là em này không tập trung vào việc tăng tốc độ thay da ở bề mặt mà  nó sẽ thâm nhập vào những tầng sâu hơn của da và hoạt động một cách mạnh mẽ. Do đó các vấn đề về màu da và lão hoá sẽ được giải quyết tận gốc. Đây được xem là một trong những sản phẩm lý tưởng cho làn da đang sử dụng các phương pháp như lăn kim, laser không bóc tách,...

 

4. Martiderm

Martiderm là một thương hiệu chuyên sản xuất dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha. Những năm gần đây, Martiderm được giới trẻ ngày nay săn đón nhiều hơn bởi chất lượng sản phẩm mà còn mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị da. Với quy trình 3 bước tối giản từ các sản phẩm Pigment Zero DSP để điều trị nám, tàn nhang giúp trả lại cho bạn làn da trẻ khoẻ . Cùng GumoSkin tìm hiểu bộ 3 này nhé.

  • Martiderm Pigment Zero DSP-Bright là một trong những ampoule nổi bật nhất từ nhà hãng. Với công thức chứa 6 thành phần điều trị đốm sắc tố mạnh mẽ được chọn lọc kỹ càng, trong đó bao gồm phức hợp độc quyền DSP-TX Complex cùng Vitamin C-Tech và Genistein, có khả năng tác động đến các con đường hình thành melanin khác nhau, từ đó đem lại hiệu quả tối ưu trong việc giúp làm sáng da và điều trị sắc tố da. Đồng thời, sản phẩm còn giúp ngăn ngừa sản sinh ra collagen và làm giảm mật độ của các đốm nâu, dưỡng da sáng mịn. Đặc biệt, sản phẩm vô cùng an toàn cho làn da khi sử dụng lâu dài nhằm giảm thiểu các nguy cơ kích ứng, viêm da so với phương pháp điều trị với Hydroquinone truyền thống, lý tưởng cho làn da nhạy cảm.

  • Để đạt được hiệu quả điều trị nám tối ưu nhất việc điều trị nám, tàn nhang thì không thể bỏ qua Martiderm Pigment Zero DSP Renovation Cream bởi sản phẩm chứa thành phần hóa học để tẩy tế bào chết, ngoài ra còn có tác dụng lột tẩy nhẹ giúp loại bỏ lớp tế bào da chết xỉn màu trên bề mặt. Đồng thời kem trị nám Martiderm còn thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, từ đó mang đến cho bạn làn da đều màu và sáng mịn rạng rỡ hơn. 

  • Sau khi đã sử dụng hai bước treatment khá "nặng đô" ở trên thì bạn cần bổ sung thêm kem dưỡng tái tạo và phục hồi da nhạy cảm MartiDerm Skin Repair Cicra-Vass Cream vào quy trình dưỡng da mỗi buổi tối nhằm cấp ẩm, làm dịu và giảm thiểu các kích ứng có thể xảy ra.

 

Hướng dẫn sử dụng kem trị nám, tàn nhang hiệu quả

 
Việc điều trị nám, tàn nhang là một quá trình cần sự kiên trì theo sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu. Ngoài việc được xâm lấn bằng các phương pháp điều trị phức tạp thì việc điều trị bằng mỹ phẩm cũng là cách giúp bạn giảm thiểu được phần nào nám, tàn nhang. Ngày nay, việc chọn mua được những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu nổi tiếng, uy tín cũng là một trong những băn khoăn trăn trở mà rất nhiều người gặp phải. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề đó, thì bạn có thể tham khảo tại trang gumoskin.com để chọn mua cho mình những sản phẩm điều trị nám, tàn nhang có nguồn gốc rõ ràng.

 

Bài viết này được tham khảo từ các nguồn khác và các thông tin này đã được kiểm duyệt bởi bác sĩ da liễu trước khi đăng lên website.

Bạn đang xem: Top 4 kem trị nám tàn nhang tốt và hiệu quả nhất hiện nay
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: