Obagi Tretinoin là gì - Mua Obagi Tretinoin ở đâu?

Tác giả: Phương Anh Ngày đăng: 19.05.2021

Nhìn chung, Obagi Tretinoin là một dòng sản phẩm trị mụn và chống lão hóa chuyên sâu được đông đảo tín đồ làm đẹp tin dùng của thương hiệu Dược mỹ phẩm Obagi Medical uy tín đến từ Mỹ, với công dụng hỗ trợ cải thiện rõ rệt hầu hết mọi vấn đề to lớn của da như: mụn, thâm mụn, sạm nám, tàn nhang, đốm nâu và các dấu hiệu lão hóa,... giúp làn da luôn duy trì (hoặc khôi phục) vẻ đẹp thanh xuân tươi trẻ, tràn đầy sức sống. 

 

 

Obagi Tretonoin nổi tiếng vì thành phần đặc trưng của nó, Tretinoin - một từ khóa nóng hổi luôn làm dấy lên những cuộc tranh luận sôi nổi trong cộng đồng đam mê skincare, một thành phần được xem là một khám phá vĩ đại của khoa học đối với Y khoa nói chung và ngành Da liễu nói riêng. Nếu tại khu vực Âu Mỹ khá khó để mua được các sản phẩm Obagi Tretinoin mà không thông qua đơn kê của bác sĩ thì ở châu Á trong đó có Việt Nam, mua Obagi Tretinoin lại dễ dàng hơn rất nhiều với các sản phẩm đã được chia ra làm ba nồng độ khác nhau: 0.025%, 0.05%0,1%.

Cùng Gumo tìm hiểu sâu hơn về Tretinoin, các loại Obagi Tretinoin và nơi để mua chúng thông qua bài viết này bạn nhé!

Tretinoin thực chất là gì?

Về mặt hóa học, Tretinoin (hay còn được gọi là Retin-A) thuộc nhóm retinoids - tên gọi chung cho các phái sinh của Vitamin A được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da, bao gồm các chất điển hình như Retinyl Pamitate, Retinol, Retinaldehyde, Tretinoin, Isotretinoin,... (cả uống và bôi). 

Tuy nhiên, Tretinoin là dạng dẫn xuất mạnh nhất trong nhóm thuốc da liễu bôi ngoài da (gấp khoảng 20 lần so với Retinol), bản thân Tretinoin chính là Retionic Acid đã chuyển hóa toàn bộ, sẵn ở active form (*).

(*) Có thể giải thích một cách đơn giản là: Retinol đang trong trạng thái "ngủ gật" và cần một môi trường với độ pH lý tưởng (pH 4 - 6) để có thể "thức tỉnh" và chuyển hóa sang dạng Retinoic Acid để bắt đầu tạo ra các phản ứng trên da (nhưng không thể chuyển hết 100%). Còn Tretinoin thì về cơ bản nó là Retinoic Acid nên không phải trải qua quá trình chuyển hoá gì cả, khi dùng sẽ có thể dùng ngay mà không cần phải chuẩn bị da trước.

Cách thức hoạt động của Tretinoin

 
Tretinoin hoạt động bằng cách kích thích da. Tretinoin có khả năng làm tăng tốc chu kỳ sống của tế bào da, khiến chúng phân bào nhanh hơn và chết nhanh hơn, từ đó nhường chỗ cho những tế bào mới, khỏe mạnh hơn.

Tác dụng của Tretinoin

Tretinoin có nhiều tác dụng trong Y khoa liên quan đến khả năng can thiệp vào quá trình phát triển của tế bào, chữa bệnh xương khớp và cả ung thư.
Đối với ngành Da liễu, Tretinoin như một "thần dược", nó có khả năng xử lý gần như mọi vấn đề về da:
  • Điều trị mụn
  • Chống lão hóa, xóa nếp nhắn
  • Trị thâm, nám, da không đều màu
  • Làm mềm và mịn da, xóa tan cảm giác sần sùi, lẩn nhẩn trên da

--- TRETINOIN CHỐNG LÃO HÓA DA

Tretinoin chống lão hóa da bằng cách ức chế sự hình thành các enzymes tấn công vào collagen. Đồng thời, nó thúc đẩy tăng sinh collagen và elastin cho da tăng độ đàn hồi, căng bóng.

Sử dụng Tretinoin một thời gian giúp lớp bì trở nên dày và khỏe mạnh hơn, từ đó cải thiện tổng quan bề mặt da.

--- KHẢ NĂNG TÁI TẠO DA ĐỈNH CAO

Với khả năng tái tạo và thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào da tuyệt đỉnh của mình, Tretinoin rất hiệu quả trong hành trình xóa tan những vết thâm, sạm nám do ảnh hưởng của tia cực tím, cải thiện sẹo mụn, giúp da trở nên mịn màng, sáng và đều màu hơn.

Cách sử dụng Tretinoin

Mạnh hơn đồng nghĩa với hiệu quả nhanh, nhiều hơn và đồng thời dễ gây ra các kích ứng đi kèm hơn. Chính vì thế, khi sử dụng Tretinoin nên:

  • Chỉ dùng vào buổi tối trước khi ngủ. Liều lượng: chỉ lấy 1 lượng nhỏ bằng hạt đậu.
  • Bắt đầu với nồng độ và tần suất thấp (2 - 3 lần/tuần), xen kẽ cách ngày, sau đó tùy theo khả năng thích ứng & tình trạng của da mà tăng dần nồng độ và tần suất lên tối đa 1 lần/ngày. Lưu ý không bôi vào các vùng da mỏng như bọng mắt, khoé mũi và khoé miệng.
  • Kiên trì dùng Tretinoin liên tục không gián đoạn để đạt được hiệu quả tối ưu.

Ngoài ra, việc tự xây dựng cho bản thân một quy trình chăm sóc da thích hợp cũng rất quan trọng, hãy lắng nghe làn da mình để giảm thiểu những phản ứng không mong muốn trong quá trình sử dụng Tretinoin.

Mua Obagi Tretinoin chính hãng ở đâu?

Obagi Tretinoin ở Việt Nam được nhập khẩu chính hãng và phân phối cho nhiều đại lý bởi công ty Dương Minh. Bạn có thể mua Obagi Tretinoin 100% chính hãng ngay tại Dược mỹ phẩm Gumoskin để được hưởng những ưu đãi giá tốtgiao hàng miễn phí toàn quốc và đặc biệt là được bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn, theo dõi chăm sóc da hoàn toàn miễn phí trong suốt quá trình sử dụng

Obagi Tretinoin có những nồng độ nào?

1. Kem điều trị mụn, nám lão hoá da Obagi Tretinoin Cream 0.025%

Obagi Tretinoin Cream 0.025% thích hợp cho người mới bắt đầu sử dụng với tần suất 3 lần/tuần, với công dụng giúp giảm nhờn, giảm nhăn, trị mụn và làm đều màu da. Có thể dùng cho vùng cổ.

Obagi Tretinoin Cream 0.025% giá 1,520,000₫ (giá thị trường 1,900,000₫).

2. Kem điều trị mụn, nám lão hoá da Obagi Tretinoin Cream 0.05%

Obagi Tretinoin Cream 0.05% đặc trị mụn trứng cá, nám, thâm. Đặc biệt có tác dụng trên da sẹo mụn, sẹo rỗ. Sử dụng kết hợp với Obagi Nu-Derm Blender #5 để đạt hiệu quả tái tạo tốt nhất cho làn da nám.

Obagi Tretinoin Cream 0.05% giá 1,680,000₫ (giá thị trường 2,100,000₫).

3. Gel Trị Mụn, Nám Obagi Tretinoin Gel 0.05%

Obagi Tretinoin Gel 0.05% với kết cấu dạng gel mỏng nhẹ, thẩm thấu tốt giúp giảm nhờn rít, giảm kích ứng, đem đến cho da một trải nghiệm dễ chịu hơn khi sử dụng Tretinoin nồng độ 0.05%.

Obagi Tretinoin 0.05% giá 1,744,000₫ (giá thị trường 2,180,000₫).

4. Kem trị mụn, nám, thâm Obagi Tretinoin Cream 0.1%

Obagi Tretinoin Cream 0.1% - nồng độ Tretinoin cao nhất, đặc trị mụn trứng cá, thay mới tế bào, trị nám. Sử dụng kết hợp với liệu trình Nuderm chuyên sâu. Làm mờ sẹo, vết rạn da, giúp da sáng đều và tươi trẻ.

Obagi Tretinoin Cream 0.1% giá 1,856,000₫ (giá thị trường 2,320,000₫).

Để biết bạn nên bắt đầu với Tretinoin nồng độ nào là phù hợp? Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn và theo dõi chăm sóc da hoàn toàn miễn phí!

 

Bài viết này có sự tham khảo từ nhãn hàng Obagi Medical và một số nguồn đáng tin cậy, được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu.

Bạn đang xem: Obagi Tretinoin là gì - Mua Obagi Tretinoin ở đâu?
Bài trước
popup

Số lượng:

Tổng tiền: