12 loại kem trị mụn hiệu quả được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 26.06.2021

Mụn trứng cá là một bệnh lý thường gặp chiếm tỉ lệ trên 90% thanh thiếu niên, trong đó 12 – 14% tồn tại đến khi trưởng thành. Tất cả những vùng có tập trung tuyến bã trên cơ thể đều có thể bị ảnh hưởng, đặc biệt là ở mặt, lưng và ngực. Mụn trứng cá có thể diễn tiến tự lành nhưng ảnh hưởng xấu về mặt thẩm mỹ, tâm lý, giao tiếp xã hội, làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh là điều đáng được quan tâm. Có nhiều phương pháp để điều trị mụn trứng cá như thuốc thoa, kháng sinh, isotretinoin hay các liệu pháp thẩm mỹ. Trong đó, sử dụng kem trị mụn là phương pháp lựa chọn đầu tiên trong các trường hợp mụn nhẹ đến trung bình. Kem trị mụn nào an toàn, chất lượng tốt và có thương hiệu uy tín là những câu hỏi được tìm kiếm hàng đầu hiện nay. Cùng GumoSkin tìm hiểu top 12 loại kem trị mụn hiệu quả được bác sĩ da liễu khuyên dùng nhé.

 

Top những hãng dược mỹ phẩm được ưa chuộng

 

Tiêu chí chọn kem trị mụn an toàn, hiệu quả

Sở hữu một làn da trắng sáng, không mụn luôn là mơ ước của rất nhiều người. Thế nhưng, tình trạng mụn xuất hiện là điều khó tránh khỏi, đặc biệt ở những người da dầu bởi vì sự tăng sản xuất bã nhờn, quá trình sừng hóa bị xáo trộn, hiện tượng viêm, vi khuẩn Cutibacterium acnes tăng hoạt và các tác động xấu đến từ môi trường, chế độ ăn uống hay việc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách là những yếu tố đóng góp vào nguyên nhân gây mụn.
Chính vì vậy, để điều trị mụn hiệu quả và giảm tái phát, chúng ta cần hiểu rõ các yếu tố trên để có thể lựa chọn loại kem trị mụn phù hợp cho mình. Cùng Gumoskin khám phá những tiêu chí để chọn kem trị mụn an toàn hiệu quả nhé.

 

Thương hiệu sản phẩm

Trước khi chọn mua sản phẩm kem trị mụn thì bạn cần quan tâm chú ý đến thương hiệu. Hơn hết những dòng kem trị mụn ngày nay các nhãn hàng như Obagi, ZO® Skin Health, Paula's Choice, Vichy,... cũng đã cho ra mắt. Những thương hiệu này được đánh giá cao về mức độ uy tín, chất lượng trong việc giúp người tiêu dùng giải quyết các vấn đề do mụn gây ra.

 

Giá thành sản phẩm

Hiện nay, rất nhiều sản phẩm kem trị mụn có thương hiệu, chất lượng, xuất xứ rõ ràng nhằm giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Ngoài ra, giá thành sản phẩm cũng là một tiêu chí mà người dùng khá quan tâm. Nhưng không phải sản phẩm chất lượng cùng giá thành hợp lý trên thị trường ở đâu cũng có. Để sở hữu một sản phẩm tốt, an toàn và hiệu quả, giá thành phải chăng thì bạn có thể tham khảo tại gumoskin.com

 

Các thành phần có trong kem trị mụn

Một số thành phần trong kem giúp trị mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng

Tretinoin 

Tretinoin là dẫn xuất của vitamin A đã được chuyển hóa thành acid, còn được gọi bằng cái tên retinoic acid. Tretinoin thuộc nhóm thuốc cần được bác sĩ kê toa, không phải mỹ phẩm có thể sử dụng tùy ý. Tretinoin có tác dụng hỗ trợ trị mụn, hạn chế mụn tái phát chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn … Liên hệ ngay Gumoskin để được Bác sĩ Da Liễu tư vấn và sử dụng Tretinoin một cách hiệu quả và an toàn nhé.

 

Hướng dẫn sử dụng retinoids khi dùng kem trị mụn

Hướng dẫn sử dụng retinoids khi dùng kem trị mụn

 

AHA

AHA (viết tắt của Alpha Hydroxy Acid) là một nhóm acid gốc nước, xuất hiện trong trái cây, thực vật,.... Chúng có khả năng tan trong nước đồng thời hấp thụ nước rất nhanh. Nhờ đặc tính an toàn trên da và kích thích sản sinh collagen và elastin, nên các loại mỹ phẩm chứa AHA rất phù hợp để loại bỏ các vấn đề về da như: Loại bỏ tế bào chết, cải thiện kết cấu da, cải thiện tình trạng tăng sắc tố, chống lão hóa, làm sáng da và giảm mụn trứng cá. Do đó, AHA là một trong những thành phần tuyệt vời đối với làn da mụn hoặc da lão hóa, đặc biệt là với da khô. Tuy nhiên trước khi dùng các bạn nên hiểu rõ tình trạng da của mình và vấn đề da cần điều trị để lựa chọn nồng độ AHA phù hợp.

Sự khác biệt cấu trúc phân tử giữa AHA và BHA trong hoá học

Sự khác biệt cấu trúc phân tử giữa AHA và BHA trong hoá học

 

BHA 

Gần đầy, các sản phẩm có chứa BHA (viết tắt của (Beta Hydroxy Acid)) đã xuất hiện rất thường xuyên và trở thành từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trong “bản đồ” skincare của các tín đồ làm đẹp. BHA có khả năng tẩy tế bào chết cho da, giải phóng lỗ chân lông, làm mịn và thiết lập lại nền tảng vững chắc cho cấu trúc thượng bì.

Không chỉ vậy, BHA còn có khả năng thẩm thấu qua lỗ chân lông một cách nhanh chóng, cho phép kiểm soát lượng dầu thừa một cách dễ dàng nên thích hợp sử dụng trong loại bỏ da chết. Sản phẩm BHA luôn luôn được các tín đồ làm đẹp săn lùng, đặc biệt dành cho những ai hay bị da dầu mụn thì việc chọn kem trị mụn có chứa thành phần này cũng là cách để làm giảm thiểu lượng dầu trên da gây ra.

 

Công dụng của BHA giúp hỗ trợ giảm mụn

Công dụng của BHA giúp hỗ trợ giảm mụn

 

PHA (Polyhydroxy acid)

PHA là Polyhydroxy acid, thế hệ thứ 3 của thành phần tẩy da chết hóa học. Vì cũng có một nhóm hydroxyl gắn vào vị trí alpha nên có thể coi PHA là một AHA. PHA cũng có những tính chất tương tự AHA tuy nhiên lại ít gây kích ứng hơn.

PHA có tác dụng giúp tẩy da chết, cải thiện bề mặt da, giúp da trở nên căng bóng và mịn màng hơn. Ngoài ra, PHA còn giúp  chặn quá trình lão hoá,  ẩm cho da, đặc biệt làm trị mụn. Khả năng trị mụn của PHA 14% tương đương với Benzoyl peroxide 5% đồng thời không gây kích ứng và khô da mạnh như Benzoyl peroxide.

 

Azelaic acid

Axit Azelaic được dùng để điều trị mụn trứng cá từ mức độ nhẹ đến trung bình. Thuốc hoạt động bằng cách giảm số lượng vi khuẩn gây mụn trên da và giúp giữ cho lỗ chân lông của bạn thông thoáng, do đó giảm số lượng mụn trứng cá. Axit Azelaic thuộc nhóm thuốc axit dicarboxylic.

 

Niacineamide 

Niacinamide là một loại vitamin có lợi trong thực phẩm và được nạp vào cơ thể con người bằng nhiều cách như ăn uống hoặc thoa trực tiếp lên da. Niacinamide thuộc nhóm vitamin B, phức hợp vitamin B3. Trong sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm, nó được sử dụng để loại bỏ vấn đề da liên quan đến mụn và lỗ chân lông.

 

Một số thành phần trong kem giúp trị mụn viêm, mụn mủ

BPO (Benzoyl peroxide)

Benzoyl peroxide (BPO) là một loại dược phẩm quan trọng nhưng cũng được sử dụng trong công nghiệp hóa chất. Đây là một loại thuốc được sử dụng để điều trị mụn trứng cá ở mức độ từ nhẹ đến trung bình. Hoạt chất này có đặc tính sát trùng, tiêu diệt ổ vi khuẩn tích tụ lâu ngày trong lỗ chân lông nguyên nhân gây nên mụn. Vì vậy, BPO thích hợp để điều trị mụn viêm, mụn mủ mà không gây kháng thuốc như các loại kháng sinh thoa.

 

Kháng sinh thoa

  • Clindamycin (dạng bôi): Có công dụng ức chế sự hoạt động của vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa sự hình thành protein của vi khuẩn. Bên cạnh đó, còn giúp làm giảm lượng dầu nhờn dư thừa, giúp duy trì độ ẩm cho da.
  • Erythromycin: Có công dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, trị mụn và ngăn ngừa hình thành các nốt mụn mới. Erythromycin có tác dụng tốt trong điều trị mụn viêm, mụn mủ.
  • Dapsone: Là một kháng sinh có tính chất kháng viêm, hoạt động bằng cách làm giảm số lượng Propionibacteria acnes (vi khuẩn gây mụn trứng cá). 

 

Hiểu rõ về các loại kem trị mụn hiệu quả

Khám phá các sản phẩm chuyên trị mụn đầu đen

Obagi Tretinoin

Obagi là thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp với hơn 30 năm hoạt động và phát triển, được các bác sĩ da liễu hàng đầu thế giới tin dùng. Nhắc đến các sản phẩm trị mụn, Obagi đã mang đến cho người tiêu dùng những loại kem trị mụn dành cho da dầu mụn từ tretinoin như kem điều trị mụn, nám lão hoá da Obagi Tretinoin Cream 0.025%, kem điều trị mụn, nám lão hoá da Obagi Tretinoin cream 0.05%, gel trị mụn nám Obagi Tretinoin 0.05%... Trên thị trường hiện nay, để mua các sản phẩm về kem trị mụn cho da dầu mụn của Obagi với mức giá phù hợp kèm chất lượng tốt, uy tín bạn có thể tham khảo tại gumoskin.com.

Kem dưỡng da trẻ hóa, ngừa mụn Obagi 360 Retinol 1.0%

Nhận ra được tầm quan trọng của retinol trong công cuộc đẩy lùi quá trình lão hoá da mặt, vì thế, các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đã cho ra mắt các sản phẩm có chứa retinol cũng ngày càng trở nên đa dạng hơn trên thị trường. Kem dưỡng da trẻ hóa, ngừa mụn Obagi 360 Retinol 1.0% là sản phẩm có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá mức độ nhẹ đồng thời giúp chống lão hóa da.

Dung dịch trị mụn Obagi BHA Clenziderm MD Pore Therapy

Obagi BHA còn được mệnh danh là kẻ thù của mụn vì Salicylic Acid (BHA) sẽ thẩm thấu vào các tế bào da và làm sạch sâu lỗ chân lông. Nhờ vậy mà tình trạng mụn sẽ được giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, tinh chất CLENZIderm MD trị mụn không chứa Paraben và Sulfate là điểm nổi bật trong quá trình điều trị. Sản phẩm được bác sĩ da liễu khuyên dùng phù hợp với da dầu, da hỗn hợp và da dễ bị mụn. Dung dịch trị mụn Obagi BHA Clenziderm MD Pore Therapy có thể dễ dàng mua được tại GumoSkin với giá thành hợp lý, chính hãng và còn được tư vấn bởi bác sĩ Da Liễu.

ZO® Skin Health Retinol Skin Brightener 1%

Sản phẩm chứa retinol và acid ascorbic-2 glucoside giúp giảm mụn, loại bỏ sắc tố da và kích thích sản xuất tế bào làm da sáng nhanh, sạch mụn và trẻ hóa. Ngoài ra, trong sản phẩm còn chứa Glutathione, isoflavone đậu nành và glucosamin n-acetyl giúp ngăn chặn hình thành nám, đốm nâu, tàn nhang mới và giúp da đều màu hơn. Có thêm Stachys officinalis, vitamin C và E giúp ức chế quá trình sản xuất melanin bằng cách ngăn chặn sự hình thành melanogenesis trong da, cung cấp các đặc tính chống oxy hóa cho da.

 

ZO Oil Control Pads

Bạn có biết, một trong những nguyên nhân gây ra mụn đó là bít tắc lỗ chân lông từ bụi bẩn và dầu thừa trên da để lại. Zo oil control pads là một sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm ZO® Skin Health, được thiết kế dưới dạng những miếng đệm lau được ngâm sẵn dưỡng chất với công thức ngăn ngừa và kiểm soát dầu một cách tối ưu. Không chỉ vô cùng tiện lợi, dễ dàng và nhanh chóng mà còn đặc biệt hiệu quả trong quá trình đánh bay các tế bào chết, dầu nhờn còn sót lại trong da. Từ đó giúp giảm thiểu lỗ chân lông, mang đến cho bạn một làn da mịn màng, sạch sẽ.

Tinh chất làm se lỗ chân lông và săn chắc da Resist 10% Niacinamide Booster

Niacinamide (vitamin B3) đã tự xây dựng cho mình vị trí “ngôi sao” trong ngành da liễu nên các nhà nghiên cứu đánh giá rất cao về hợp chất này. Tinh chất làm se lỗ chân lông và săn chắc da Resist 10% Niacinamide Booster của nhà Paula’s Choice là một dung dịch (dạng nước) với nồng độ đậm đặc đủ để giúp da bạn se nhỏ lỗ chân lông và săn chắc da. Sản phẩm giúp giảm mụn, se khít lỗ chân lông, làm mờ các vết thâm sau mụn rất nhanh chóng. Đặc biệt, tinh chất làm se lỗ chân lông và săn chắc da Resist 10% Niacinamide Booster còn chứa vitamin C giúp chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi gốc tự do và chiết xuất cam thảo hỗ trợ kháng viêm, hỗ trợ làm dịu da, giảm mẩn đỏ.

Kem trị mụn Vichy Normaderm Tri-Activ Anti-Imperfection Hydrating Care 50ml

Kem trị mụn Vichy là một sản phẩm chuyên dụng dành cho da dầu và mụn, lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Đứng thứ 4 trong bảng thành phần, Glycerine giúp dưỡng ẩm cho da 24h mang đến sự khô thoáng trên bề mặt da. Cuối bảng thành phần còn có sự xuất hiện của BHA giúp làm giảm mụn.

Kem trị mụn Eucerin ProAcne DAY MAT Whitening SPF30 50ml

Kem trị mụn Eucerin có tác dụng giúp dưỡng trắng da, xóa mờ thâm mụn nhờ Hoạt chất Glycyrrhetinic chiết xuất từ rễ cây cam thảo. Đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ da nhờ khả năng giảm vi khuẩn P-acne gây mụn. Hơn nữa, sản phẩm còn có chỉ số chống nắng SPF30 giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB. Xuất hiện trong bảng thành phần còn có Licochalcone A là hợp chất chính từ chiết xuất rễ Glycyrrhiza inflate, có đặc tính chống oxy hóa và kháng viêm mạnh, bảo vệ tế bào da khỏi các gốc tự do. Dẫn xuất axit amin L-Carnitine giúp điều tiết quá trình tiết bã nhờn, kết hợp cùng với công nghệ kiểm soát dầu đặc biệt giúp tạo lớp bảo vệ kéo dài và không nhờn dính cho da ngay cả trong điều kiện thời tiết nóng và ẩm thấp.

Khám phá các sản phẩm chuyên trị mụn viêm

Obagi CLENZIderm Therapeutic Lotion BPO 5% chứa Benzoyl Peroxide

Vi khuẩn mụn bên trên bề mặt da và sâu trong lỗ chân lông là nguyên nhân khiến làn da bị mụn tái đi tái lại. Lotion Chấm Mụn Obagi CLENZIderm Therapeutic Lotion BPO 5% chứa Benzoyl Peroxide là một thành phần chống lại vi khuẩn mụn, thúc đẩy làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa sự trở lại của mụn trứng cá.

Paula’s Choice 2.5% Benzoyl Peroxide 

Không giống như những sản phẩm sử dụng cùng loại hoạt chất này, Chấm mụn Paula’s Choice 2.5% Benzoyl Peroxide không chứa các chất dễ gây kích ứng cho da, khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn như cồn, menthol, camphor. Ngược lại chúng chứa các chất làm dịu da, giảm tình trạng sưng tấy của các vết mụn đỏ. Hơn nữa sản phẩm có dạng lotion mỏng nhẹ để lại lớp finish lì, khô ráo, dễ chịu ngay cả ở dưới lớp makeup.

Kem trị mụn Jean D’Arcel Blemish Control

Kem trị mụn cấp tốc Jean D’Arcel Blemish Control được chiết xuất từ sữa ong chúa và các acid thiết yếu giúp khử khuẩn, chống viêm sưng và tái tạo da hư tổn ở những vùng mụn. Mụn đỏ, mụn bọc hay mụn mủ đều bị đánh bay nhanh chóng.

Để làm được điều đó, kem trị mụn chứa BHA và AHA từ sữa ong chúa giúp loại bỏ bã nhờn tích tụ trên da, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi da. Từ đó, da sạch sẽ thông thoáng để ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây mụn.

Đối với những nốt mụn mới hình thành hoặc lâu ngày, Jean D’Arcel Blemish Control sẽ bổ sung Bisabolol, Salicylic acid và Vitamin C, E giúp ngăn chặn sự phát triển và lây lan của vi khuẩn, hạn chế tổn thương do mụn gây nên. Nhờ thế, các nốt mụn bị khử oxy sẽ dần xẹp xuống và biến mất “không tung tích”.

Các vitamin và tinh dầu hạt phỉ sẽ cân bằng ẩm và lượng dầu ở vùng da mụn, duy trì da mềm mại, tươi tắn sau khi đánh bay mụn. Kem  trị mụn cấp tốc Jean D’Arcel Blemish Control là “cứu tinh” cho làn da mụn, nhờn.

ZO® SKIN HEALTH Acne Control 10% Benzoyl Peroxide

ZO® SKIN HEALTH Acne Control 10% Benzoyl Peroxide là kem đặc trị mụn viêm, mụn mủ, giúp kiểm soát dầu thừa trên bề mặt da, trung hoà vi khuẩn gây mụn P.Acnes, làm giảm mụn nhanh chóng và ngăn ngừa hình thành mụn mới trong tương lai.

Để sử dụng kem trị mụn hiệu quả, trước hết phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của từng sản phẩm riêng biệt. Mỗi dòng sản phẩm sẽ có cách sử dụng khác nhau. Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ, lau khô, có thể sử dụng sản phẩm lên da kết hợp với những sản phẩm dưỡng da khác để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Cần lưu ý rằng mụn trứng cá có nhiều dạng lâm sàng và mức độ nhẹ - nặng khác nhau tùy mỗi người, vì vậy sự tư vấn của bác sĩ Da Liễu trước khi sử dụng các sản phẩm kem trị mụn sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí và mang lại hiệu quả cao. Hãy liên hệ ngay Gumoskin để được hỗ trợ miễn phí bạn nhé! 

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem.

Bạn đang xem: 12 loại kem trị mụn hiệu quả được bác sĩ da liễu khuyên dùng
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: