Dùng kem chống nắng hàng ngày có tốt không? Tìm hiểu ngay

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 27.08.2022

Kem chống nắng từ lâu đã được biết đến như một “vũ khí” không thể thiếu để bảo vệ làn da tránh khỏi các tia cực tím. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc việc dùng kem chống nắng nắng hàng ngày có tốt không? Cùng tìm câu trả lời với GumoSkin ngay nhé!

 

Tia cực tím gây hại đến làn da như thế nào? Dùng kem chống nắng hàng ngày có tốt không?

Tia cực tím gây hại đến làn da như thế nào?

Ánh nắng mặt trời luôn ẩn chứa tia cực tím gây hại cho làn da như cháy nắng, bỏng nắng, sạm da, nám da, đốm nâu, lão hoá sớm,… nghiêm trọng nhất là nguy cơ gây ung thư da. Do đó, việc chống nắng bằng đường thoa kết hợp đường uống để ngăn ngừa và chống lại các tia cực tím gây hại cho da. Để nắm rõ hơn về tác hại của tia cực tím, cũng như cách chọn kem chống nắng nào tốt, bạn có thể tham khảo bài viết Chọn kem chống nắng nào tốt theo tiêu chuẩn khoa học.

 

Tác hại của ánh nắng mặt trời gây hại đến làn da như thế nào?

 

Dùng kem chống nắng hàng ngày có tốt không?

Trong thực tế, chưa có minh chứng nào cho thấy sử dụng kem chống nắng có hại cho sức khỏe. Trước khi sử dụng, bạn cần hiểu rõ làn da mình thuộc loại da nào để lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp. Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu các thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín để lựa chọn được các loại kem chống nắng vừa hiệu quả, vừa an toàn, không chứa các loại cồn có thể gây hại cho da.

 

Nên bôi kem chống nắng khi nào và như thế nào là tốt nhất?

Đối với kem chống nắng, sự hiệu quả để bảo vệ làn da phụ thuộc vào chỉ số SPF và điều kiện thực tế môi trường mà bạn tiếp xúc hằng ngày. Để kem chống nắng được phát huy tốt nhất, bạn nên bôi trước khi ra ngoài từ 15 – 20 phút. Sau 2 giờ, bạn cần bôi lại lớp kem chống nắng nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng hoặc đổ mồ hôi nhiều để bảo vệ tối ưu làn da vì khả năng chống nắng của kem chống nắng trong thời gian này cũng bị giảm bớt.

 

Sử dụng lượng kem chống nắng bao nhiêu là vừa đủ?

 

Dùng kem chống nắng có nên kết hợp với viên uống chống nắng để bảo vệ làn da toàn diện không? 

Ba ưu điểm vượt trội của viên uống chống nắng mà kem chống nắng không có:

 

Mặt khác việc sử dụng viên uống chống nắng sẽ khắc phục được các khuyết điểm mà kem chống nắng chưa thể làm được. Vì vậy, Bác sĩ da liễu của GumoSkin khuyên bạn nên kết hợp sử dụng cả 2 sản phẩm này trong chu trình bảo vệ da của mình.

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí!

 

Những sai lầm bạn hay mắc phải khi sử dụng kem chống nắng khiến làn da trở nên tệ hơn là gì? Bạn nên biết ngay

Chỉ bôi kem chống nắng khi ra ngoài hoặc trời nắng

Đây là sai lầm thường hay mắc phải đối với nhiều người khi không sử dụng kem chống nắng khi trời âm u hoặc mát mẻ không có nắng vì vào những ngày này các tia UV vẫn có. Ngoài ra, các tia ánh sáng xanh từ điện thoại, laptop… cũng là một tác nhân gây hại cho làn da. Do đó, bạn đừng chỉ bôi kem chống nắng vào những ngày nắng mà bỏ quên những ngày râm mát hay mưa gió, cả mùa hè lẫn mùa đông. Đừng biến điều đơn giản này thànhsai lầm khi sử dụng kem chống nắng không đáng có.

 

Chỉ bôi kem chống nắng 1 lần cho cả ngày

Nếu bạn đang có suy nghĩ chỉ bôi kem chống nắng 1 lần cho cả ngày là hoàn toàn đúng thì bạn đã mắc sai lầm. Vì đối với kem chống nắng, khả năng bảo vệ làn da chỉ từ 2-4 giờ. Do đó, việc thoa kem lặp lại để giúp bảo vệ làn da tránh nắng suốt cả ngày. Hơn nữa, nếu bạn phơi nắng liên tục (như đi ra bãi biển hoặc công việc phải đi ra ngoài trời nhiều) thì sau mỗi 2 tiếng lại phải thoa kem lại 1 lần. 

 

Lựa chọn kem chống nắng không phù hợp

Việc bạn chọn mua kem chống nắng phù hợp với từng loại da của mình cũng là đều nên quan tâm. Vì nếu bạn không sử dụng đúng với loại da cũng làm làn da dễ nhạy cảm hơn, có thể gây ra mụn hoặc tình trạng nám nặng hơn... Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ kem chống nắng trước khi mua để tránh tiền mất tật mang.

 

Lựa chọn kem chống nắng không phù hợp, liệu có gây ảnh hưởng đến làn da?

 

Không bôi đủ lượng kem chống nắng 

Khi bạn bôi kem chống nắng không đủ liều lượng hoặc chỉ bôi ở những phần lộ ra ngoài đó là suy nghĩ sai lầm vì tia UV có thể xuyên qua lớp vải quần áo gây ảnh hưởng đến da của bạn. Cách sử dụng kem chống nắng để đạt hiệu quả cao cần phụ thuộc vào diện tích da mà bạn muốn bảo vệ. Cụ thể  đối với da mặt cần lượng kem khoảng 1 đồng xu, với cơ thể khoảng 3 – 4 đồng xu.

 

Dùng kem chống nắng nhưng làm sạch da chưa đủ

Các chất hóa học chứa trong kem chống nắng sẽ không dễ dàng bị loại bỏ hay làm sạch hoàn toàn bằng sữa rửa mặt, toner hay nước hoa hồng thông thường. Những hoạt chất này nếu tích tụ lâu ngày trên da sẽ gây bít và tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân chính hình thành nên vùng da xỉn màu, bị mụn, lão hóa sớm, da mặt sẽ bị tổn thương,.... Do đó, bạn nên làm sạch da thật kĩ khi dùng kem chống nắng. 

 

Khi mua kem chống nắng, bạn cần mua sản phẩm ở các hãng có tên tuổi, tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Khi đến GumoSkin, bạn sẽ được mua sản phẩm chính hãng từ công ty với giá cả phải chăng. Ngoài ra còn có sự hướng dẫn của Bác sĩ da liễu với chuyên môn cao tư vấn về quy trình dưỡng da và theo dõi chăm sóc da hằng ngày. Inbox ngay để được tư vấn miễn phí nhé!

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem

Bạn đang xem: Dùng kem chống nắng hàng ngày có tốt không? Tìm hiểu ngay
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: