Nên chọn kem dưỡng da cho bà bầu thế nào an toàn cho mẹ và bé?

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 06.04.2022
Từ khi mang thai, cơ thể phụ nữ phải đối mặt với nhiều thay đổi, không chỉ là sức khoẻ bên trong mà ngay cả làn da cũng vậy. Làn da của mẹ bầu trở nên khô hơn, dễ thâm, sạm nám và nhạy cảm hơn. Tuy nhiên, các mẹ không nên sử dụng mỹ phẩm tùy tiện vì sẽ ảnh hưởng đến con.Top 7 kem dưỡng da cho bà bầu | Thành phần nguy hiểm nên tránhVậy kem dưỡng da nào an toàn cho mẹ và bé? Cách sử dụng, cách bảo quản và lưu ý gì cho mẹ bầu khi sử dụng những sản phẩm này? Cùng GumoSkin tìm hiểu ngay bên dưới nhé!
 

Khi mang thai có được dùng kem dưỡng da không?

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ dần thay đổi do sự thay đổi hormone bên trong cơ thể làm làn da xuất hiện các nốt mụn, thâm, nám... Điều này gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến làn da mà ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của mẹ. Hiểu được điều đó, các nhà nghiên cứu từ các nhãn hàng dược mỹ phẩm đã sản xuất ra một số loại kem dưỡng da lành tính, an toàn cho mẹ và bé để giúp cải thiện làn da trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, cũng có không ít bà bầu lo ngại về việc phụ nữ mang thai có được dùng kem dưỡng da hay không?

 

Khi mang thai có nên dùng kem dưỡng da?

 

Khi mang thai có được dùng kem dưỡng da không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, không phải sản phẩm kem dưỡng da nào cũng an toàn cho bà bầu. Do đó, mẹ bầu cần ​​đặc biệt lưu ý về thành phần trong kem dưỡng da để có đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

 

Chu trình chăm sóc da cho bà bầu như thế nào là an toàn? Các loại kem dưỡng da cho bà bầu an toàn cho mẹ và bé 

Chu trình chăm sóc da cho bà bầu như thế nào là an toàn? Dưới đây là các bước chăm sóc da cơ bản buổi sáng và buổi tối mà GumoSkin gợi ý cho bạn:

Chu trình chăm sóc da buổi sáng

  • Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.

  • Bước 2: Dưỡng ẩm cho da cùng toner để cân bằng độ pH cho da.

  • Bước 3: Sử dụng kem chống nắng giúp các mẹ bầu bảo vệ được làn da khỏi tia nắng mặt trời, ngăn ngừa tình trạng da bị nám, đồi mồi hay lão hóa. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 50 trước khi ra ngoài trời để đạt hiệu quả tốt nhất. Khi chọn kem chống nắng, các mẹ cần tránh các thành phần có chứa oxybenzone, axit para-aminobenzoic, octocrylene, retinyl palmitate, homosalate,…

 

Chu trình chăm sóc da buổi tối

  • Bước 1: Làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt lành tính, an toàn cho mẹ và bé.

  • Bước 2: Dưỡng ẩm cho da cùng toner để da không bị khô. Đối với mẹ bầu, bạn nên chọn những loại toner lành tính không chứa cồn, không chứa paraben, chiết xuất từ những thành phần tự nhiên vừa an toàn lại tốt cho da.

  • Bước 3: Đắp mặt nạ từ các thành phần lành tính giúp da mẹ bầu được trắng sáng và mịn màng hơn, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho da.

  • Bước 5: Dùng kem dưỡng da trước khi ngủ như Kem dưỡng ẩm La Roche-Posay Toleriane Sensitive Creme; Kem dưỡng ẩm Paula's Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel; Kem dưỡng ẩm Vichy Normaderm Tri - Active.

Ngoài việc chăm sóc da đúng cách thì mẹ bầu cũng nên có một chế độ ăn uống lành mạnh bằng cách uống 2-3 lít nước/ ngày, bổ sung các loại nước ép trái cây có thành phần dưỡng da như vitamin C, vitamin A,… Bổ sung các loại rau xanh, trái cây giúp hấp thu đầy đủ khoáng chất và vitamin cho cơ thể. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên hạn chế uống trà, cà phê, bia, rượu và thức khuya.

 

Mẹ bầu nên chọn các thực phẩm dinh dưỡng trong quá trình mang thai

 

Cách sử dụng và một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu như thế nào để hiệu quả?

Để sử dụng kem dưỡng da đạt hiệu quả, các mẹ bầu có thể thực hiện bằng cách:

  • Bước 1: Lấy 1 lượng kem dưỡng da vừa đủ cho vào lòng bàn tay. Lượng kem có thể thay đổi khác nhau tuỳ theo từng sản phẩm. Đối với các loại kem có kết cấu mỏng nhẹ thì mẹ bầu có thể thoa nhiều hơn bởi chúng có khả năng thấm nhanh vào da. Đối với kết cấu dày thì mẹ bầu chỉ nên sử dụng ở một lượng nhỏ bằng hạt đậu để tránh gây tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

  • Bước 2: Dùng đầu ngón tay thoa kem lên từng vùng trên gương mặt. 

  • Bước 3: Dùng các ngón tay vỗ nhẹ để sản phẩm thấm vào da hoàn toàn.

 

Một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu:

  • Khi chọn mua các sản phẩm kem dưỡng da, mẹ bầu cần tránh các sản phẩm có chứa acid salicylic (BHA), hydroquinone, steroid,... vì đây là những thành phần gây ảnh hưởng đến mẹ và bé. Và nên tránh kem dưỡng da chứa hương liệu, chất tạo mùi, chất bảo quản, paraben. 

  • Mẹ bầu nên chọn sản phẩm kem dưỡng da chứa thành phần an toàn đảm bảo được hiệu quả chăm sóc, nuôi dưỡng làn da như: vitamin C, B5, B3, Acid Lactic, Glycolic, Axit Hyaluronic, azelaic acid, niacinamide…

  • Sử dụng kem chống nắng vật lý an toàn cho mẹ bầu và giúp ngăn ngừa tình trạng thâm, nám da.   

  • Trước khi mua bất kỳ dòng kem dưỡng da nào cũng vậy, mẹ bầu nên kiểm tra hạn sử dụng. 

  • Điều đặc biệt, nếu mẹ bầu không biết chính xác các dòng kem dưỡng da nào thích hợp cho làn da của mình thì hãy nhớ đến các Bác sĩ da liễu để tư vấn.

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí!

 

Hiện nay trên thị trường, các loại kem dưỡng da dành cho mẹ bầu vô cùng đa dạng với chất lượng, mức giá khác nhau. Do đó, mẹ bầu cần lựa chọn cho mình những sản phẩm vừa an toàn, vừa đạt được hiệu quả dưỡng ẩm như mong muốn. Nếu mẹ bầu đang phân vân không biết chọn mua sản phẩm ở đâu với mức giá hợp lý mà còn được tư vấn nhiệt tình, kỹ lưỡng thì mẹ có thể ghé cửa hàng hoặc inbox fanpage website của GumoSkin để được tư vấn trước khi mua hàng.

 

Đến với GumoSkin, bạn được tư vấn lộ trình dưỡng da 1-1 với bác sĩ da liễu. Các sản phẩm tại GumoSkin đều là dược mỹ phẩm chính hãng về thương hiệu với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời, GumoSkin luôn cập nhật những xu hướng làm đẹp, cách chăm sóc da, những kiến thức chuyên môn về ngành công nghiệp làm đẹp để giúp bạn cập nhật thêm những thông tin bổ ích. 

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem.

Bạn đang xem: Nên chọn kem dưỡng da cho bà bầu thế nào an toàn cho mẹ và bé?
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: