Quy trình dưỡng da hàng ngày cho phái đẹp

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 06.12.2020

Chăm sóc da đúng & khoa học

Bất kì người phụ nữ nào cũng muốn được sở hữu một làn da xinh xắn, mịn màng, không tì vết. Tưởng chừng đây là một ước mơ xa vời vì nó luôn tồn tại rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sắc đẹp của làn da, nào là khói, bụi, nắng từ môi trường bên ngoài, nào là lão hóa, thay đổi nội tiết tố từ bên trong,... có vô vàn những khó khăn để đạt được một làn da hoàn hảo. Thế nhưng, nhiều người phụ nữ đã chứng minh, chỉ cần bạn kiên trì và biết yêu thương, chăm sóc làn da, cơ thể mình đúng cách, việc đạt được một làn da rạng ngời là hoàn toàn khả thi. 

 

Liệu quy trình dưỡng da hằng ngày của bạn đã hợp lí và đúng khoa học hay chưa, hãy cùng Gumoskin tìm hiểu nhé!

I - Chọn những sản phẩm phù hợp với làn da của chính bạn

Bạn có biết, nếu sử dụng những sản phẩm không phù hợp với loại da của riêng bạn sẽ không những không có tí hiệu quả nào mà thậm chí còn có nguy cơ khiến làn da bạn càng trở nên thống khổ hơn. Liệu bạn đã biết cách chọn lựa sản phẩm chăm sóc da sao cho đúng?

1. Chọn sản phẩm theo từng loại da

Mỗi người được sinh ra đều là một cá thể riêng biệt với những cá tính khác nhau, và làn da của chúng ta cũng thế, không có làn da nào giống hệt 100% với làn da nào. Có rất nhiều kiểu da khác nhau, từ da thường khỏe mạnh đến da nhạy cảm mỏng manh, từ da dầu nhờn dễ mụn đến da khô nhanh lão hóa, và cả da hỗn hợp thiên dầu, da hỗn hợp thiên khô,... điều quan trọng là bạn cần tự nhận biết được sức khỏe, nhu cầu của làn da của riêng mình và từ đó đưa ra những quyết định thích hợp.

2. Chọn sản phẩm theo mong muốn điều trị

Dù là bất kì loại da nào thì những vấn đề không mong muốn theo thời gian cũng sẽ "ghé thăm" và biểu hiện ra bề mặt của làn da yêu quý của chúng ta như: mụn, thâm, lão hóa,... Để phục vụ cho nhu cầu chăm sóc da mặt của phái đẹp, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng và uy tín toàn cầu như Obagi, ZO® Skin Health, Paula's Choice,... cung cấp đa dạng sự lựa chọn các dược mỹ phẩm dưỡng da hiệu quả và khoa học đến khách hàng.

II - Quy trình dưỡng da hằng ngày

Bước 1: Làm sạch da

Hằng ngày, bụi bẩn, dầu thừa và các lớp tế bào chết sẽ tích tụ trên da. Về lâu dài, điều này sẽ ngăn cản da hấp thụ dưỡng chất, giảm độ đàn hồi và gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng khác. Do đó, làm sạch da là một bước chăm sóc da cơ bản nhất và không thể bỏ qua trong bất kì quy trình chăm sóc da của bất kì ai. Bước này bao gồm các giai đoạn:
  • Tẩy trang: làm sạch sâu cho làn da khỏi những cặn bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm còn đọng lại bên trong các lỗ chân lông - nơi hầu hết các loại sửa rữa mặt thông thường không thể chạm đến.
  • Tẩy tế bào chết (1-2 lần/tuần vào buổi tối): đây là một bước không kém phần quan trọng nhưng lại hay bị bỏ quên khi nói đến làm sạch da mặt. Tẩy tế bào chết sẽ giúp thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ những vết sần sùi, giúp da trở nên mịn màng, đàn hồi hơn.
  • Rửa mặt: chọn những sản phẩm rửa mặt phù hợp với tình trạng, loại da của bạn để làm người bạn đồng hành trong quy trình chăm sóc da hằng ngày nhé.

Bước 2: Chuẩn bị da

Sau bước làm sạch, da sẽ bị mất cân bằng độ pH, ngay lúc này, Toner (hay còn gọi là nước hoa hồng) có nhiệm vụ giúp cân bằng lại độ pH tự nhiên cho da, giữ cho cấu trúc của da không bị thay đổi. Từ đó, hạn chế tình trạng da bị mụn hoặc dễ bị khô. Ngoài ra, nó còn là chất dẫn tuyệt vời để da dễ dàng hấp thụ các sản phẩm dưỡng ở những bước tiếp theo.

Bước 3: Ngăn ngừa và điều trị

Đây là công đoạn nơi bạn dưỡng da theo mong muốn điều trị cho tình trạng da của mình. Từ chống lão hóa, se khít lỗ chân lông đến trị mụn, trị thâm, dưỡng trắng, sử dụng các sản phẩm đặc trị theo trình tự từ nước đến dầu, từ lỏng đến đặc, tùy theo kết cấu sản phẩm. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng nhiều là tốt, các nàng nên giữ cho quy trình dưỡng da của mình càng đơn giản càng tốt nhé!

Bước 4: Bảo vệ da

Cuối cùng, mọi công sức nuôi dưỡng, chăm sóc da của bạn sẽ đều tan vào mây khói nếu bạn không biết bảo vệ làn da của mình.
  • Buổi sáng: nhất quyết không được bỏ qua bước chống nắng!
  • Buổi tối: dùng dưỡng ẩm để khóa lại dưỡng chất từ các bước trước đó, giữ ẩm cho làn da luôn căng mướt, mịn màng.
 
Để biết cách chọn lựa sản phẩm phù hợp và xây dựng nên quy trình dưỡng da hằng ngày của riêng mình, gọi ngay vào Hotline hoặc Zalo (0901 759 660) GumoSkin để được Bác sĩ Da liễu tư vấn hoàn toàn miễn phí và theo dõi tình trạng da sau khi mua sản phẩm bạn nhé, Gumoskin luôn đồng hành cùng bạn!
Bạn đang xem: Quy trình dưỡng da hàng ngày cho phái đẹp
Bài trước
popup

Số lượng:

Tổng tiền: