Tác dụng của serum với làn da là gì? Cách dùng để đạt hiệu quả?

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 21.11.2022

Serum là sản phẩm nên có trong chu trình chăm sóc da hằng ngày vì serum không những giúp “cứu cánh" cho làn da đang trong quá trình điều trị da mà còn giải quyết một số vấn đề đang gặp phải như: Chống lão hóa, cấp ẩm sâu, phục hồi trong quá trình điều trị da,... Vậy tác dụng của serum với làn da là gì? Cách dùng để đạt hiệu quả là gì? Cùng GumoSkin tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Serum là gì ?

Serum là dạng tinh chất lỏng, được sử dụng cho từng mục đích và dành riêng cho các làn da khác nhau. Hơn nữa, serum còn có khả năng thẩm thấu nhanh vào da vì chúng chứa các vi dưỡng chất và khoáng chất có kích thước siêu nhỏ để có thể thấm nhanh vào tận bên trong lớp thượng bì và trung bì nhằm điều trị, sửa chữa, nuôi dưỡng toàn diện. Do đó, khi gặp các vấn đề về da thì serum cũng là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời để trả lại cho bạn làn da khỏe mạnh.

Sở hữu làn da căng bóng, khoẻ mạnh thì serum là một trong những lựa chọn tuyệt vời

Mỗi serum thường chỉ chứa một vài thành phần hoạt tính với công dụng riêng biệt để hỗ trợ tối ưu vấn đề làn da đang gặp phải. Ví dụ như serum trị mụn, serum dưỡng ẩm, serum tái tạo da, serum dưỡng trắng da...

Tác dụng của serum với làn da là gì?

Tác dụng của serum là giúp giải quyết các vấn đề mà da đang gặp phải. Dựa vào đó, serum được chia theo 4 nhóm công dụng chính như sau:

  • Nhóm chống lão hóa: Giúp mờ nếp nhăn, vết chân chim, tăng độ săn chắc, đàn hồi của da.
  • Nhóm làm trắng da: Cải thiện làn da sạm màu, không đều màu, thâm mụn.
  • Nhóm điều trị/ngăn ngừa mụn: Cải thiện tình trạng mụn, thâm mụn, lỗ chân lông to, da tiết dầu quá mức.
  • Nhóm dưỡng, cấp ẩm: Nuôi dưỡng làn da mềm mại, căng bóng, ngừa khô da, bong tróc.

 

Tùy vào nhu cầu, tình trạng da mà bạn có thể chọn loại serum phù hợp. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết loại serum nào phù hợp, thì bạn hãy đến Bác sĩ da liễu để được tư vấn ngay nhé!

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí! 

Có bao nhiêu loại serum hiện nay?

1. Serum trị mụn

Đây là loại serum không thể thiếu đối với những ai đang có làn da mụn. Tinh chất trị mụn trong serum giúp cồi mụn nhanh chóng được gom lại, làm giảm sự xuất hiện của những mụn mủ, mụn bọc. Một số thành phần thường xuất hiện trong serum trị mụn có thể kể đến như: Glycolic acid, Salicylic acid, Tea Tree Oil (Tinh dầu tràm trà), Tinh chất cây phỉ (Witch hazel extract),...

Khi bị mụn có nên dùng serum không? Serum trị mụn phù hợp các hoạt chất nào?

2. Serum dưỡng ẩm

Serum dưỡng ẩm với thành phần chính thường gặp như Glycerin, Hyaluronic Acid (HA), Ceramides, tinh dầu argan,... là những tinh chất dưỡng ẩm cứu cánh cho các làn da khô thiếu ẩm vì khả năng giữ nước của serum được đánh giá cao hơn so với các loại kem dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra, serum dưỡng ẩm cũng thích hợp cho làn da dầu vì nó có thể cân bằng lượng dầu thừa trên da. 

3. Serum chống lão hoá, tái tạo da 

Serum chống lão hóa là một sản phẩm giúp ngăn ngừa các dấu hiệu tuổi tác của làn da. Khi bước vào tuổi 30, làn da bắt đầu mất đi độ đàn hồi, căng mịn. Các thành phần như proteoglycan, axit hyaluronic của Serum Phục Hồi, Tái Tạo Da Zo Skin Health Growth Factor Serum Plus không chỉ sửa chữa hư tổn, củng cố sự vững chắc của hàng rào bảo vệ da mà còn cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da. Nhờ đó, da không chỉ ngày càng khỏe mạnh hơn và còn dần trở nên săn chắc, mịn màng, tươi trẻ. 

4. Serum dưỡng trắng da 

Để có một làn da trắng mịn thì việc sử dụng các loại serum dưỡng trắng sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này vì các tinh chất trong serum có chức năng cải thiện màu da, làm giảm sự tăng trưởng của hắc tố melanin. Các thành phần “chủ chốt” thường có: Axit phytic, vitamin C, arbutin, axit kojic, axit azelaic, axit L-ascorbic và axit glycolic,... Một trong những loại serum có chức năng dưỡng trắng da của Zo Skin Health có thể kể đến Serum Dưỡng Sáng Da, Trị Thâm, Sạm Nám Zo Skin Health 10% Vitamin C Self-Activating cung cấp một lượng Vitamin C mạnh mẽ giúp dưỡng sáng và tái tạo làn da, đem đến một làn da đều màu đồng thời giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Những lưu ý khi sử dụng serum mà bạn cần biết

1. Chỉ sử dụng serum trên làn da sạch

Một làn da thông thoáng sẽ hấp thụ tốt và dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất có trong serum vào sâu bên trong da hơn. Do đó, việc làm sạch da là bước quan trọng để hấp thụ dưỡng chất ở các bước tiếp theo. Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của điều này, bạn có thể tham khảo bài viết Làm sạch da quan trọng như thế nào? Giải đáp từ Bác sĩ da liễu.

2. Dùng lượng serum vừa đủ

Serum là dạng tinh chất cô đặc, do đó bạn chỉ nên sử dụng một lượng từ 4-5 giọt cho toàn bộ da mặt. Ở cổ, làn da cũng cần được chăm sóc, bạn có thể áp dụng thêm 1-2 giọt tinh chất cho vùng da này. Nếu bạn sử dụng với lượng nhiều sẽ khiến làn da bị bí lỗ chân lông, hình thành mụn hoặc viêm da. 

Thoa lượng serum vừa đủ để da được hấp thụ một cách tốt nhất

3. Thay đổi serum theo mùa hoặc theo nhu cầu của làn da

Cũng như các loại sản phẩm dưỡng da khác, serum cũng cần được thay đổi để thích hợp với tình trạng của làn da, khi thay đổi thời tiết. Tuy nhiên, bạn đừng thay đổi quá nhanh chóng sẽ khiến làn da khó thích nghi và có thể dẫn đến tình trạng dị ứng. 

4. Có cần “Khoá ẩm" sau khi sử dụng serum không?

Serum không những tối ưu khả năng chăm sóc da, mà nó còn thẩm thấu sâu các dưỡng chất tới tận lớp trong cùng của biểu bì do các phân tử tồn tại ở kích thước rất nhỏ. Điều này giúp tăng hiệu quả trong quá trình chăm sóc da. Riêng đối với các loại dưỡng ẩm, đặc biệt là kem dưỡng ẩm có kết cấu kích thước phân tử lớn hơn so với các phân tử của serum. Do đó, việc khoá ẩm sau khi dùng serum là cần thiết đối với làn da khô vì 2 sản phẩm này khi kết hợp với nhau giúp tăng khả năng tái tạo và nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Như vậy, GumoSkin đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của serum và cách sử dụng serum để đạt hiệu quả cao rồi. Việc sử dụng serum đúng cách và ở mức độ hợp lý không những làm cho làn da có thể được cải thiện mà còn trở nên đẹp hơn. Nếu bạn còn ngần ngại chưa biết loại serum nào phù hợp với làn da mình, hay cách sử dụng cho đúng trong quá trình chăm sóc da thì bạn có thể liên hệ trực tiếp đến website hoặc inbox fanpage GumoSkin để được Bác sĩ da liễu tư vấn 1:1 theo phác đồ điều trị riêng phù hợp với làn da. 

GumoSkin là nơi chuyên bán các sản phẩm dược mỹ phẩm chính hãng 100% có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, GumoSkin còn cập nhật những cách chăm sóc da, kiến thức chuyên môn về ngành công nghiệp làm đẹp để giúp bạn cập nhật thêm những thông tin bổ ích. 

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem

Bạn đang xem: Tác dụng của serum với làn da là gì? Cách dùng để đạt hiệu quả?
Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: