Làm sạch da quan trọng như thế nào? Giải đáp từ Bác sĩ da liễu

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 12.04.2022
Làm sạch da là bước chăm sóc quan trọng bởi nó giúp da làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn trên da. Khi đó, các tuyến bã nhờn cũng được kiểm soát hơn. Tình trạng mụn, lão hoá da nhanh, lỗ chân lông to cũng ít xuất hiện, các dưỡng chất cho các bước dưỡng tiếp theo cũng được hấp thu hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra được tầm quan trọng của bước chăm sóc đầu tiên này. Vậy tại sao bạn cần làm sạch da? Các bước làm sạch da nào được Bác sĩ da liễu đưa ra? Cùng GumoSkin tìm hiểu ngay bên dưới bài viết này nhé.
 

Làm sạch da mặt đúng cách là bí quyết để sở hữu làn da không tuổi

 

Vì sao phải làm sạch da? Làm sạch da có thực sự quan trọng?

Làm sạch da mặt là điều cực kì cần thiết vì bước này sẽ loại bỏ đi bụi bẩn, vi khuẩn, làm sạch sâu cho da, hạn chế tuyến bã nhờn trên da. Khi da sạch và lỗ chân lông thông thoáng thì các lớp dưỡng da tiếp theo phát huy sẽ được hấp thụ một cách tốt nhất. Đồng thời, làm sạch da mỗi tối trước khi đi ngủ là một trong những cách đơn giản nhất để duy trì sự trẻ trung cho làn da.

Nếu làn da bạn không được làm sạch sâu sẽ làm cho da tích tụ rất nhiều bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết, khiến da thô ráp và nhanh lão hóa, gây viêm da, lỗ chân lông to, mụn... Khi đó, làn da sẽ trở nên mất sức sống hơn. Do đó, làm sạch da mỗi ngày thực sự quan trọng và cần thiết để bạn có được một làn da đẹp.

 

Cách làm sạch da mặt được hướng dẫn từ Bác sĩ da liễu 

Tẩy trang (Ban đêm) 

Nhiều người nghĩ rằng bạn có thể làm sạch da bằng cách rửa mặt với nước là đã đủ. Thế nhưng điều đó hoàn toàn là sai, làn da sẽ sạch hoàn toàn khi bạn dùng thêm nước/dầu tẩy trang để loại bỏ các lớp trang điểm, bụi bẩn còn ẩn sâu. Nếu bạn không tẩy trang trước khi đi ngủ thì sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho các vi khuẩn mụn phát sinh, từ đó khiến da xuất hiện mụn, lão hoá nhanh. Ngoài ra, khi bạn không trang điểm thì bạn vẫn nên tẩy trang để làm sạch kem chống nắng.

 

Tẩy trang là bước làm sạch quan trọng để giúp làn da khoẻ mạnh

 

Một số sản phẩm tẩy trang mà Bác sĩ da liễu tại GumoSkin gợi ý cho bạn gồm: 

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt 

Sau bước tẩy trang, bạn nên sử dụng thêm sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Một số sản phẩm được Bác sĩ da liễu khuyên dùng có thể kể đến như Sữa rửa mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant; Sữa rửa mặt Goodndoc Three Out Clear Foam; Sữa rửa mặt làm sạch bụi và bã nhờn Obagi Foam Gel. Đây là một trong những sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông mà tẩy trang không thể làm sạch. Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết sữa rửa mặt nào phù hợp với làn da của mình, bạn có thể inbox Bác sĩ da liễu tại GumoSkin để được tư vấn.

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí!

 

Tẩy tế bào chết cho da 

Da có hàng rào bảo vệ tự nhiên để giữ ẩm và chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Vì vậy, việc tẩy tế bào chết cho da sẽ giúp loại bỏ các tế bào da cũ, làm thông thoáng lỗ chân lông và thúc đẩy hiệu quả các bước dưỡng da về sau. Điều này giúp kích thích dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu hơn vào làn da, cũng như ngăn ngừa mụn do bã nhờn và tạp chất gây ra. Tuy nhiên, bạn không nên tẩy da chết quá nhiều cho da, mà chỉ nên áp dụng cách làm sạch da mặt này từ 1-2 lần/ tuần.

 

Làn da thông thoáng, khoẻ mạnh hơn nhờ tẩy tế bào chết cho da

 

Tẩy tế bào chết có 2 dạng, bao gồm tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hoá học. Vậy điểm khác nhau là gì? Cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé:

 Tẩy tế bào chết vật lýTẩy tế bào chết hoá học
Khái niệmTừ các sản phẩm dạng hạt hoặc gel kết hợp với lực ma sát của bàn tay lên bề mặt da để loại bỏ các tế bào chết dễ dàng. Đây được xem là phương pháp an toàn, lành tính và dễ sử dụng nên được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng hiệu quả của tẩy tế bào chết vật lý không thực sự tối ưu như tẩy tế bào chết hóa học.Là dùng các sản phẩm có chứa các hoạt chất hóa học thúc đẩy sự chia tách của các tế bào da. Hoạt động của các hóa chất tẩy tế bào chết là phá vỡ lớp cấu trúc ở bề mặt trên cùng của da và loại bỏ các tế bào da cũ, thúc đẩy da sản sinh tế bào mới.
Một số sản phẩm GumoSkin gợi ý

 

Cân bằng độ ẩm cho da 

Bước cuối cùng để làm sạch da hoàn toàn và đúng cách chính là sử dụng Toner, hay còn gọi là nước hoa hồng. Cho dù bạn sở hữu làn da nào thì da mặt cũng đều cần cấp ẩm sau khi làm sạch hằng ngày. Giữ ẩm cho da mặt sẽ là cách giúp kiểm soát bã nhờn, ngăn ngừa tổn thương da từ các yếu tố bên ngoài, cân bằng độ pH và cấp ẩm cho da kịp thời sau những bước làm sạch sâu trước đó. Vì thế không nên bỏ qua bước này nếu muốn sở hữu làn da trắng sạch, khỏe mạnh.

 

Toner - Chìa khoá cân bằng độ pH cho làn da rạng rỡ, tươi sáng

 

Khi bạn chọn các sản phẩm toner, các thành phần lành tính, an toàn và dịu nhẹ cho làn da là điều bạn cần quan tâm. Đồng thời, tuỳ thuộc vào làn da của bạn để chọn cho mình những sản phẩm phù hợp chẳng hạn như: 

 

Những lưu ý trong cách chăm sóc da mặt

Tránh sử dụng nước nóng

Sử dụng nước ở nhiệt độ cao để làm sạch da mặt sẽ khiến cho da càng thêm khô và làm da bị tổn thương. Thay vào đó, bạn chỉ nên sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm khi rửa mặt để cho lỗ chân lông giãn nở ra, giúp loại bỏ đi các bụi bẩn, bã nhờn một cách dễ dàng hơn.

Hạn chế chạm tay vào mặt

Dùng tay chạm vào mặt có thể tạo điều kiện cho bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn thâm nhập sâu hơn vào làn da, từ đó dẫn đến tình trạng nổi mụn nhiều hơn.

 

Chạm tay vào mặt có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập

 

Không rửa mặt quá mức

Bạn chỉ nên rửa mặt khoảng 2 lần/ ngày, 1 lần vào buổi sáng, và 1 lần vào buổi tối. Ngoài ra, nếu bạn tham gia hoạt động ngoài trời, đổ mồ hôi nhiều, bạn cũng cần rửa mặt ngay sau đó để hạn chế bít tắc lỗ chân lông, gây nhờn rít cho da.

Những chia sẻ phía trên từ GumoSkin hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc làm sạch da đúng cách như thế nào để có một làn da đẹp, khoẻ mạnh. Nếu bạn đang cần tìm kiếm bất cứ sản phẩm nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến website hoặc inbox fanpage GumoSkin để được Bác sĩ da liễu tư vấn 1:1 theo phác đồ điều trị riêng phù hợp với làn da. 

GumoSkin là nơi chuyên bán các sản phẩm dược mỹ phẩm chính hãng 100% có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, GumoSkin còn cập nhật những cách chăm sóc da, kiến thức chuyên môn về ngành công nghiệp làm đẹp để giúp bạn cập nhật thêm những thông tin bổ ích. 

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem.

Bạn đang xem: Làm sạch da quan trọng như thế nào? Giải đáp từ Bác sĩ da liễu
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: