Có nên dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày không? Giải đáp từ Bác sĩ da liễu

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 26.04.2022

Sử dụng kem dưỡng là một trong những bước cơ bản trong chu trình chăm sóc da. Tuy nhiên, có một số bạn vẫn còn đang thắc mắc không biết có nên xài kem dưỡng da không, bước này có thực sự cần thiết hay nó mang lại hiệu quả gì? Có nên dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày không? Cùng GumoSkin tìm hiểu thêm từ Bác sĩ da liễu nhé.

 

Dưỡng ẩm cho da là điều cần thiết để giúp làn da căng bóng, mịn màng

 

Tầm quan trọng của dưỡng ẩm hằng ngày

Nhiều người cho rằng việc dùng kem dưỡng ẩm có thể làm cho tình trạng mụn trứng cá hoặc da nhờn trở nên nặng hơn. Nhưng sự thật là, làn da cần một lượng dầu nhất định để giữ cân bằng, khỏe mạnh và mềm mại. Do đó, việc dưỡng ẩm hàng ngày cho da là điều cần thiết để có một làn da luôn mịn màng, cải thiện tổng thể cấu trúc da giúp xóa mờ những nếp nhăn, mềm mịn và khoẻ mạnh hơn.

 

Có cần thiết dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày không? Giải đáp từ Bác sĩ da liễu

Bất kỳ loại da nào cũng cần được dưỡng ẩm, tùy vào mỗi loại da mà lượng ẩm cần thiết cho da khác nhau. Làn da thường xuyên thiếu nước, độ ẩm da thấp khiến tuyến bã nhờn phải tiết dầu nhiều hơn so với bình thường để bù lại lượng nước đã mất, từ đó gây ra các nốt mụn. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm để cải thiện tình trạng mất nước cho làn da lúc này. Không những kem dưỡng ẩm tốt cho da bị mụn mà nó còn quan trọng đối với da khô, da lão hóa, da nhạy cảm…

 

Với mọi làn da, trong mọi điều kiện thời tiết, sử dụng kem dưỡng ẩm là cần thiết và bắt buộc

 

Như vậy, nếu bạn thắc mắc rằng “có cần thiết dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày không” thì Bác sĩ da liễu của GumoSkin khẳng định là có. Với mọi làn da, trong mọi điều kiện thời tiết, sử dụng kem dưỡng ẩm là cần thiết và bắt buộc.

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí!

 

Gợi ý một số kem dưỡng ẩm da mặt được ưa chuộng hiện nay

Kem Dưỡng Ẩm Tái Tạo Da Avene Cicalfate Repair Cream

Kem dưỡng ẩm tái tạo da Avene Cicalfate Repair Cream giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi của da, tạo môi trường tối ưu nhằm ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết sẹo và cải thiện tình trạng bề mặt da của các vết thâm, sẹo lâu ngày, cho làn da căng mịn và sáng tự nhiên.

 

Ưu điểm:

  • Thiết kế đơn giản, dạng tuýp thon dài, nhỏ gọn nên có thể dễ dàng mang theo khi ra ngoài.

  • Đầu tuýp nhỏ giúp lượng kem lấy ra không quá nhiều, có thể kiểm soát được lượng kem bóp ra đồng thời sau khi sử dụng không phải lo lắng về việc kem bị tràn cũng như ảnh hưởng đến chất lượng kem nếu nắp vặn không kín.This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Review kem dưỡng ẩm Avene Cicalfate Repair Cream có tốt không?

  • Thành phần lành tính cho da.

  • Kết cấu dạng kem màu trắng khá đặc thích hợp cho da thường hoặc da khô, làn da cần phục hồiuc, mùi kem cũng rất dễ chịu, không hương liệu hay chiết xuất thực vật.

 

Nhược điểm:

  • Chất kem đặc nên có thể gây bí da đối với làn da quá nhiều dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu.

  • Hạn sử dụng ngắn (6 tháng từ ngày mở nắp), nên bạn phải chú ý dùng thường xuyên để tránh hết hạn.

Kem Dưỡng Ẩm Paula's Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel

Kem dưỡng ẩm Paula's Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel là sản phẩm dưỡng ẩm dịu nhẹ phù hợp với da dầu da hỗn hợp thiên dầu. Sản phẩm giúp bổ sung nước và độ ẩm cho da, kiểm soát hoạt động tuyến bã nhờn tối ưu hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông to cho da thông thoáng, sáng mịn.

 

Đặc điểm nổi bật:

  • Kết cấu dạng gel, khả năng thẩm thấu nhanh vào da.

  • Không gây bít tắc lỗ chân lông nên da đủ ẩm nhưng không lo nổi mụn.

  • Tình trạng dầu thừa được cải thiện, lỗ chân lông se khít khi dùng vài tuần.

  • Hạn chế tình trạng da thâm mụn hoặc sẹo mụn.

  • Thành phần lành tính, dịu nhẹ, khi thoa lên da rất dễ chịu, không gây kích ứng, viêm sưng.

Kem Dưỡng Ẩm Phục Hồi Obagi Clinical Kinetin + Hydrating Cream 50ml

Kem dưỡng ẩm phục hồi OBAGI CLINICAL Kinetin+ Hydrating Cream 50ml giúp cải thiện tình trạng da trong quá trình bắt đầu lão hóa. Với kết cấu siêu mỏng nhẹ, Obagi Kinetin Cream thích hợp cho làn da thường, da tiết dầu nhẹ hoặc trung bình. Yếu tố tăng trưởng từ thực vật là kinetin cũng giúp giảm dấu hiệu tổn thương từ ánh nắng mặt trời, bao gồm nếp nhăn và vết thâm nám. Ngoài ra, kem còn giúp phục hồi và giảm kích ứng, ngứa rát hay đỏ da trong trường hợp bạn đang điều trị những sản phẩm trị mụn làm khô da như Retinol, Tretinoin, BHA hoặc da đang bị tác dụng phụ của Corticosteroid (kem trộn). Như vậy, kem dưỡng ẩm Obagi CLINICAL Kinetin+ Hydrating Cream có công dụng vừa dưỡng ẩm, vừa phục hồi và còn chống lão hóa.

 

Đặc điểm nổi bật:

  • Chất kem của sản phẩm có màu trắng, hơi đặc nhưng thẩm thấu khá tốt và hầu như không có mùi.

  • Khả năng dưỡng ẩm tốt, phục hồi da nhanh, phù hợp cho cả da đang trong quá trình điều trị da.

  • Thành phần lành tính, dịu nhẹ cho da.

  • Thiết kế dạng đầu pump nên có thể kiểm soát lượng kem mỗi khi sử dụng.

Kem Dưỡng Ẩm Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream

Kem dưỡng ẩm MartiDerm Skin Repair Cicra Vass Cream là kem dưỡng hỗ trợ những làn da nhạy cảm, da khô hoặc da đang tổn thương tái tạo và phục hồi nhanh hơn. Với các thành phần hoạt tính được chiết xuất từ thực vật, sản phẩm giúp làm dịu cảm giác đau rát khó chịu; hỗ trợ làm lành các dấu hiệu kích ứng trên da như ửng đỏ; ngăn ngừa nguy cơ hình thành sẹo sau viêm; nuôi dưỡng lớp màng ẩm tự nhiên bảo vệ da, cho da khỏe mạnh, mềm mại hơn; đồng thời tăng cường độ đàn hồi và săn chắc.

 

Đặc điểm nổi bật: 

  • Kết cấu dạng kem đặc nhưng thấm nhanh vào da.

  • Thành phần lành tính, an toàn cho da.

  • Phục hồi da tốt.Review kem dưỡng Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream phục hồi da chuyên sâu, thấm siêu nhanh - BlogAnChoi. Hiện nay, chúng ta thường tập trung vào việc sử dụng AHA, BHA hay retinol mà quên béng đi xây dựng, củng cố làn da từ bên trong chính là nền tảng cơ bản . Phục hồi da tốt.Làm dịu da nhanh chóng. https://bloganchoi.com/review-kem-duong-martiderm-skin-repair-cicra-vass-cream/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Review kem dưỡng Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream phục hồi da chuyên sâu, thấm siêu nhanh - BlogAnChoi. Hiện nay, chúng ta thường tập trung vào việc sử dụng AHA, BHA hay retinol mà quên béng đi xây dựng, củng cố làn da từ bên trong chính là nền tảng cơ bản . Phục hồi da tốt.Làm dịu da nhanh chóng. https://bloganchoi.com/review-kem-duong-martiderm-skin-repair-cicra-vass-cream/

  • Khả năng dưỡng ẩm cao, làm dịu da nhanh chóng, hiệu quả ngay từ lần đầu sử dụng.

Những sai lầm khi sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt cần tránh

Chỉ thoa kem dưỡng ẩm khi da có dấu hiệu khô căng và bong tróc

Không chỉ da khô mà mọi loại da đều cần sử dụng kem dưỡng ẩm. Dưới đây là cách chọn kem dưỡng phù hợp với từng loại da mà GumoSkin gợi ý cho bạn:

  • Đối với da khô: Ưu tiên chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu dạng kem hoặc sữa giàu dưỡng chất. Kết cấu này sẽ tối ưu cho làn da khô bong tróc hiệu quả.

  • Đối với da nhạy cảm: Ưu tiên chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu lotion dịu nhẹ chứa nhiều thành phần tự nhiên, lành tính.

  • Đối với da dầu/ da hỗn hợp: Ưu tiên chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu gel hoặc lotion. Kết cấu này tăng khả năng thẩm thấu nhanh trên da mà không để lại cảm giác nặng mặt hay bí da.

Ngoài ra một số thành phần dưỡng ẩm vô cùng an toàn và lành tính, bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn đó là: Hyaluronic Acid, Glycerin, Chiết xuất lô hội, nha đam, Niacinamide, Vitamin C…

 

Không nên dưỡng ẩm khi da có mụn

Thông thường, đối với những ai sở hữu làn da mụn thường e ngại bước dưỡng ẩm vì sợ tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc khiến mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, đây chính là sai lầm khiến da mụn ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

 

Có nên dùng kem dưỡng ẩm khi da đang có mụn?

 

Trên thực tế, da mụn thường xuyên bị mất cân bằng độ ẩm khiến da tiết dầu nhiều hơn làm cho tình trạng tăng sinh bã nhờn, bít tắc lỗ chân lông trở nên mất kiểm soát. Từ đó mụn càng trở nên nghiêm trọng và khó kiểm soát. Vì vậy, bạn nên ưu tiên lựa chọn một sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mụn dịu nhẹ, không chứa dầu giúp cho da khoẻ và ngăn ngừa mụn tốt hơn.

 

Không dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu vì da dầu đã đủ ẩm rồi

Khi lượng nước trong da mất cân bằng (xuống thấp hoặc không có), da dầu sẽ kích thích tuyến bã nhờn gây ra tình trạng tiết dầu nhiều hơn để thay thế nước cho da được ẩm hơn. Điều này làm cho những ai sở hữu làn da dầu rất e ngại khi sử dụng kem dưỡng ẩm vì sợ tình trạng bết dính trên da, gây ra mụn nhiều hơn. Tuy nhiên, da dầu mới là làn da cần được dưỡng ẩm nhiều nhất.

Qua bài viết này, chắc bạn cũng đã biết được việc có nên dùng kem dưỡng da hàng ngày không? Cũng như nên chọn kem dưỡng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất trên da của bạn rồi phải không nào? Nếu bạn đang phân vân không biết đâu là lựa chọn tốt cho mình, bạn đừng ngần ngại inbox website hoặc fanpage của GumoSkin để được Bác sĩ da liễu tư vấn trực tiếp 1:1 và theo dõi liệu trình chăm sóc da của bạn.

GumoSkin còn cập nhật những xu hướng làm đẹp, cách chăm sóc da, những kiến thức chuyên môn về ngành công nghiệp làm đẹp để giúp bạn cập nhật thêm những thông tin bổ ích. Đừng ngần ngại mà hãy inbox fanpage GumoSkin ngay hôm nay để bạn sở hữu làn da khoẻ, tự tin mỗi ngày nhé!

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem.

Bạn đang xem: Có nên dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày không? Giải đáp từ Bác sĩ da liễu
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: