Tất tần tật về hoạt chất dưỡng da – Centella

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 02.05.2022

Centella Asiatica là chất gì? Dùng mỹ phẩm chứa Centella có tốt không? Những công dụng của kem dưỡng Centella mang lại là gì?... là những câu hỏi quen thuộc của các tín đồ yêu da khi chọn mua mỹ phẩm. Để biết thêm những thông tin liên quan đến hợp chất đang “làm mưa làm gió” này, hãy cùng GumoSkin theo dõi bài viết sau nhé!

 

Centella Asiatica là hợp chất quen thuộc được ứng dụng trong mỹ phẩm

 

Kiến thức chung về Centella

Trong y học cổ truyền, rau má (Centella Asiatica) được gọi là tích tuyết thảo hay lôi công thảo. Rau má là loài cây thân thảo nhỏ nhắn, mọc ở nhiều nơi, có hình dạng tròn như những đồng tiền. Từ xưa, ông bà ta đã biết sử dụng rau má để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể đồng thời sát trùng cho da. Theo các nghiên cứu khoa học, tuy là loài rau nhỏ bé và bình dị nhưng rau má chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Cụ thể, trong 100g rau má có chất xơ cellulose, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3 vitamin C, beta carotene, sterol, saponin, flavonoid, kẽm…

 

Những công dụng chính của hoạt chất dưỡng da Centella

Cung cấp độ ẩm cần thiết

Là loài thảo mộc có tính hàn, rau má rất hữu ích trong việc dưỡng ẩm da. Thành phần trong rau má giàu nước, chất khoáng cùng chất chống oxy hóa giúp cấp ẩm hữu hiệu. Các dưỡng chất này nhẹ nhàng thấm sâu vào từng tế bào da, nuôi dưỡng và mang đến làn da căng mịn hồng hào.

 

Ngăn ngừa quá trình lão hóa

Trong rau má chứa nhiều dưỡng chất như flavonoid, beta-caroten, sterol, saponin mang đến hiệu quả dưỡng da vượt trội. Mặt khác, các hợp chất này còn là những chất chống oxy hóa hữu hiệu, bảo vệ làn da khỏi sự phát triển của các gốc tự do (yếu tố khiến da nhanh lão hóa, trở nên nhăn nheo và thô ráp). Những hợp chất kể trên giúp tăng cường tái tạo collagen, duy trì độ săn chắc và đàn hồi cho làn da.

Centella Asiatica có rất nhiều công dụng làm đẹp khác nhau

 

Thúc đẩy quá trình phục hồi vùng da bị tổn thương

Một trong những công dụng nổi bật nhất của rau má chính là ngăn ngừa sẹo và vết thâm. Trong rau má chứa dưỡng chất triterpenoids pentacyclic tăng cường lưu thông máu dưới da và asiatica kích thích tái tạo tế bào da mới.

 

Dưỡng trắng da, làm mờ các vết thâm – nám

Thâm mụn là vấn đề phổ biến mà hầu như mọi chị em phụ nữ đều từng gặp phải. Thực tế, vết thâm xuất hiện do lượng melanin trong cơ thể tăng sinh quá mức khi làn da đang phục hồi vết thương. Các hoạt chất trong rau má có khả năng chống lại sự gia tăng melanin giúp ngăn ngừa và làm mờ vết thâm.

Ngoài ra, trong rau má chứa nhiều vitamin như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin C, vitamin K,... góp phần làm sạch lớp da chết sần sùi, tái tạo tế bào da mới nên sau thời gian sử dụng, làn da sẽ trắng mịn tươi tắn. Bên cạnh đó, hợp chất beta carotene và sterol trong rau má còn bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng, hạn chế bắt nắng, ngăn ngừa tình trạng da đen sạm.

 

Hoạt chất dưỡng da Centella phù hợp với loại da nào?

Centella Asiatica phù hợp với da mụn, da nhạy cảm, da kích ứng vì nó giúp làm dịu các vết mẩn đỏ, kháng viêm hiệu quả và lành tính. Nếu bạn thuộc da mụn, nhạy cảm hay kích ứng thì hãy thử dùng bộ sản phẩm có chiết xuất Centella Asiatica để giúp da nhẹ dịu và an toàn cho da hơn.

Bên cạnh đó, Centella Asiatica cũng phù hợp với những loại da khô vì khả năng cung cấp độ ẩm, làm mềm da, giúp da tăng độ đàn hồi hiệu quả. Các nàng da khô có thể tham khảo kem dưỡng có Centella Asiatica để giúp da được dưỡng ẩm tốt hơn nha.

 

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng hoạt chất Centella

Vì là Centella là hoạt chất thiên nhiên lành tính nên cần bảo quản cẩn thận theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo sản phẩm có chứa Centella luôn có chất lượng tốt nhất.

 

Ngoài ra, bạn cũng nên đóng chặt nắp ngay sau khi sử dụng và hãy đảm bảo rằng sản phẩm luôn để nơi khô ráo, thoáng mát, không ẩm thấp, không có nhiệt độ cao hay chịu sự tác động trực tiếp, khúc xạ từ ánh nắng mặt trời. Lý do là bởi vì ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu khiến các loại mỹ phẩm bị oxy hóa hoặc biến đổi chất lượng.

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí!

 

Các sản phẩm có hoạt chất Centella được các bác sĩ da liễu khuyên dùng

Kem Dưỡng trắng da Rau Má GoodnDoc Centella Repair Cream 50ml

Kem rau má GOODNDOC Centella Repair Cream được xem là sản phẩm “cứu cánh” cho những làn da nhạy cảm, nhiễm corticoid do kem trộn, da cần phục hồi sau phi kim, lăn kim,…

Đặc điểm nổi bật:

  • Kem chứa 100% chiết xuất từ các loại thảo mộc tự nhiên an toàn dịu nhẹ với làn da, vừa củng cố hàng rào bảo vệ da vững chắc hơn.

  • Kết cấu mỏng mịn, thẩm thấu nhanh, không tạo cảm giác nhờn rít hay bết dính khó chịu, mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu. 

  • Được đánh giá cao về khả năng phục hồi làn da tổn thương.

  • Cấp ẩm, hạn chế tình trạng mất nước, thô ráp, sần sùi, bong tróc. 

  • Kháng viêm, làm dịu da

  • Dưỡng sáng, cải thiện làn da không đều màu

  • Chống lão hóa, tăng độ săn chắc đàn hồi cho da. 

Tinh chất rau má Skinclinic Centella Asiatica

SkinClinic Centella Asiatica là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa hóa chất, an toàn cho mọi làn da.

Ưu điểm:

  • Giúp kháng viêm, làm dịu da và kích thích vết thương mụn mau lành.

  • Chống oxy hoá và kích thích sản sinh Collagen trên da

  • Se nhân mụn, làm giảm kích ứng do thời tiết hay mỹ phẩm.

  • Hỗ trợ làm sáng da, giúp se khít lỗ chân lông và làm da trở nên mềm mại hơn

  • Đáp ứng tiêu chí 3 không: không cồn - không hương liệu - không chất bảo quản, hoàn toàn an toàn, lành tính

  • Phù hợp với mọi loại da

Trên đây, GumoSkin đã chia sẻ những thông tin về chất Centella Asiatica và những công dụng mà nó mang lại. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên sử dụng dưỡng chất này hay không hoặc muốn tìm mua các sản phẩm có chứa Centella Asiatica thì hãy ghé GumoSkin - địa chỉ bán 100% sản phẩm Dược Mỹ Phẩm chính hãng, tư vấn 1-1 với bác sĩ da liễu. Inbox ngay để được tư vấn miễn phí nhé! 

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem.

Bạn đang xem: Tất tần tật về hoạt chất dưỡng da – Centella
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: