Nên mua kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn nào để đạt hiệu quả tốt?

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 29.06.2021

Da bóng nhờn mà còn nhiều mụn được xem là một trong những kẻ thù khó đẩy lùi nhất nếu không biết cách chăm sóc. Nhiều người cho rằng, da dầu mụn không cần thiết dùng kem dưỡng ẩm. Thực tế, việc dùng kem dưỡng ẩm đúng cách cho da dầu mụn giúp cân bằng độ ẩm, khắc phục và cải thiện hàng rào bảo vệ da, từ đó mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh, trẻ trung và hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, không phải mọi loại kem dưỡng ẩm đều có thể dùng cho da dầu mụn. Vậy lựa chọn dưỡng ẩm cho da dầu mụn như thế nào để đạt hiệu quả? Hãy cùng GumoSkin khám phá nhé!

 

 

Có nên dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn không?

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có da khô mới cần dưỡng ẩm cho da, còn da dầu và mụn thì không cần vì kem dưỡng ẩm sẽ làm lỗ chân lông bít tắc khiến tình trạng mụn nặng hơn. Tuy nhiên, khi da tiết nhiều dầu đồng nghĩa với việc làn da đang thiếu ẩm, vì thế việc dưỡng ẩm cho da dầu mụn là rất cần thiết.

Dầu là chất tạo độ ẩm để da không có những dấu hiệu bong tróc và kích ứng, giúp làn da chậm lão hóa hơn so với da khô. Tuy nhiên, dầu tiết quá nhiều không những khiến da bóng loáng gây cảm giác khó chịu và mất thẩm mỹ, mà còn là môi trường để mụn hình thành và phát triển. Đó là lý do vì sao da dầu thường dễ bị mụn hơn các loại da khác. Nhưng việc loại bỏ hoàn toàn dầu sẽ khiến hàng rào bảo vệ da bị phá hủy. Chính vì thế, việc dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn sẽ tạo hàng rào bảo vệ cho làn da tránh khỏi mọi tác động, cân bằng quá trình tiết dầu để da không bị thiếu ẩm và cũng không đổ quá nhiều dầu, giúp hỗ trợ điều trị mụn.

Tiêu chí lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn

Nhận biết kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn

Những sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn thường có các dòng chữ:

  • “Oil-free” – không chứa dầu
  • “Non-comedogenic” – không sinh nhân mụn
  • “Won’t clog pores” – không gây bít tắc

Vì vậy, nếu bạn đang muốn tìm một loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn thì hãy chú ý tìm các dòng chữ này nhé!

 

Những ký hiệu thường dùng cho sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn

Những ký hiệu thường dùng cho sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn

 

Kết cấu sản phẩm kem dưỡng ẩm

Làn da mụn luôn kèm theo hiện tượng bít tắc lỗ chân lông, nên nếu cấp ẩm quá nhiều hoặc không đúng cách có thể khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn. Chính vì thế, bạn cần chú trọng lựa chọn loại kem dưỡng ẩm dạng serum, gel, lotion hoặc kem lỏng để các hoạt chất thấm nhanh, không gây nhờn rít.

 

Một số thành phần trong kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn

Đối với làn da mụn, một số thành phần trị mụn quan trọng bạn cần biết bao gồm AHA, BHA (Salicylic Acid), Niacinamide... Đây là những hoạt chất tuyệt vời dành cho da mụn. Bạn có thể tìm hiểu thêm các thành phần trị mụn trong bài viết 12 loại kem trị mụn hiệu quả được bác sĩ da liễu khuyên dùng. Một số loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn có chứa các hoạt chất này vừa giúp dưỡng ẩm, vừa hỗ trợ điều trị mụn.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa chỉ số chống nắng SPF 30+ để bảo vệ làn da tránh tác động gây hại từ tia cực tím. Sản phẩm gợi ý: Kem Dưỡng Ẩm Chống Nắng Cho Da Nhạy Cảm Avène Day Protector UV Ex SPF 30+ 40ml

Thương hiệu sản phẩm

Thương hiệu sản phẩm cũng là một trong các yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm khi chọn mua kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn. Một số hãng dược mỹ phẩm chất lượng với các mức giá khác nhau phù hợp cho mọi khách hàng, bao gồm: Obagi, Skinceuticals, Martiderm, Paula’s choice, GoodnDoc, Tenamyd.... Bạn có thể tham khảo tại gumoskin.com để mua Dược Mỹ Phẩm Chính Hãng với mức giá phù hợp và được Bác sĩ Da Liễu tư vấn miễn phí nhé!

 

Top kem dưỡng ẩm cho da mụn tốt nhất hiện nay

Obagi

Obagi Hydrate Facial Moisturiser

Kem dưỡng ẩm Obagi Hydrate Facial Moisturizer là một sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu Obagi Medical từ Mỹ, giàu dinh dưỡng với công dụng cấp nước và dưỡng ẩm sâu, giúp phái nữ phục hồi làm da khô, nuôi dưỡng chúng trở nên khỏe mạnh và tươi tắn hơn trước.

Kem dưỡng ẩm Obagi Hydrate Facial Moisturizer khi tiếp xúc và thấm sâu vào màng tế bào, với thành phần chính gồm glycerin được chiết xuất từ những thực vật như bơ hạt mỡ, bơ xoài và bơ avocado và hoạt chất tiên tiến hydromanil có tác dụng như một chất siêu dưỡng ẩm, có thể làm giảm sự mất nước trên bề mặt da ngay lập tức. Song song đó kem dưỡng ẩm giữ nước và cấp nước cho màng tế bào, thu nhỏ chân lông, tái cân bằng ẩm cho làn da mịn màng, cải thiện những dấu hiệu kích ứng da và da khô một cách rõ rệt.

 

Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating Cream 50ml

Kem dưỡng ẩm OBAGI CLINICAL Kinetin+ Hydrating Cream cải thiện tình trạng da trong quá trình bắt đầu lão hóa. Với kết cấu siêu mỏng nhẹ, Obagi Kinetin Cream thích hợp cho làn da tiết dầu nhẹ hoặc trung bình. Yếu tố tăng trưởng từ thực vật là kinetin cũng giúp giảm dấu hiệu tổn thương từ ánh nắng mặt trời, bao gồm nếp nhăn và vết thâm nám. Ngoài ra, kem còn giúp phục hồi và giảm kích ứng, ngứa rát hay đỏ da trong trường hợp bạn đang điều trị những sản phẩm trị mụn làm khô da như Retinol, Tretinoin, BHA hoặc da đang bị tác dụng phụ của Corticosteroid (kem trộn). Như vậy, Kem dưỡng ẩm OBAGI CLINICAL Kinetin+ Hydrating Cream có công dụng vừa dưỡng ẩm, vừa phục hồi và còn chống lão hóa.

 

Serum phục hồi da tổn thương OBAGI CLINICAL Kinetin+ Rejuvenating

Serum phục hồi da tổn thương OBAGI CLINICAL Kinetin+ Rejuvenating sử dụng công thức tiên tiến để giúp làn da phục hồi nhanh chóng. Sản phẩm hỗ trợ quá trình lành thương và phục hồi tự nhiên của da, giúp da tự sửa chữa và hạn chế các dấu hiệu lão hóa.

 

Serum dưỡng ẩm Obagi Daily Hydro-Drops 30ml

Serum dưỡng ẩm Obagi Daily Hydro-Drop 30ml là serum cấp nước đầu tiên của Obagi với công nghệ kết hợp vitamin B3 (niacinamide) cùng các chiết xuất dầu tự nhiên giúp tăng cường độ ẩm và cấp nước cho da mà không hề làm giảm khả năng thẩm thấu của các loại đặc trị đang sử dụng như retinoids. Serum dạng gel chứa các hạt tinh chất tan ngay trên da và dưỡng ẩm sâu mà không để lại lớp bóng nhờn, thích hợp với mọi loại da.

Skinceuticals

Serum dưỡng ẩm SkinCeuticals Hydrating B5 Gel

Serum dưỡng ẩm Skinceuticals Hydrating B5 Gel bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da để cảm thấy mịn màng và tươi trẻ hơn. Kết hợp vitamin B5 với axit hyaluronic, chất hydrat hóa tự nhiên giúp giữ ẩm cho da. Nó có thể được sử dụng một mình hoặc với kem dưỡng ẩm hàng ngày để cung cấp thêm độ ẩm và là một loại kem dưỡng ẩm lý tưởng cho làn da dễ bị mụn. Serum dưỡng ẩm SkinCeuticals Hydrating B5 Gel có công dụng vừa dưỡng ẩm, vừa phục hồi da.

 Serum dưỡng ẩm sâu SkinCeuticals H.A Intensifier

Nếu bạn là một người am hiểu về các loại Dược Mỹ Phẩm, hẳn Serum dưỡng ẩm sâu Skinceuticals H.A Intensifier sẽ không còn lạ một sản phẩm xa lạ đối với bạn. Đây là dòng sản phẩm dưỡng da được cung cấp bởi Skinceuticals có tác dụng trong việc giữ ẩm từ tận sâu bên trong da nhờ vào thành phần Hyaluronic mang đến cho bạn làn da đều màu, căng mịn đầy sức sống.

Kem dưỡng ẩm Skinceuticals Daily Moisture

 Kem dưỡng ẩm Skinceuticals Daily Moisture được chế tạo từ những tinh chất có sẵn trong thiên nhiên, có tác dụng tối ưu trong việc đem lại cho làn da những dưỡng chất cần thiết nhất. Việc bổ sung vitamin E kết hợp cùng tinh chất có trong tảo biển Brazil giúp làn da trông mịn màng như được “hồi sinh” trở lại. Da được cung cấp đủ độ ẩm và khoáng chất cần thiết, nhờ đó sắc tố da được cải thiện, trở nên hồng hào, tươi tắn.

 

 

Ampoule Chống Lão Hóa MartiDerm Platinum Photo Age HA+ 15% Vitamin C Nguyên Chất 60ml

MartiDerm Platinum Photo Age HA+ là tinh chất cô đặc (ampoule) phiên bản mới cải tiến với khả năng cấp ẩm cao hơn đến 42% so với công thức cũ, lý tưởng dành cho làn da lão hoá, tổn thương do ánh nắng & ô nhiễm. Công thức bao gồm 15% Vitamin C nồng độ cao, thành phần độc quyền Proteum 89+ và Hyaluronic Acid giúp làn da luôn căng đầy và đàn hồi. Giảm các vết nhăn, vết thâm đốm, nám da, sạm da, trả lại cho da vẻ ngoài tươi sáng và hoàn hảo hơn. Da luôn được cung cấp độ ẩm cần thiết, đồng thời sáng dần lên sau một thời gian sử dụng.

Paula's Choice

Paula's Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel 60ml

Với công thức chứa Niacinamide giúp giảm viêm, giảm mụn và dưỡng trắng da vì có khả năng ức chế tyrosinase enzyme từ đó giảm sự hình thành các sắc tố melanin gây sỉn màu, thâm nám do tác hại từ tia UV. Đồng thời kích thích sản sinh Ceramide – lớp màng bảo vệ da tự nhiên giúp duy trì độ ẩm trên da và tăng sinh collagen và elastin. Kết cấu dạng gel siêu mỏng, không nhờn rít thích hợp cho làn da dầu mụn.

Paula's Choice Clear Oil-free Moisturizer

Sản phẩm chứa hàm lượng hydrat hóa tối ưu, nhẹ nhàng bổ sung độ ẩm thiếu yếu cho làn da mụn mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Với kết cấu dịu nhẹ, hoàn toàn không chứa dầu, sản phẩm này vô cùng lý tưởng để sử dụng ở bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày.

 

Dưỡng Chất Khoáng Cô Đặc Vichy Mineral 89 50ml

Dưỡng Chất Khoáng Cô Đặc Vichy Mineral 89 chứa đến 89% khoáng Vichy cô đặc với 15 khoáng chất quý báu kết hợp hoàn hảo cùng Hyaluronic Acid (HA) vốn nổi tiếng với khả năng giữ nước và phục hồi làn da ưu việt. Bên cạnh đó, Vichy Mineral 89 còn ghi điểm với bảng thành phần có nguồn gốc thiên nhiên cao, không chứa cồn (alcohol), paraben, silicon, chất tạo màu và tạo mùi. Với công thức chứa 89% thành phần nước khoáng thiên nhiên nhằm cấp ẩm, tăng cường sức sống cho làn da ngay lập tức.

 

 Serum Goodndoc Hydra B5

Serum GoodnDoc Hydra B5 có thành phần Pro vitamin B5, Niacinamide, Adenosine giúp dưỡng ẩm, chống lão hóa, phục hồi cấu trúc da, bảo vệ da khỏi cháy nắng, bắt nắng, chống thâm nám mang đến làn da đầy sức sống, căng mịn. Sản phẩm có dạng serum giúp thấm hút nhanh phù hợp cho làn da dầu mụn.

 

 Tenamyd Platinum Acne Care Clarifying Cream

Kem Dưỡng Ẩm Trị Mụn Tenamyd Platinum Acne Care Clarifying Cream có thành phần Salicylic Acid dễ hòa tan trong dầu nên rất phù hợp với da dầu và da mụn. Khi sử dụng kem dưỡng ẩm này, bạn sẽ dễ nhận thấy da mình giảm dầu, tình trạng mụn và thâm mụn cũng được cải thiện tốt hơn.

 Đối với làn da dầu mụn, việc thoa nhiều lớp dưỡng ẩm khiến da không tốt hơn, trái lại dẫn đến tình trạng da bị thừa dưỡng chất, gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển. Nếu bạn còn đang phân vân sử dụng kem dưỡng ẩm như thế nào cho đúng cách, hãy liên hệ ngay gumoskin.com để được bác sĩ Da Liễu tư vấn nhé!

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của Bác Sĩ Da Liễu trước khi gửi đến người xem.

 
 
 
Bạn đang xem: Nên mua kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn nào để đạt hiệu quả tốt?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: