Cách chăm sóc da mặt sau sinh giúp mẹ bỉm lấy lại làn da xuân thì

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 26.04.2022
Làn da của phụ nữ sau sinh thường có nhiều sự thay đổi, các nếp nhăn, mụn, lão hoá… xuất hiện. Chính vì vậy, thời gian này, các mẹ bỉm cần dành một ít thời gian mỗi ngày để chăm sóc da, đặc biệt là da mặt. Bởi điều này giúp làn da giảm bớt những tác động xấu trong quá trình mang thai gây ra. Vậy các bước chăm sóc da mặt như thế nào là đúng cách để có được làn da mịn màng, khoẻ đẹp, săn chắc như thời thanh xuân. Cùng GumoSkin tìm hiểu ngay nhé!
 

Cách chăm sóc da mặt sau sinh như thế nào an toàn và hiệu quả

 

Vì sao cần chăm sóc da mặt sau sinh?

Sau khi sinh, phụ nữ cảm thấy mất tự tin hơn do một số nguyên nhân đến từ sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể cùng sự căng thẳng mệt mỏi trong quá trình mang thai và chăm con. Đặc biệt hơn là việc thay đổi làn da mặt, các nếp nhăn, mụn, lão hoá, sắc tố,.. cũng xuất hiện trong thời gian này. Khi đó, các mẹ có thể thực hiện một số bước chăm sóc da cơ bản và kết hợp chế độ ăn uống hợp lý có thể hạn chế được rất nhiều vấn đề trên da mặt sau sinh. Vậy các bước chăm sóc da mặt cơ bản sau sinh đó là gì? Cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!

 

Gợi ý các bước chăm sóc da mặt sau sinh cơ bản nhất

Tẩy trang (Ban đêm)

Bước đầu tiên cũng là quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da mặt sau sinh là bước tẩy trang làm sạch da. Trong thời gian ở cữ, mặc dù không ra ngoài nhiều nhưng làn da vẫn có nhiều bụi bẩn (từ chăn gối, không khí,…) và cả dầu thừa. Do đó, làm sạch da bằng cách tẩy trang giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế nguy cơ bít tắc gây ra mụn cho người mẹ trong thời gian này. Tuy nhiên, khi thực hiện tẩy trang các mẹ cần chú ý chọn lựa và sử dụng một số sản phẩm dược mỹ phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da như: Nước tẩy trang Bioderma Sensibio H2O màu hồng, Nước tẩy trang La Roche-Posay Micellar Water Ultra cho da nhạy cảm, Nước tẩy trang Eucerin ProAcne Acne & Make Up Cleansing Water để loại bỏ hết bã nhờn, tạp chất và bụi bẩn trên da.
 

Tẩy trang là bước chăm sóc quan trọng cho các mẹ bỉm sau sinh 

 

Rửa mặt 

Sau tẩy trang, các mẹ tiếp tục rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn các lớp bụi bẩn một lần nữa, làm làn da trở nên thông thoáng và sạch hơn. Khi chọn sữa rửa mặt, các mẹ cũng nên chú ý chọn lựa cho mình những sản phẩm có độ pH an toàn, thành phần lành tính, thích hợp cho phụ nữ sau sinh. Bạn có thể tham khảo một số sữa rửa mặt như Sữa rửa mặt La Roche-Posay EFFACLAR Micro-peeling, Sữa rửa mặt Bioderma Sensibio Gel Moussant, Sữa rửa mặt A-Derma Shower Gel Hydra-Protective…

 

Sản phẩm đặc trị

Theo các chuyên gia, trong 6 tháng đầu sau sinh, làn da mặt của mẹ bầu vẫn còn khá mẫn cảm. Trong thời gian này, việc chọn lựa và sử dụng các sản phẩm đặc trị đôi khi sẽ xảy ra những vấn đề như mẫn cảm, dị ứng. Để tránh hiện tượng này xảy ra, các mẹ nên tham khảo ý kiến Bác sĩ trước khi dùng các sản phẩm đặc trị mà da đang gặp phải.

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí!

 

Ngoài ra, để cải thiện làn da nhiều hơn, các mẹ nên thực hiện chế độ ăn đủ chất, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây trong thực đơn. Đồng thời, kết hợp tập thể dục, giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái để da phục hồi nhanh.

 

Dưỡng ẩm da

Không ít các mẹ bỉm đã chủ quan cho rằng dưỡng ẩm không quan trọng trong quá trình chăm sóc da sau sinh. Nguyên nhân là do các mẹ thường không có được giấc ngủ sâu hoặc mất ngủ nhiều ngày vì chăm con. Điều này khiến da bị thiếu ẩm, khô sạm, tăng sắc tố gây ra thâm nám, lão hóa da. Do đó, để cải thiện các tình trạng này và giúp da trở nên mịn màng, khoẻ mạnh hơn, mẹ bỉm nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm mỗi ngày để cải thiện làn da. 

 

Tuy nhiên, không phải bất cứ sản phẩm dưỡng ẩm da nào cũng phù hợp với phụ nữ sau sinh. Vì vậy, các mẹ cần thật sự thận trọng, tìm hiểu kỹ và chọn đúng loại kem dưỡng da mặt cho bà mẹ sau sinh để đảm bảo chăm sóc da một cách an toàn, hiệu quả.

 

Sử dụng kem chống nắng (ban ngày)

Để làn da được bảo vệ toàn diện, các mẹ nên sử dụng kem chống nắng ban ngày. Đây chính là chìa khóa để làn da được bảo vệ khỏi các tia UV, UVA, UVB gây sạm, nám, mụn... Những sản phẩm kem chống nắng được các chuyên gia Bác sĩ da liễu khuyên dùng có chỉ số SPF 30 - 50. Để giúp các mẹ hiểu rõ hơn về những lợi ích của kem chống nắng, mẹ bỉm có thể tham khảo bài viết Chọn kem chống nắng nào tốt theo tiêu chuẩn khoa học?

 

Chống nắng đúng cách để bảo vệ làn da của các mẹ sau sinh là việc cần thiết

 

Các bước khác 

Ngoài kết hợp các bước làm sạch da và chăm sóc da bằng các sản phẩm đặc trị, kết hợp kem dưỡng ẩm và kem chống nắng thì các mẹ cũng nên tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ cho da mặt 1-2 lần/tuần. 

  • Khi tẩy tế bào chết, những tế bào cũ sẽ được thay thế. Tẩy tế bào da chết giúp kích thích tuần hoàn máu, tái tạo collagen, thúc đẩy sự đàn hồi làm cho da trở nên mịn màng.

  • Đắp mặt nạ sau khi sinh là một cách để “cứu cánh" cho làn da vì đây được xem là phương pháp giúp các mẹ phục hồi da an toàn và hiệu quả. Làn da lúc này sẽ được cung cấp thêm các chất dinh dưỡng, bù đắp những tổn thương từ quá trình mang thai.

 

Đắp mặt nạ sau khi sinh là một cách để “cứu cánh" cho làn da

 

Lựa chọn thành phần an toàn khi chăm sóc da mặt sau sinh 

Lựa chọn thành phần an toàn khi chăm sóc da mặt sau sinh là rất quan trọng. Do đó, các mẹ nên chọn cho mình các sản phẩm phù hợp, lành tính và cần tránh các thành phần như: Paraben, Methanal (Formaldehyde), dầu khoáng, Ethanol, Benzophenone, Acrylamide, Phthalate, retinol, Axit salicyclic (BHA). 

Các bước chăm sóc da mặt sau sinh trên đây là gợi ý mà GumoSkin dành cho các mẹ. Để làn da được cải thiện và hồi phục nhanh nhất, mẹ bỉm cần kiên trì thực hiện. GumoSkin hy vọng các thông tin trên có thể giúp mẹ khắc phục các nhược điểm của da sau khi sinh và có lại được làn da mịn màng, săn chắc, trắng hồng.

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm dành cho mẹ bỉm sau sinh được bán ở nhiều nơi. Tuy nhiên, nếu mẹ không biết nơi nào uy tín bán sản phẩm chất lượng có thể mua nhầm hàng giả, giá thành cao. Vậy nên trước khi mua hàng, các mẹ cần tra cứu thông tin chi tiết của nó từ mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, giá cả… trên website của hãng để tránh nhầm lẫn. Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả dù mua hàng online hay mua trực tiếp cũng cần tìm đến địa chỉ uy tín để mua dùng nhé.

Tại GumoSkin, các mẹ có thể mua các sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý. Ngoài ra, khi bạn đến GumoSkin, các Bác sĩ da liễu sẽ trực tiếp tư vấn và theo dõi để đưa ra các phác đồ điều trị thích hợp với làn da mà các mẹ đang gặp phải. Hãy nhanh chân đến GumoSkin để giúp làn da sau sinh căng mịn và tràn đầy sức sống nhé.

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem.

Bạn đang xem: Cách chăm sóc da mặt sau sinh giúp mẹ bỉm lấy lại làn da xuân thì
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: