AHA có tác dụng gì? Khám phá những điều thú vị của AHA

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 27.02.2022

AHA (Alpha Hydroxy Acid) là một trong những cái tên được yêu thích hiện nay, đặc biệt đối với người thường xuyên chăm sóc da bởi hiệu quả của nó mang lại. Các bước chăm sóc da như sữa rửa mặt, toner, tẩy tế bào chết , kem dưỡng thể,...có thể chứa thành phần AHA. Vậy AHA có công dụng gì với da mà được nhiều người yêu thích đến vậy? GumoSkin sẽ giúp bạn tổng hợp những kiến thức quan trọng nhất về thành phần này nhé.

 

AHA là gì? AHA có tác dụng gì đối với làn da?

 

AHA là gì trong mỹ phẩm?

AHA (Alpha Hydroxy Acid) - thường được gọi là acid trái cây, một dạng acid gốc nước, có khả năng tan trong nước đồng thời hấp thụ nước rất nhanh giúp giữ ẩm da. AHA kích thích sản sinh Collagen và Elastin, chống lão hoá da, loại bỏ tế bào chết, làm sáng da và giảm mụn…Có năm loại acid trái cây thường gặp:

  • Citric acid: thường được chiết xuất từ chanh, cam và từ quả dứa.

  • Glycolic acid: chiết xuất từ đường mía, có thể làm bong lớp sừng bên ngoài và kích thích collagen.

  • Malic acid: chiết xuất từ quả táo, có thể làm nở lỗ chân lông, đẩy chất bã nhờn và làm giảm mụn.

  • Tartaric acid: chiết xuất từ quả nho, làm bong da nhẹ.

  • Lactic acid: chiết xuất từ sữa chua hoặc từ quả việt quất.

 

AHA có tác dụng gì đối với làn da?

Tẩy tế bào chết, duy trì làn da mềm mịn

AHA có đặc điểm loại bỏ tế bào chết nên khi thoa lên da, AHA có thể nhẹ nhàng làm lấy đi lớp da sừng trên bề mặt da, cho làn da luôn sáng và khỏe hơn. Khi các tế bào da chết bị phá vỡ, AHA kích thích sản sinh và tái tạo làn da mới một cách hiệu quả. 

Hỗ trợ cải thiện mụn

Mụn thường xuất hiện do sự tích tụ của các tế bào da chết, dầu (bã nhờn) và vi khuẩn trên bề mặt da và trong lỗ chân lông. Vì thế, tẩy tế bào chết với AHA giúp làm thông thoáng bề mặt da và loại bỏ tắc nghẽn hiệu quả, từ đó ngăn ngừa hình thành mụn. AHA tan trong nước, hoạt động trên bề mặt da mà không thấm sâu vào lỗ chân lông, vì vậy AHA thường được ưu tiên dùng cho làn da khô.

Quá trình hoạt động của AHA đối với làn da trong hỗ trợ điều trị mụn

 

Ngăn ngừa quá trình lão hoá da

AHA còn được biết đến với công dụng chống lão hóa, và cải thiện nếp nhăn hiệu quả. Theo một nghiên cứu năm 2015, 9 trong số 10 tình nguyện viên sử dụng AHA trong vòng 3 tuần đã có những cải thiện đáng kể về kết cấu da tổng thể.

Tuy nhiên, AHA chỉ phát huy tác dụng với tình trạng nếp nhăn nông trên bề mặt da, không áp dụng với làn da có nếp nhăn đã hằn sâu. 

 

Hỗ trị điều trị các vấn đề sắc tố 

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể khiến làn da tổn thương nghiêm trọng như: tăng sắc tố (xuất hiện các đốm đen), da sạm và xỉn màu, xuất hiện các nếp nhăn… Việc sử dụng AHA có thể giảm thiểu tác động của ánh nắng mặt trời lên da, giúp bảo vệ da hoàn hảo.

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí!

 

Nên lựa chọn AHA nồng độ nào phù hợp với làn da?

Nếu bạn đã biết đến BHA, thì AHA đòi hỏi một nồng độ cao hơn BHA để hoạt động. AHA trong các sản phẩm dược mỹ phẩm chứa nồng độ từ 5 – 10% giúp tẩy tế bào chết, giảm mụn, chống lão hóa và cải thiện sắc tố da. Một số trường hợp sẽ dùng tới AHA trên 20%, song cần phải có kê đơn và theo dõi của bác sĩ da liễu.

Nồng độ AHA nào phù hợp cho làn da của bạn?

 

Không phải sản phẩm chứa AHA nào cũng sẽ mang lại tác dụng tích cực đối với mọi làn da. Tùy tình trạng da cụ thể cũng như đặc tính da của mỗi người sẽ lựa chọn  nồng độ AHA phù hợp. Cụ thể:

  • AHA nồng độ từ 2% –  5%: Phù hợp để loại bỏ tế bào chết, cải thiện tình trạng bề mặt da sần sùi và hỗ trợ loại bỏ da khô bong tróc.

  • AHA nồng độ từ 5% – 10%: Duy trì làn da mịn màng và khỏe mạnh, giảm thiểu rõ rệt các dấu hiệu lão hóa (nếp nhăn li ti, da xỉn màu), hỗ trợ điều trị mụn và sắc tố da.

  • AHA nồng độ cao 20% – 70%: Được dùng trong các phòng khám Da liễu, thẩm mỹ như một dạng chất lột da (peel da) khá an toàn để tái tạo bề mặt da và cải thiện đáng kể tình trạng mụn trứng cá, thâm mụn hoặc dày sừng… Trong trường hợp này, bạn cần phải được thực hiện bởi kỹ thuật viên được đào tạo và không tự ý sử dụng tại nhà. 

Gợi ý một số sản phẩm có chứa AHA

Neostrata Oily Skin Solution Lotion AHA 8% 

Neostrata Oily Skin Solution Lotion AHA 8% có khả năng tẩy tế bào chết hóa học, làm sạch sâu các bã nhờn và bụi bẩn trên da. Sản phẩm còn hỗ trợ điều trị mụn, ngăn ngừa mụn quay trở lại, làm mờ vết thâm và sáng da. Nó giúp dưỡng ẩm da, hỗ trợ tăng cường sản sinh collagen, chống lão hóa, làm mờ các nếp nhăn nông. 

 

Ưu điểm

  • Sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh vào da, hiệu quả thấy rõ chỉ sau những lần đầu sử dụng.

  • Thiết kế dạng chai nhựa cứng cùng với nắp bấm, thuận tiện cho việc sử dụng.

  • Da căng mịn, lỗ chân lông thu nhỏ sau khi sử dụng.

  • Giúp làm mờ các vết thâm và làm sáng da.

  • Hỗ trợ điều trị mụn tốt.

  • Cải thiện tình trạng sần sùi ở da.

 

Nhược điểm 

  • Có mùi hương gây khó chịu.

  • Chứa hương liệu và cồn khô nên không phù hợp với da nhạy cảm. 

  • Nồng độ khá cao nên có thể gây châm chích da và có thể gặp các tác dụng phụ (như break out, sạm da)  nếu không sử dụng đúng cách.

 

Dưỡng Thể Paula's Choice Skin Revealing Body Lotion AHA 10%

Dưỡng thể Paula's Choice Skin Revealing Body Lotion AHA 10% có khả năng loại bỏ tế bào chết với 10% AHA nhanh chóng giúp làn da trở nên mượt mà, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị viêm nang lông, dày sừng nang lông. Sản phẩm mang đến cho làn da trẻ trung và căng mọng do được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết.

 

Ưu điểm:

  • Dành cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, đặc biệt da bị dày sừng và viêm nang lông.

  • Sản phẩm dùng được cho cơ thể, đặc biệt ở lưng, cánh tay và chân.

  • Sản phẩm không chứa cồn, hương liệu và chất tạo màu.

 

Nhược điểm: 

  • Không sử dụng được cho mẹ bầu và mẹ đang cho con bú.

 

Kem tẩy tế bào chết ZO Skin Health Exfoliation Accelerator

Kem tẩy tế bào chết ZO Skin Health Exfoliation Accelerator có khả năng tẩy da chết nhẹ nhàng, tăng cường khả năng tái tạo tế bào mới. Đồng thời, sản phẩm giúp làm dịu, ngăn ngừa lão hoá da nhờ có chứa chất chống oxy hoá.

 

Công dụng nổi bật:

  • Thành phần lành tính, an toàn cho da.

  • Dành cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

  • Đặc biệt dùng cho những da muốn tái tạo mới, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, chống lão hóa da.

 

Kem làm mới và tái tạo da dầu Obagi Nu-Derm Exfoderm Forte #4 

Kem làm mới và tái tạo da dầu Obagi Nu-Derm Exfoderm Forte #4 có tác dụng tẩy da chết, ngăn ngừa các dấu hiệu nám, tái tạo tế bào mới, hỗ trợ giảm nếp nhăn. Kết hợp với đó là thành phần alpha hydroxy acid (AHA) làm giảm những triệu chứng của da kích ứng, tăng cường phục hồi da tổn thương do ánh nắng, bảo vệ da khỏe mạnh. Sản phẩm còn giàu chất glycerin giúp dưỡng ẩm sâu, tái cân bằng cấu trúc ẩm, hydrat hóa cho da mềm mại.

 

Ưu điểm:

  • Glycolic và lactic acids (Một dạng của AHA): phát huy tối đa khả năng làm bong tróc và loại sạch tế bào chết trên da; giúp ngăn ngừa các dấu hiệu nám, đồng thời tái tạo tế bào mới, duy trì làn da căng mịn, sạch khỏe và tươi mới hơn.

  • Dành cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Nhược điểm: Giá thành sản phẩm cao.

Nên mua AHA ở đâu tốt và uy tín?

Hiện nay trên thị trường, các dòng sản phẩm làm đẹp bị làm giả vô cùng tinh vi và mỹ phẩm chứa thành phần AHA cũng không ngoại lệ, điều này đã làm cho người dùng hoang mang không biết đâu là thật giả. Vậy nên trước khi mua hàng, bạn cần tra cứu thông tin chi tiết của nó từ mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, thông số, giá cả… trên website của hãng. Và để hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả dù mua hàng online chính hãng hay mua trực tiếp cũng cần tìm đến địa chỉ uy tín để mua. Đến với GumoSkin, bạn có thể mua được những sản phẩm chất lượng, không cạnh tranh giá cả mà còn được nhận sự tư vấn từ các Bác sĩ da liễu.

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem.

Bạn đang xem: AHA có tác dụng gì? Khám phá những điều thú vị của AHA
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: