BHA Kết Hợp Với Các Hoạt Chất Khác Ra Sao Mới Đúng Chuẩn?

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 02.05.2022
Trong bài viết này, GumoSkin sẽ hướng dẫn cho các tín đồ làm đẹp các bước skincare với BHA và cách kết hợp BHA với các hoạt chất khác. Nếu là một newbie đang tập tành sử dụng BHA trong chu trình dưỡng da thì hãy lướt xuống phía dưới để “bỏ túi” những kinh nghiệm quý báu ngay nhé!
 

Tín đồ skincare cần cẩn trọng khi hết hợp BHA với các hoạt chất khác

 

Kết hợp BHA với các sản phẩm đặc trị trong routine skincare:

Cách dùng BHA và Retinol/Tretinoin kết hợp

Đây là các sản phẩm được có công dụng mạnh mẽ trong việc trị mụn, ngăn mụn và se khít lỗ chân lông. Vì thế, bạn cần sử dụng đúng cách để đảm bảo đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Để mang lại hiệu quả vượt trội và an toàn khi kết hợp BHA và Retinoids (Retinol/Tretinoin,...) với nhau. Bạn nên sử dụng vào buổi tối cách ngày để hạn chế kích ứng da trong 2 - 4 tuần đầu sử dụng. Ví dụ: sử dụng BHA vào buổi tối các thứ 2, 4, 6 (Nếu lần đầu dùng Retinol thì chỉ nên áp dụng 1-2 lần/tuần đầu tiên) để xem biểu hiện trên da như thế nào. Tiếp theo, bạn sử dụng Retinol vào buổi tối các thứ 3, 5, 7 (tương tự, nếu lần đầu dùng Retinol, thì hãy thử dùng 1-2 lần/tuần đầu tiên). Đây cũng là chu trình có thể áp dụng cho Tretinoin.

Trong giai đoạn da đã thích nghi (2 - 4 tuần sau), các bước sử dụng BHA kết hợp Retinol/Tretinoin cụ thể như sau: buổi tối: tẩy trang – sữa rửa mặt – BHA – 15 phút sau – Retinol/Tretinoin – dưỡng ẩm.

 

Vị trí của BHA và Retinol trong chu trình dưỡng da

 

Các sản phẩm kết hợp giữa Retinol với BHA cho bạn tham khảo:

 

Cách dùng BHA và B3 (Niacinamide)

Để cả 2 hợp chất này phát huy hiệu quả tốt nhất, sau khi làm sạch da và thoa BHA, bạn hãy chờ thêm từ 5-10 phút, sau đó mới sử dụng sản phẩm chứa B3 (dạng serum hay gel đều được) để tăng khả năng trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông. Ngoài ra B3 cũng giúp dưỡng ẩm và dưỡng sáng da..

Các bước sử dụng kết hợp BHA và B3 (có thể áp dụng cho sáng và tối): tẩy trang – sữa rửa mặt – BHA – chờ 5-10 phút sau – Niacinamide – kem dưỡng khác (nếu có).

 

Chu trình kết hợp BHA với B3

 

Kết hợp BHA và B3, ví dụ như bạn có thể dùng các sản phẩm sau:

 

Cách dùng BHA và HA (Hyaluronic Acid) hoặc B5 hoặc Peptide

Hyaluronic Acid (HA) được biết đến là “bậc thầy” cấp ẩm và làm dịu da ngay tức thì. Do đó, khi dùng BHA xong, bạn đừng quên bổ sung độ ẩm bằng các sản phẩm chứa HA nhé! Đặc biệt, khi kết hợp giữa BHA và HA, bạn sẽ không phải chờ lâu mà chỉ cần 5 – 10 phút là có thể apply HA lên da mặt rồi.

Các bước sử dụng BHA kết hợp Hyaluronic Acid: tẩy trang – sữa rửa mặt – BHA – chờ 5-10 phút sau – Hyaluronic Acid – kem dưỡng khác (nếu có).

Lưu ý: đây là quy trình dưỡng da chung có thể áp dụng giữa BHA và HA; BHA và B5; BHA và Peptide. Do đó, tùy vào trình trạng da của mình mà bạn hãy lựa chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp, sau đó chỉ cần thay bước HA bằng B5 hoặc Peptide vào trong chu trình.

Để kết hợp BHA và Hyaluronic Acid, bạn có thể tham khảo các sản phẩm sau:

 

Cách dùng BHA và Vitamin C

Khi dùng kết hợp Bha và Vitamin C, bạn hãy áp dụng quy tắc lỏng trước – đặc sau, pH thấp trước – pH cao sau.

  • Giai đoạn đầu sử dụng (1-2 tuần đầu): dùng vitamin C 1 lần/ngày, BHA cách ngày. Ví dụ dùng vitamin C buổi sáng, BHA buổi tối.

  • Giai đoạn da đã thích nghi: dùng vitamin C 2 lần/ngày, BHA 1-2 lần/ngày theo thứ tự BHA trước - chờ 15 phút sau - Vitamin C.

Các bước sử dụng BHA kết hợp Vitamin C cụ thể như sau: tẩy trang – Sữa rửa mặt – Toner – BHA – chờ 15 phút sau – Vitamin C – Kem dưỡng khác. 

 

Dùng kết hợp BHA và vitamin C trong quá trình skincare

 

Kiến nghị các sản phẩm khi kết hợp BHA và vitamin C:

>>> Tham khảo thêm: “Cách dùng BHA của Obagi an toàn hiệu quả trong chu trình chăm sóc da

 

Cách dùng BHA và AHA

Khi kết hợp BHA với AHA, bạn nên sử dụng cách ngày hoặc cách buổi. Ví dụ như: AHA sáng – BHA tối (hoặc cách các buổi tối giữa AHA và BHA), nhất là đối với những làn da không có quá nhiều vấn đề hoặc những làn da mới bắt đầu làm quen với BHA và AHA.

Lưu ý, bạn cũng nên ưu tiên theo kết cấu: lỏng trước đặc sau. Với BHA dạng toner, liquid thì bạn nên dùng trước. Ngược lại, với AHA dạng gel hay cream thì dùng sau.

Các bước sử dụng BHA kết hợp AHA với nồng độ cao và được thiết kế dạng toner thì Gumo khuyên bạn nên tách buổi như sau:

  • Sáng: Sữa rửa mặt – AHA toner/serum – dưỡng ẩm – Kem chống nắng

  • Tối: Tẩy trang – Sữa rửa mặt – BHA – dưỡng ẩm.

Đối với AHA nồng độ thấp, bạn hãy áp dụng quy trình sau: tẩy trang – Sữa rửa mặt – BHA – chờ 15 phút sau – serum hay kem chứa AHA.

 

Cách dùng BHA và Arbutin (điều trị sắc tố)

Alpha Arbutin là thành phần tan trong nước và ổn định trong khoảng pH từ 3,5 – 6,5. Do đó, khi kết hợp Arbutin và BHA thì bạn nên sử dụng Arbutin sau bước BHA từ 20 -30 phút.

Alpha Arbutin - Thành phần dưỡng trắng thần thánh

 

Các bước sử dụng BHA kết hợp Arbutin cụ thể như sau: tẩy trang (buổi tối) – Sữa rửa mặt – BHA – chờ 15 phút sau - Serum/Kem dưỡng Arbutin.

 

Cách dùng BHA và Azelaic Acid

Azelaic Acid hoạt động tốt ở môi trường có độ pH từ 4-6 nên có thể dễ dàng kết hợp với BHA trong việc điều trị mụn. 

Các bước kết hợp BHA và Azelaic Acid như sau: Tẩy trang (buổi tối) – Sữa rửa mặt – BHA – chờ 5-10 phút sau - Azelaic Acid – Kem dưỡng khác (nếu có).

 

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí!

 

Thứ tự dùng BHA trong routine skincare

Hướng dẫn dùng BHA với toner

Nên sử dụng BHA sau bước rửa mặt và dùng toner. Bởi khi đó, toner sẽ giúp cấp ẩm kịp thời cho da sau bước làm sạch đồng thời cân bằng lại độ pH tự nhiên trên da. Nhờ đó, chúng ta sẽ tránh được tình trạng da khô căng thường gặp sau bước rửa mặt.

Các bước dùng BHA với toner cụ thể như sau: tẩy trang – rửa mặt – toner  – BHA – serum – kem dưỡng.

 

Hướng dẫn dùng BHA với serum

Theo nhà sản xuất và các chuyên gia, trong chu trình skincare thì BHA nên sử dụng sau bước toner và trước các bước dưỡng da khác. Đồng thời, sau khi sử dụng BHA, người dùng nên đợi từ 15 đến 30 phút trước khi tiến hành các bước chăm sóc da tiếp theo.

Các bước sử dụng BHA kết hợp serum cụ thể là: tẩy trang – rửa mặt – toner – BHA – serum – kem dưỡng.

 

Hướng dẫn dùng BHA với kem dưỡng ẩm

Bên trong thành phần của các loại serum có chứa rất nhiều hoạt chất cấp ẩm và chúng chỉ có thể phát huy tác dụng skincare làm đẹp trên một nền da đã được làm sạch đúng cách. Serum cũng là bước nên sử dụng sau BHA.

Các bước sử dụng BHA kết hợp kem dưỡng ẩm cụ thể: tẩy trang – rửa mặt – toner – BHA – serum – kem dưỡng ẩm.

 

Bài viết là những thông tin hữu ích về các bước skincare với BHA để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn vẫn không biết phải bắt đầu từ đâu hoặc chưa biết cách kết hợp BHA như thế nào để có một làn da đẹp thì hãy inbox ngay với GumoSkin nhé! GumoSkin bán 100% sản phẩm Dược Mỹ Phẩm chính hãng, tư vấn 1-1 với bác sĩ da liễu. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên môn cao, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tư vấn và mua hàng ưng ý tại GumoSkin.

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem.

Bạn đang xem: BHA Kết Hợp Với Các Hoạt Chất Khác Ra Sao Mới Đúng Chuẩn?
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: