Các bước skincare cơ bản cho da dầu để làn da khoẻ mạnh

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 04.09.2022

Da dầu là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, lỗ chân lông giãn to, dẫn đến lượng dầu tiết ra nhiều gây bóng loáng trên da, biểu hiện rõ nhất là ở vùng chữ T (từ trán xuống mũi đến cằm). Không chỉ vậy, các bã dầu thừa sản sinh trên da còn gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da thô ráp, sần sùi và dễ nổi mụn. Vì vậy, các bước skincare cơ bản cho da dầu mụn đòi hỏi bạn phải thực hiện đúng thao tác, đồng thời phải kết hợp nuôi dưỡng làn da từ bên trong bằng cách chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Cùng GumoSkin tìm hiểu ngay các bước chăm sóc da dầu mụn để đạt hiệu quả, “tạm biệt” mụn nhé!

 

Nhận biết làn da dầu bằng cách nào?

  1. Sự bài tiết thái quá từ lượng dầu của da

Sự bài tiết thái quá từ lượng dầu là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ khiến lượng dầu liên tục sản sinh để giúp cân bằng và duy trì độ ẩm cho da. Hoạt động bài tiết thái quá này có nhiều nguyên nhân gây ra như do di truyền, thay đổi nội tiết tố trong giai đoạn dậy thì, đang mang thai hoặc căng thẳng, thức khuya… Ở những lúc này hormone testosterone tăng đột ngột kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh sản sinh ra nhiều dầu, các độc tố trong cơ thể không được thải ra bên ngoài theo đường bài tiết mà bị đào thải qua da. Để bảo vệ độ ẩm của cơ thể, làn da sẽ tăng tiết nhiều dầu hơn.

Da dầu mụn thường xuyên có nhiều dầu thừa hơn các loại da khác

 

  1. Thiếu hụt sự cân bằng độ ẩm

Hiện nay, nhiều người lầm tưởng rằng da dầu nhờn thì không cần dưỡng ẩm, cấp nước. Việc không cung cấp đủ độ ẩm, thiếu nước là một trong những lý do khiến da phải hoạt động mạnh mẽ, tiết nhiều dầu hơn để cân bằng và giữ ẩm cho da. Nếu bạn không khắc phục kịp thời, để da tiết dầu trong thời gian dài sẽ khiến làn da bóng nhờn hơn. Các lỗ chân lông cũng theo đó mà to hơn, dẫn đến các nốt mụn cũng bắt đầu xuất hiện.

Chính sự bài tiết quá nhiều từ lượng dầu và thiếu hụt sự cân bằng độ ẩm sẽ khiến làn da dầu và mụn xuất hiện. Nếu bạn hiểu đúng bản chất và nguyên nhân vì sao khiến da đổ nhiều dầu thì bạn sẽ có những cách kiểm soát lượng dầu trên da hiệu quả, từ đó mụn cũng “tạm biệt".

 

Chăm sóc làn da đúng cách và mỗi ngày để “tạm biệt" mụn

 

Các bước skincare cơ bản cho da dầu để làn da khoẻ mạnh là gì?

  1. Buổi sáng:

  • Bước 1: Dùng Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Zo Skin Health Exfoliating Cleanser để làm sạch da. Bằng cách cho một lượng nhỏ sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, bạn tạo bọt sau đó áp lên da. Thực hiện massage đều khắp khuôn mặt theo chiều xoắn ốc để các chất bẩn được “cuốn trôi”. Để tránh tác động mạnh tới các nốt mụn trên da, bạn hãy dùng khăn bông mềm thấm khô. 

  • Bước 2: Cân bằng da với Toner để làm sạch sâu, cân bằng độ pH, kiểm soát lượng dầu và làm dịu các vùng da mụn. Theo đó, toner dành cho da mụn bạn nên ưu tiên thành phần AHA và BHA. Đây là những hoạt chất giúp làm sạch lỗ chân lông, giảm tích tụ dầu thừa, cho cảm giác da khỏe mạnh. Tuy vậy, AHA và BHA không phù hợp để bạn sử dụng quá nhiều. Vì thế, hãy tham khảo ý kiến của Bác sĩ da liễu để được chỉ định nồng độ sử dụng phù hợp.

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí! 

 
  • Bước 3: Dưỡng ẩm cho da vì da mụn sẽ được cải thiện tốt nếu bạn sử dụng Kem Dưỡng Ẩm Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating Creme 50ml mỗi ngày. Cơ chế hoạt động của kem dưỡng ẩm là giúp duy trì độ ẩm và kiểm soát bài tiết dầu thừa. Đồng thời, nó giúp làm dịu, giảm thiểu tình trạng mẩn đỏ và bổ sung dưỡng chất giúp kích thích sản sinh tế bào mới, cân bằng màu da hiệu quả.

  • Bước 4: Trong các bước chăm sóc da bị mụn, không nên bỏ qua Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Zo Skin Health Smart Tone Broad-Spectrum Spf 50. Với cơ chế giảm thiểu tác hại của tia UVA và tia UVB tới da, kem chống nắng giúp bạn ngăn ngừa tình trạng da cháy nắng, sạm đen và nhanh lão hóa. 

 
  1. Buổi tối:

  • Bước 1: Tẩy trang là một trong các bước chăm sóc da mụn phổ biến và quan trọng để làm sạch lớp bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông, tạo cảm giác da sạch, thông thoáng.  Sản phẩm tẩy trang dành cho da dầu mụn nên ưu tiên công thức gốc nước, dịu nhẹ, chứa các hoạt chất như Salicylic acid, Glycolic acid, Niacinamide, Retinol... để vừa làm sạch da, vừa kiểm soát bã dầu và giảm sản sinh mụn. 

  • Bước 2: Dùng Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Zo Skin Health Exfoliating Cleanser để làm sạch sâu các lớp trang điểm hoặc kem chống nắng còn sót lại trên da.

  • Bước 3: Cân bằng da với Toner để làm sạch sâu, cân bằng độ pH, kiểm soát lượng dầu và làm dịu các vùng da mụn.

  • Bước 4: Ngăn ngừa và điều trị da bằng các sản phẩm điều trị mụn như Miếng Kiểm Soát Dầu, Trị Mụn Zo Skin Health Oil Control Pads; Kem Trị Mụn Zo Skin Health Acne Control 60ml giúp giảm nhờn và chống viêm hiệu quả. Ngoài ra, còn hỗ trợ làm dịu vết mụn đỏ và kích ứng da. Liên hệ Bác sĩ Gumoskin để được tư vấn các sản phẩm trị mụn phù hợp với tình trạng da của bạn!

  • Bước 5: Dưỡng ẩm cho da bằng Kem Dưỡng Ẩm Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating Creme 50ml  mỗi ngày.

Những kinh nghiệm khi skincare cho da dầu

Thương hiệu

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da cho da mụn. Do đó, bạn hãy ưu tiên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất bởi các hãng dược mỹ phẩm uy tín như Zo Skin Health, Obagi... Những sản phẩm này được tin dùng bởi chất lượng, sự lành tính, thân thiện với làn da, giúp da ngăn ngừa và cải thiện mụn, kiểm soát lượng dầu hiệu quả.

Thành phần

Yếu tố quan trọng khi bạn cần chọn mua sản phẩm đó là thành phần phù hợp với da mụn có thể kể đến Acid Salicylic, Acid Glycolic, Benzoyl peroxide, Retinoids,... Nếu bạn chọn các thành phần không phù hợp như có chứa hương liệu, cồn khô, dầu,... sẽ khiến da gây ra tình trạng nổi mụn nghiêm trọng hơn.

Chống nắng thường xuyên và đầy đủ

Chống nắng thường xuyên và đầy đủ bằng cách sử dụng kem chống nắng chính là một trong những “chìa khóa” quyết định việc bạn có sở hữu làn da đẹp hay không, đặc biệt là đối với làn da mụn. Khi tiếp xúc với tia UV từ mặt trời, da sẽ bị tăng sắc tố do sự sản sinh của melanin, khiến làn da trở nên trầm trọng hơn. Do đó, việc dùng kem chống nắng cho da đang có mụn là cần thiết.

Chống nắng đúng cách và đầy đủ để bảo vệ da khỏi tia UV

 

Ngoài kem chống nắng, bạn nên kết hợp che chắn cẩn thận bằng nón rộng vành, kính râm để bảo vệ làn da toàn diện nhất. Đối với các sản phẩm dành cho da mụn trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại với mức giá và chất lượng khác nhau. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu trước khi quyết định chọn mua để tránh “tiền mất tật mang". GumoSkin là nơi chuyên cung cấp các sản phẩm dược mỹ phẩm có mức giá hợp lý, nhập từ hãng sản xuất. Do đó, bạn có thể yên tâm khi sử dụng. Đừng chần chờ mà hãy inbox website hoặc fanpage của GumoSkin để được Bác sĩ da liễu tư vấn trực tiếp 1:1 và theo dõi liệu trình chăm sóc da của bạn ngay nhé.

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem

Bạn đang xem: Các bước skincare cơ bản cho da dầu để làn da khoẻ mạnh
Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: