[Review] Obagi Retinol 1.0 và 0.5 nên dùng loại nào phù hợp?

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 04.09.2022

Obagi Retinol 1.0 và Obagi Retinol 0.5 trong mỹ phẩm được xem là thành phần vàng chống lão hóa, trả lại làn da sạch mụn cho người dùng. Tuy nhiên, bạn có biết khi nào nên dùng Retinol 1.0 hay Retinol 0.5 của Obagi? Cùng GumoSkin review Obagi Retinol 1.0 và 0.5 nên dùng loại nào phù hợp ngay bài viết dưới đây nhé!

 

Review tổng quan về Obagi Retinol 1.0 và Obagi Retinol 0.5

Retinol là tên gọi khác của Vitamin A. Retinol cần một môi trường với độ pH lý tưởng (pH 4 - 6) để chuyển hóa sang dạng Retinoic Acid (Retinoids) để tạo ra các phản ứng trên da (nhưng không thể chuyển hết 100%). Khi thoa lên da, Retinol ngăn ngừa sự xuất hiện của các dấu hiệu tuổi tác, đặc biệt xóa mờ các nếp nhăn nông mang lại làn da láng mịn, sạch sâu và thông thoáng. 

Retinol ngăn ngừa sự xuất hiện của các dấu hiệu tuổi tác, đặc biệt xóa mờ các nếp nhăn nông mang lại làn da láng mịn

 

Obagi là một trong những thương hiệu Dược Mỹ Phẩm nổi tiếng và được tin dùng vì những những hiệu quả vượt trội. Hiện nay, Obagi Retinol đưa ra thị trường 2 dòng sản phẩm là Retinol 0.5 và Retinol 1.0. Sản phẩm phù hợp đối với những người mới bắt đầu sử dụng retinol và những ai đã quen dần với nồng độ 0.5. Hai sản phẩm này có gì khác nhau, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nội dungObagi Retinol 1.0Obagi Retinol 0.5
Thành phần sản phẩm
  • Retinol với nồng độ 1.0: dẫn xuất của Vitamin A, tác động trực tiếp giúp tăng sinh collagen, chống lão hoá, giảm mụn trứng cá và các vết thâm do mụn, sạm nám đồng thời góp phần duy trì trẻ hóa da, mang lại làn da căng mướt, săn chắc.

  • Vitamin C: Giúp phục hồi làn da hư tổn, cải thiện độ đàn hồi và đẩy lùi quá trình lão hóa.

  • Vitamin E: tác dụng chống lão hoá, nuôi dưỡng làn da căng khỏe, chống lại các vi khuẩn và tác động từ môi trường.

  • Chiết xuất bơ hạt mỡ và tinh dầu Jojoba: Giúp bổ sung dưỡng ẩm sâu cho làn da.

Tương tự như Retinol 1.0, thành phần của Retinol 0.5 chỉ khác nhau về nồng độ.
Công dụng sản phẩm
  • Tăng sinh collagen, giảm các nếp nhăn nông, chống lão hoá da.

  • Điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá mức độ nhẹ đến trung bình. Hỗ trợ làm giảm thâm mụn và sạm nám da. Đồng thời giúp se khít lỗ chân lông,  giúp da mềm mại và mịn màng.

  • Phục hồi các dấu hiệu lão hóa nhờ thành phần Retinol, Vitamin C và E.

Tuy có công dụng tương tự như Retinol 1.0, tuy nhiên với nồng độ 0.5% thì hiệu quả sẽ tác dụng chậm hơn. Do đó, Retinol Obagi 0.5 chỉ thích hợp cho những ai có làn da cực kỳ nhạy cảm.
Những ai nên dùng Obagi Retinol 1.0 hoặc Obagi Retinol 0.5?
  • Khi da đã hoặc đang sử dụng Retinol thì bạn có thể tăng lên nồng độ cao hơn, tuy nhiên tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

  • Khi làn da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa rõ như đồi mồi, tàn nhang, sạm nám, vết nhăn, da chảy xệ thì Obagi Retinol 1.0% hoặc Tretinoin sẽ mang đến hiệu quả cao hơn. 

Khi làn da cực kì nhạy cảm, bạn nên bắt đầu với nồng độ 0.5%, để đảm bảo da dần được thích nghi, không gây kích ứng. 
 

Ưu điểm và nhược điểm của các sản phẩm Obagi Retinol

Ưu điểmNhược điểm
  • Tuy có kết cấu kem hơi đặc nhưng khi thoa lên da thì hấp thu rất nhanh.

  • Ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

  • Da khỏe hơn, có độ căng bóng và đàn hồi. Đồng thời làm mờ các nếp nhăn, hỗ trợ điều trị mụn, làm giảm sưng tấy ở các nốt mụn viêm.

  • Không làm khô da nhiều như các sản phẩm retinol khác.

  • Có mùi hương hơi khó chịu.

  • Có thể gặp tình trạng break out, kích ứng, châm chích nếu không nắm rõ cách sử dụng.

 

Khi sử dụng Obagi Retinol, nên dùng như thế nào trong chu trình chăm sóc da mỗi ngày?

Để Retinol Obagi có thể phát huy được tối đa hiệu quả thì bạn nên có một quy trình chăm sóc da. Cùng Bác sĩ da liễu của GumoSkin đưa ra gợi ý ngay bên dưới nhé:

  • Bước 1: Làm sạch da với nước tẩy trangsữa rửa mặt.

  • Bước 2: Toner để tăng cường làm sạch da và giúp các dưỡng chất thấm sâu hơn.

  • Bước 3: Dùng một lượng nhỏ sản phẩm Obagi Retinol (tuỳ nồng độ) thoa thành một lớp mỏng lên khắp bề mặt mặt và cổ.

  • Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho làn da.

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí!

 

Những lưu ý khi sử dụng Obagi Retinol mà bạn nên biết

  • Chỉ dùng vào buổi tối. 

  • Bắt đầu với nồng độ và tần suất thấp (2 - 3 lần/tuần), sau đó tùy theo khả năng thích ứng và tình trạng của da mà tăng dần nồng độ, tần suất lên tối đa 1 lần/ngày. 

  • Bắt đầu với diện tích nhỏ (thoa vùng da cần điều trị, vùng da dày) trong khoảng 1 - 3 tuần đầu tiên. Tránh thoa vào vùng da rất mỏng như khóe mắt, khóe mũi, vùng quanh miệng.

  • Các phản ứng kích ứng có thể xảy ra trong 2-4 tuần đầu: đỏ da, bong tróc, đẩy mụn.

  • Sử dụng dưỡng ẩm và chống nắng đúng cách kết hợp che chắn bằng các phương pháp vật lý khác (đội mũ rộng vành, đeo kính râm…) để phục hồi và bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Chống nắng là phương pháp đơn giản nhưng giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV

 

Obagi Retinol là sản phẩm đã được các Bác sĩ da liễu khuyên dùng bởi hiệu quả nó mang lại trong việc cải thiện rõ rệt các dấu hiệu lão hoá. Việc sử dụng Retinol đúng cách ở nồng độ lý tưởng sẽ mang đến những kết quả khả quan cho làn da về lâu dài. Tuy nhiên trước khi sử dụng Obagi Retinol, bạn cần tham khảo ý kiến Bác sĩ da liễu để sản phẩm mang lại hiệu quả tốt nhất.

 

Khi chọn lựa mua Obagi Retinol, bạn cần tìm nơi mua hàng uy tín để tránh tiền mất tật mang. GumoSkin là một trong những nơi bán Retinol chính hãng, chất lượng tốt. Nếu bạn có thắc mắc, đừng ngần ngại inbox website hoặc fanpage của GumoSkin để được tư vấn 1-1 từ Bác sĩ da liễu. Còn chần chờ gì mà không đến ngay GumoSkin.

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem

Bạn đang xem: [Review] Obagi Retinol 1.0 và 0.5 nên dùng loại nào phù hợp?
Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: