Peel da tại nhà hay peel da tại spa sẽ tốt và hiệu quả hơn?

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 03.01.2022
Peel da hiện nay xuất hiện như một “cơn sốt” nhằm giải quyết mọi vấn đề về da: Mụn, thâm sau mụn, cải thiện làn da lão hóa, nếp nhăn, da sáng màu căng mịn... Peel da có thể thực hiện ở spa và thậm chí tại nhà bằng những sản phẩm bán sẵn trên thị trường? Vậy nên tự peel da tại nhà hay đến spa? Hình thức nào an toàn và hiệu quả hơn. Cùng GumoSkin tìm hiểu ngay nhé!
 

Có nên peel da tại spa để có cải thiện dứt điểm tình trạng của làn da?

 

Tác dụng của Peel da - Thay da sinh học là gì?

Peel da (Chemical peel - Tái tạo da bằng hoá chất) đã tạo nên bước tiến mới trong ngành làm đẹp, hiệu quả vượt trội lên tới 60% từ lần đầu tiên sử dụng. Không như những phương pháp lột tẩy da mạnh khiến làn da bị tổn thương nặng nề, khó hồi phục, phương pháp này dựa trên cơ chế “thay mới’ lớp da cũ bằng các sản phẩm peel da an toàn, lành tính và có tác dụng tuyệt vời. Vậy các sản phẩm peel da này là gì, bạn có thể tham khảo thêm qua bài viết Peel da tại nhà - Nên hay không thay da sinh học tại nhà?.

Để làn da trở nên khỏe mạnh, căng mịn, các vấn đề về tình trạng da được cải thiện thông qua đâu? Cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Hỗ trợ điều trị mụn

Trong quá trình peel da, khi các hoạt chất (BHA, AHA, Retinol,...) được đưa lên bề mặt da sẽ nhanh chóng tạo ra các phản ứng hóa học, len lỏi vào dưới từng lỗ chân lông giúp loại bỏ các tế bào da chết sừng hóa khiến lỗ chân lông bị bít tắc thời gian qua. Từ đây, khi bề mặt da đã được khai thông, các nhân mụn đang ẩn dưới da như mụn ẩn, mụn đầu đen sẽ được tiêu đi hoặc được đẩy ra ngoài. 

 

Liệu da có thông thoáng, sạch mụn hơn sau khi peel da?

 

Do vậy sau khi peel da, một số nốt mụn đầu đen có thể được loại bỏ hoàn toàn, các nốt mụn ẩn sẽ bắt đầu trồi lên và xuất hiện trên bề mặt da. Lúc này bạn cũng không nên quá lo lắng, điều này chỉ chứng tỏ phương pháp peel da đang hoạt động tốt. Chỉ sau vài lần peel nữa, làn da của bạn sẽ mềm mịn, không còn chai sần bởi mụn ẩn. 

Ngoài ra, tác dụng giảm viêm trong các hoạt chất peel da như BHA giúp cải thiện tình trạng mụn mủ, mụn sưng viêm. Chính vì vậy, phương pháp peel da có thể giúp hỗ trợ điều trị mụn trứng cá mức độ nhẹ đến nặng.

 

Làm đều màu da

Sau peel da, các vết nám, sạm da, thâm mụn sẽ được cải thiện đáng kể nhờ vào khả năng kích thích tái tạo nguồn tế bào mới, thay thế các tế bào cũ già cỗi, phân tán sắc tố melanin. Từ đó, làn da trở nên đều màu và tràn đầy sức sống hơn. Các hoạt chất peel da giúp làm đều màu da thường dùng là AHA (Glycolic acid, Lactic acid), TCA. Tuy nhiên, khi điều trị nám bằng phương pháp peel da, bạn cần được bác sĩ Da liễu thăm khám để đánh giá xem làn da bạn có phù hợp với phương pháp peel hay không và để lựa chọn hoạt chất thích hợp giúp tránh các tác dụng phụ vì không phải làn da nào cũng có thể trị nám bằng cách peel da. Tham khảo các phương pháp điều trị nám tại đây (chèn link).

 

Trẻ hoá da, se khít lỗ chân lông

Lượng tế bào mới được sản sinh liên tục, đồng thời các tế bào da đứt gãy cũng được phục hồi, tái tạo sau quá trình peel da. Điều này giúp mạng lưới collagen, elastin nâng đỡ dưới da được tăng sinh. Và cũng nhờ vậy làn da được tăng cường độ đàn hồi, chống chùng nhão, hạn chế nếp nhăn, lão hóa da đến sớm. Các hoạt chất peel da có tác dụng chống lão hoá thường dùng là Retinol và AHA.

 

Tế bào mới được sản sinh, đồng thời các tế bào da đứt gãy cũng được phục hồi, tái tạo sau quá trình peel da

 

Peel da cũng giúp ích rất nhiều trong việc giúp se khít lỗ chân lông bằng việc thúc đẩy được bụi bẩn, dầu thừa ra khỏi nang lông. Đồng thời, peel da còn giúp kích thích tăng sinh tế bào mới, các lỗ chân lông nhanh chóng được thu hẹp lại. Nhờ vậy làn da vừa mềm mịn hơn, lại còn ngăn ngừa tình trạng mụn mới xuất hiện. Các họat chất peel da có tác dụng se nhỏ lỗ chân lông thường dùng là BHA và Retinol.

 

Có nên peel da tại spa không? 

Peel da tại nhà giúp tiết kiệm chi phí, tuy nhiên, nó cũng tiềm tàng nhiều nguy hiểm, nếu bạn không thực hiện đúng cách hoặc lựa chọn nồng độ hoạt chất peel quá cao thì rất dễ dẫn đến trường hợp như dị ứng, bỏng rát, tăng sắc tố và thậm chí là sẹo. 

Hiểu được điều đó, một số người lựa chọn phương pháp peel da tại spa hay clinic để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, và chỉ định hoạt chất và nồng độ peel phù hợp với tình trạng  da. Tuy nhiên, bạn cũng cần quan tâm đến một số yếu tố sau khi thực hiện peel da tại spa:

  • Hiểu về nhu cầu của da.

  • Tìm đến đúng những cơ sở, spa, địa chỉ thẩm mỹ uy tín, nơi có tay nghề chuyên viên chuyên nghiệp và được tư vấn liệu trình peel da rõ ràng bởi Bác sĩ Da liễu.

 

Nên lựa chọn peel da tại nhà hay peel da tại spa sẽ tốt và hiệu quả hơn?

Lựa chọn peel da tại nhà hay peel da tại spa -  Nơi nào sẽ tốt, an toàn và hiệu quả hơn? Thực tế, khi bạn lựa chọn một trong hai phương pháp này thì cũng có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Nếu bạn chỉ mong muốn điều trị các khuyết điểm nhỏ trên da như mụn trứng cá nhẹ, lỗ chân lông to, hạn chế tình trạng dầu thừa trên da, bạn có thể lựa chọn Peel da tại nhà. Bạn hoàn toàn có thể tự Peel da tại nhà nếu bạn đảm bảo đủ những điều kiện sau đây:

  • Thăm khám tình trạng da tại Bác Sĩ da liễu trước khi điều trị.

  • Dung dịch Peel có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nồng độ thích hợp với tình trạng làn da.

  • Nắm rõ quy trình Peel, bảo đảm an toàn trong quá trình điều trị.

  • Hiểu rõ tình trạng da, có kiến thức chuyên sâu về quy trình chăm sóc da. 

 

Bên cạnh đó, nếu không biết cách sử dụng rất dễ gặp trường hợp như bỏng rát, mụn lên ồ ạt, để lại sẹo, thay đổi sắc tố da trở nên xỉn màu hơn. Khi tình trạng da trở nên nặng hơn bạn cần đến gặp Bác sĩ da liễu để được tư vấn và khắc phục kịp thời.

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng ẩm da hoàn toàn miễn phí!

 

Đối với những tình trạng da đang có vấn đề về mụn trung bình - nặng, tình trạng da lão hoá, nám da... thì phương pháp peel da tại spa là lựa chọn cần thiết. Lí do là các dung dịch Peel không kê đơn thường có nồng độ thấp hơn so với các dung dịch chuyên dụng được Bác sĩ da liễu giám sát thực hiện. Hiệu quả vượt trội của peel da tại spa là vấn đề không thể bàn cãi. Nếu so sánh hiệu quả mà 2 phương pháp mang lại thì không thể phủ nhận Peel da tại Spa hoàn toàn xứng đáng với giá tiền bỏ ra. Ngoài hiệu quả vượt trội, peel da tại spa sẽ đảm bảo tính an toàn hơn vì được thực hiện bởi các kỹ thuật viên được đào tạo đúng chuẩn.

 

Khám phá quy trình thực hiện peel da tại spa

Quy trình peel da tại spa có thể có sự khác biệt ít nhiều, tuỳ vào nơi bạn lựa chọn để thực hiện. Nhưng nhìn chung, các bước này bao gồm:

  • Bước 1: Tẩy trang và rửa mặt

Đây là bước giúp loại bỏ lớp bụi bẩn và bã nhờn trên da, tạo tiền đề giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

  • Bước 2: Sát khuẩn da

Kỹ thuật viên sẽ sử dụng 1 lớp dung dịch sát khuẩn giúp bạn đảm bảo sở hữu làn da sạch khuẩn trước peel, tránh tình trạng viêm nhiễm.  

  • Bước 3: Peel da

Kỹ thuật viên sẽ thoa đều hoạt chất peel da lên bề mặt da đã được làm sạch. Tùy tình trạng da và nhu cầu của bạn, bác sĩ sẽ chỉ định các hoạt chất peel da với nồng độ thích hợp cho làn da bạn. Các kỹ thuật viên sẽ quan sát phản ứng trên da bạn, khi có các hạt sương li ti màu trắng xuất hiện chứng tỏ đã đạt được đáp ứng trên da (phản ứng frosting). Lúc này nhanh chóng lau sạch dung dịch peel và có thể dùng thêm các sản phẩm giúp trung hoà hoạt chất peel (tuỳ thuộc phác đồ điều trị được bác sĩ đưa ra).

  • Bước 4: Đắp lạnh để làm dịu da

Khi vừa mới peel xong, da bạn có cảm giác hơi rát và châm chích, do đó kỹ thuật viên sẽ đắp lạnh để làm mát và dịu da.

  • Bước 5: Điện di dưỡng chất và thoa dưỡng ẩm phục hồi cho làn da

Là bước cuối cùng trong quá trình peel da, kỹ thuật viên sẽ đi điện di dưỡng chất và thoa các sản phẩm phục hồi cho làn da để tạo độ ẩm và cân bằng.

 

Khi nào nên Peel da - Thay da sinh học tại spa?

Thực tế, peel da tại nhà ít xâm lấn, không sử dụng các thiết bị máy móc phức tạp. Tuy nhiên, peel da lại đòi hỏi cao ở người thực hiện, phải có sự hiểu biết tường tận về hoạt chất, nồng độ áp dụng cho từng trường hợp, tình trạng da khác nhau. Nếu không, các vấn đề về da không những được giải quyết triệt để mà đôi khi còn khiến tình trạng da trở nên nghiêm trọng hơn khi bạn sử dụng nồng độ quá cao có thể khiến da bị phỏng, bỏng rát, và lột da nghiêm trọng. 

Do vậy, khi bạn chưa nắm rõ về tình trạng da, các sản phẩm peel da và các bước chăm sóc da thì GumoSkin khuyên bạn nên peel da tại các spa uy tín, phòng khám có Bác sĩ da liễu chuyên khoa để thực hiện. Ngoài ra, bạn cần phải thực hiện peel da tại spa khi muốn giải quyết các vấn đề về da mức độ trung bình trở lên (mụn trứng cá trung bình - nặng, nám da, sẹo mụn,...)

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem. 

Bạn đang xem: Peel da tại nhà hay peel da tại spa sẽ tốt và hiệu quả hơn?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: