Arbutin là gì? Khám phá công dụng của Arbutin đối với làn da

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 03.04.2022
Arbutin là hoạt chất có khả năng điều trị nám, tàn nhang, cải thiện làn da không đều màu và dưỡng sáng da. Arbutin còn có công dụng ngăn chặn sự lão hóa, ức chế hoạt động của gốc tự do. Vậy Arbutin là gì? Mời bạn cùng GumoSkin tìm hiểu công dụng của Arbutin để có cách sử dụng hiệu quả và khoa học nhất nhé.
 

Khám phá những điều thú vị từ Arbutin đối với làn da

 

Hiểu đúng về Arbutin là gì?

Khám niệm Arbutin đối với làn da

Arbutin là một thành phần làm trắng da được sử dụng trong mỹ phẩm. Về mặt hoá học, Arbutin chính là một dạng Hydroquinone (1 chất làm trắng da), có thêm Glucose. Nhờ Glucose tham gia quá trình làm việc của Hydroquinone và Arbutin, Arbutin ức chế enzyme để sản sinh ra melanin trong tế bào. Chính vì vậy, Arbutin là chất làm trắng da lành tính hơn và không đem lại các tác dụng phụ như Hydroquinone. 

 

Alpha arbutin và beta arbutin

 Alpha ArbutinBeta Arbutin
Nguồn gốcAlpha Arbutin có tên hóa học là 4-Hydroxyphenyl-α-D-glucopyranoside, được sản xuất bằng cách tổng hợp enzyme (lên men vi sinh vật) từ quả Bearberry, việt quất, nam việt quất, mầm lúa mì...Beta Arbutin có tên hóa học là 4-hydroxy-phenyl- β D-glucopyranoside. Beta Arbutin khi hoạt động trên da sẽ bị thủy phân thành Hydroquinone để ức chế quá trình sản sinh melanin.
Độ mạnhCả alpha-Arbutin (α-Arbutin) và beta-Arbutin (β-Arbutin) đều ngăn chặn sản xuất melanin gây ra tàn nhang và sạm da. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng alpha-Arbutin (α-Arbutin) được ước tính là mạnh hơn gấp 10 lần so với beta-Arbutin (β-Arbutin). 
Nồng độAlpha-Arbutin an toàn khi sử dụng với nồng độ 2% trong các sản phẩm chăm sóc da.Beta-Arbutin an toàn khi sử dụng với nồng độ 7% trong các sản phẩm chăm sóc da.

Cơ chế hoạt động của Arbutin như thế nào?

Cơ chế của Arbutin hoạt động bằng cách ức chế enzyme tyrosinase trong melanocyte (tế bào sắc tố). Vì thế, khi bạn ngăn chặn sự sản xuất melanin trong melanocyte, những vùng da có sắc tố cũng sẽ được cải thiện.

Khám phá công dụng của Arbutin đối với làn da

Dưới sự ức chế hoạt động của melanocytes, Arbutin mang lại những công dụng tuyệt vời đối với làn da. Vậy đó là gì, cùng GumoSkin khám phá ngay:

Làm trắng sáng, đều màu da

Làn da không đều màu có thể sử dụng Arbutin vì nó can thiệp vào quá trình sản xuất melanin, giúp ngăn ngừa và làm giảm tình trạng da không đều màu, đốm đen và sạm màu. Từ đó, nó giúp làm trắng sáng và đều màu da hơn.

Có khả năng điều trị nám, tàn nhang

Không chỉ ngăn ngừa sự tiếp xúc giữa melanin và tia UVA/ UVB gây nám, Arbutin cũng có khả năng chữa trị, làm mờ dần các chân nám, tàn nhang ở lớp bì và trung bì.

Cải thiện làn da đều màu, trắng sáng da khi sử dụng Arbutin

 

Một số sản phẩm có chứa Arbutin đang phổ biến hiện nay 

Obagi Nu-derm Clear Fx#3

Obagi Nu-derm Clear Fx#3 có hoạt chất Arbutin chiết xuất từ quả dâu gấu và việt quất chiếm 7% có khả năng chống oxy hóa, làm trắng da nhờ Vitamin C và dưỡng ẩm vitamin E giúp da cải thiện những vấn đề trên da. Đồng thời, sản phẩm còn giúp ngăn ngừa ngăn ngừa các nốt đốm, tàn nhang và chấm đen tối màu trên bề mặt. Đồng thời, nó còn tăng cường khả năng giữ ẩm và tăng sinh collagen, duy trì sự trắng sáng mịn màng cho làn da. Bên cạnh đó, thành phần Alpha Hydroxy Acid (AHA) có trong sản phẩm làm giảm những triệu chứng của da kích ứng, tăng cường phục hồi da tổn thương do ánh nắng, bảo vệ da khỏe mạnh.

 

Ưu điểm:

  • Chất kem mỏng nhẹ thẩm thấu nhanh, không gây nên tình trạng bết dính khó chịu.

  • Không gây bít tắc lỗ chân lông.

  • Thành phần lành tính, an toàn với mọi loại da.

  • Nuôi dưỡng và phục hồi làn da từ sâu bên trong.

  • Hiệu quả cải thiện làn da sau 1-2 tháng sử dụng.

 

Nhược điểm:

  • Có mùi hương liệu, những làn da nhạy cảm với chất tạo mùi cần test trước khi sử dụng.

  • Giá thành sản phẩm cao.

Obagi-C Fx System C-Clarifying Serum

Obagi-C Fx System C-Clarifying Serum chứa vitamin C và Arbutin giúp cân bằng màu sắc của da, chữa lành những tổn thương về da do tia UV từ ánh nắng mặt trời gây ra, giảm nguy cơ da bị thâm nám. Đồng thời, sản phẩm còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng làn da sáng trắng và rạng rỡ hơn.

 

Ưu điểm:

  • Thành phần lành tính, an toàn với mọi loại da.

  • Hiệu quả cải thiện làn da sau 1-2 tháng sử dụng.

  • Kết cấu dạng serum lỏng, khả năng thẩm thấu vào da nhanh, không gây nhờn rít, bít tắc lỗ chân lông.

  • Thiết kế tiện lợi, có ống hút nên tiện lợi trong việc sử dụng.

  • Cải thiện nám, tàn nhang hiệu quả.

 

Nhược điểm:

Obagi Clinical Vitamin C + Arbutin brightening serum

Obagi Clinical Vitamin C + Arbutin Brightening Serum được kết hợp từ Arbutin và L-ascorbic acid (Vitamin C) giúp cải thiện các nhược điểm trên da cùng các dấu hiệu lão hóa, trị thâm mụn đồng thời làm trắng da tự nhiên. 

 

Ưu điểm:

  • Kết cấu serum lỏng, dễ dàng thẩm thấu nhanh vào da.

  • Không chứa các chất có khả năng gây hại/kích ứng da bao gồm: Parabens, formaldehydes, phthalates, mineral oil, retinyl palmitate, oxybenzone, coal tar, hydroquinone, triclosan, triclocarban. Phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

  • Thành phần chứa ít hơn 1% hương liệu nhân tạo.

  • Thiết kế dạng ống nhỏ giọt nên dễ dàng sử dụng.

  • Làm mờ vết thâm, trả lại làn da trắng sáng sau hơn 2 tuần sử dụng.

Nhược điểm:

  • Giá thành sản phẩm cao.

  • Vì thành phần có chứa Vitamin C nên bạn cần bảo quản thật kĩ trong quá trình sử dụng.

Kem Dưỡng Làm Sáng Da Radiance Dermaceutic

Kem Dưỡng Làm Sáng Da Radiance Dermaceutic với thành phần chính từ Axit Kojic, Arbutin và Niacinamide nhẹ nhàng điều trị các vết thâm do mụn, các vùng da tối màu và không đều màu và phục hồi vẻ rạng rỡ cho làn da. Sản phẩm dành cho da xỉn màu, cấu trúc da và màu da không đồng đều.

Công dụng nổi bật:

  • Giúp da được đồng nhất, đều màu.

  • Các đốm sắc tố giảm rõ rệt.

  • Độ sáng của da được phục hồi rõ rệt.

  • Thành phần lành tính, an toàn cho da.

SkinCeuticals Phytoplus

SkinCeuticals Phytoplus giúp cải thiện sắc tố da mà không gây kích ứng. Arbutin và Axit Kojic giúp cải thiện sự xuất hiện của các đốm đen, thúc đẩy một làn da sáng hơn, đều màu và rạng rỡ hơn. Đồng thời, sản phẩm có chiết xuất từ cỏ xạ hương và dưa chuột kích thích làm mềm và dịu da.

Ưu điểm:

  • Kết cấu dạng lỏng, dễ dàng thẩm thấu nhanh vào da, không gây nhờn rít, bít tắc lỗ chân lông.

  • Thành phần lành tính, an toàn với mọi loại da.

  • Hiệu quả trị thâm, làm sáng da, cải thiện làn da đều màu.

  • Khả năng cấp ẩm, làm dịu da hiệu quả và nhanh chóng.

Nhược điểm:

  • Giá thành sản phẩm cao.

  • Có chứa hương liệu nên đối với làn da nhạy cảm với chất tạo mùi cần test trước khi sử dụng.

Arbutin dành cho loại da gì? Khi nào nên dùng Arbutin? 

Arbutin là hoạt chất lành tính cho da nên phù hợp với mọi loại da nhưng đối với làn da nhạy cảm, khi sử dụng Arbutin có hàm lượng cao hoặc kết hợp với các sản phẩm có chứa các thành phần có khả năng gây kích ứng khác như retinol, tretinoin,... cần test trước khi sử dụng hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

 

Arbutin có thể được sử dụng ngày 2 lần/ngày, trong quy trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối. Riêng đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú, các bác sĩ da liễu tại GumoSkin khuyên bạn không nên sử dụng Arbutin trong thời gian này.

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí!

 

Những lưu ý khi dùng Arbutin để đạt hiệu quả

Tần suất sử dụng

Mặc dù được xem là một thành phần khá an toàn, phù hợp cho mọi loại da. Tần suất sử dụng các sản phẩm có chứa arbutin là 2 lần/ngày (sáng và tối). 

 

Liều lượng sử dụng

Tương tự tần suất sử dụng, bạn nên sử dụng sản phẩm đúng liều lượng mà hãng yêu cầu, không nên quá lạm dụng. Việc sử dụng quá liều lượng cho phép để hạn chế những tác dụng phụ trên da. Ngoài ra, việc luôn phải bảo vệ làn da kỹ lưỡng với kem chống nắng là vô cùng cần thiết.

 

Trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào, bạn cũng nên kiểm tra phản ứng của da bằng việc sử dụng trên một vùng nhỏ hoặc sử dụng cách ngày và quan sát xem da có thích ứng hay phù hợp với sản phẩm không. Nếu da không có phản ứng kích ứng hoặc dị ứng, bạn có thể tăng tần suất sử dụng lên để đẩy nhanh hiệu quả sử dụng.

Sử dụng kem chống nắng và viên uống chống nắng để giúp bảo vệ làn da khi sử dụng Arbutin

 

Tác dụng phụ

Một trong những nguy cơ khi dùng Arbutin là nó có thể chuyển thành Hydroquinone khi pH cao. Tuy nhiên, nhờ độ pH có tính cân bằng của làn da nên mức độ chuyển hóa Arbutin thành Hydroquinone rất thấp. Đa phần khi bạn sử dụng Arbutin, da sẽ sáng khỏe hơn, nhưng một số trường hợp da quá nhạy cảm cũng có thể bị kích ứng, đỏ da, ngứa và phát ban.

 

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm làm đẹp có nguy cơ bị làm giả và kém chất lượng ngày càng nhiều. Điều này đã làm cho người dùng không biết đâu là thật giả. Vậy nên trước khi mua hàng, bạn cần tra cứu thông tin chi tiết của nó từ mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, giá cả… trên website của hãng để tránh nhầm lẫn. Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả, dù mua hàng online hay mua trực tiếp cũng cần tìm đến địa chỉ uy tín để mua dùng nhé.

 

Các sản phẩm có chứa Arbutin kể trên đã có bán tại GumoSkin với mức giá hợp lý kèm với chất lượng cao. GumoSkin là nơi cung cấp các thương hiệu dược mỹ phẩm chính hãng. Ngoài ra, khi bạn đến GumoSkin, bạn sẽ được bác sĩ da liễu trực tiếp tư vấn và theo dõi để đưa ra các phác đồ điều trị thích hợp với làn da bạn. Thật tuyệt phải không nào, hãy nhanh chân đến GumoSkin nếu bạn mong muốn làn da mình được khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem.

Bạn đang xem: Arbutin là gì? Khám phá công dụng của Arbutin đối với làn da
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: