Chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm như thế nào là chuẩn?

Tác giả: Phòng Biên Soạn GumoSkin Ngày đăng: 06.04.2022
Bất kỳ loại da nào cũng cần phải được bảo vệ kỹ trước ánh nắng mặt trời, đặc biệt đối với làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, việc lựa chọn được loại kem chống nắng cho da nhạy cảm phù hợp lại không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là các sản phẩm siêu nhẹ dịu và an toàn cho làn da nhạy cảm. Cùng GumoSkin khám phá ngay nhé!
 

 

Đặc điểm của da nhạy cảm

Khi được hỏi “Da nhạy cảm là gì?”, đa số mọi người đều nghĩ rằng đây là làn da dễ dàng bị kích ứng. Tuy nhiên, có nhiều tình trạng da gây ra các triệu chứng tương tự và thường gây nhầm lẫn. Dưới đây là một số đặc điểm của da nhạy cảm:

  • Làn da dễ bị ửng đỏ, hay bị nổi mụn hoặc ngứa, căng tức da, đặc biệt là sau khi làm sạch da với sản phẩm có tính tẩy quá mạnh.

  • Da thường xuyên bị dị ứng với mỹ phẩm khiến da châm chích và bỏng rát, bong tróc.

Nếu làn da của bạn đang có một trong những đặc điểm kể trên thì chắc chắn làn da của bạn thuộc da nhạy cảm. Do đó, việc thấu hiểu và lắng nghe làn da của chính mình là một điều quan trọng để bạn có thể chọn những sản phẩm phù hợp, trong đó có kem chống nắng.

Làn da dễ bị ửng đỏ là một trong những dấu hiệu của sự nhạy cảm 

Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm như thế nào là chuẩn?

Thành phần sản phẩm

Thành phần sản phẩm thân thiện với làn da nhạy cảm có thể kể đến Titanium dioxide (TiO2) và Kẽm oxide (ZnO). Đây là hai thành phần trong kem chống nắng vật lý, có công dụng chống lại cả tia UVA, UVB hiệu quả và rất an toàn với làn da nhạy cảm.  

Ngoài ra, khi chọn mua kem chống nắng cho da nhạy cảm thì bạn cũng không nên chọn những sản phẩm có chứa các thành phần sau: Octinoxate, Oxybenzone, PABA (para-aminobenzoic acid), những thành phần có gốc cinnamate, Salicylates, Benzophenones, các chất tạo mùi, hương liệu, Parabens, Methylisothiazolinone (MI), cồn, dầu khoáng.

 

Chỉ số chống nắng SPF

Khi chọn mua kem chống nắng cho da nhạy cảm thì bạn nên chọn những loại có chỉ số SPF từ 30 – 50. Đây là ngưỡng bảo vệ da nhạy cảm dưới ánh nắng mặt trời thích hợp nhất. Tuyệt đối không nên chọn những dòng sản phẩm có chỉ số SPF quá cao như các loại dành cho da thường. Bởi chúng có thể sẽ gây kích ứng cho da nhạy cảm.

 

Chỉ số chống nắng SPF bao nhiêu là đủ cho làn da nhạy cảm?

Thương hiệu sản phẩm

Thương hiệu sản phẩm cũng là một trong các yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm khi chọn mua kem chống nắng dành cho da nhạy cảm. Một số hãng dược mỹ phẩm chất lượng với các mức giá khác nhau phù hợp cho mọi khách hàng, bao gồm: Martiderm, La Roche-Posay, Avene, Heliocare,...

Top kem chống nắng cho da nhạy cảm được khuyên dùng

Kem chống nắng MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream 

MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream là kem chống nắng có màng bọc bảo vệ da phổ rộng, kết cấu kem mỏng nhẹ với chỉ số SPF 50 giúp da được bảo vệ trước các tia tử ngoại (UVA, UVB), tia hồng ngoại (IR) và ánh sáng xanh (HEV), ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và tránh các tổn thương da bởi các tác nhân gây hại bên ngoài.

Với sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần Proteoglycans, Spectrum Complex và Hyaluronic Acid & Silicon Complex giúp da chống lại với ánh nắng mặt trời, giúp da luôn duy trì được sự trẻ trung và khỏe mạnh. 

Ưu điểm:

  • Có khả năng chống nắng quang phổ rộng,  UVA, UVB , chống tia hồng ngoại IR, ánh sáng khả kiến (ánh sáng xanh HEV). Chống được ô nhiễm và bụi mịn khi ra ngoài trời.

  • Không làm bít tắc lỗ chân lông, không sinh nhân mụn.

  • Độ thẩm thấu vào da rất tốt.

  • Không chứa cồn, không paraben, an toàn kể cả cho da nhạy cảm.

Nhược điểm:

  • Thành phần có chứa Perfume (Fragrance) tạo mùi hương, không phù hợp với người dị ứng hương liệu.

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Fluid Ultra-Light SPF50+

Kem Chống Nắng La Roche – Posay Anthelios XL Fluid Ultra-Light SPF 50+ không nhờn rít với kết cấu lỏng nhẹ, có chỉ số chống nắng lên đến SPF 50+. Sản phẩm thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm và dễ kích ứng với ánh nắng. 

Ưu điểm:

  • Khả năng chống nắng hiệu quả cao.

  • Kết cấu sản phẩm dịu nhẹ, thấm nhanh vào da.

  • Sản phẩm không gây khô da, không hương liệu, không paraben, không gây bết dính, không để lại vân kem. 

  • Có khả năng chống nước khá tốt. 

Nhược điểm:

  • Có mùi cồn nhẹ nên nếu bạn có dị ứng với cồn thì nên lưu ý điều này. 

Kem chống nắng Avene Very High Protection Cream SPF 50+ Fragance Free

Kem chống nắng Avene Very High Protection Cream SPF 50+ Fragance Free với công thức không màu, không mùi, phù hợp với làn da nhạy cảm, hoạt chất chống nắng tối ưu, sẽ chống lại các tác hại của tia UV bước sóng ngắn và dài, chống lão hóa và nám sạm trên da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo khi đi ra ngoài.

  • Vòi pump tiện lợi có thể điều chỉnh lượng sản phẩm lấy ra cho phù hợp.

  • Có khả năng chống nước, phù hợp với những người bơi lội hoặc hoạt động nhiều ở ngoài trời.

  • Sản phẩm không chứa silicone, không paraben, không hương liệu.

 

Nhược điểm:

  • Vì độ dưỡng ẩm nhiều nên không thích hợp cho những ai có da hay đổ dầu vì sẽ cảm thấy da hơi bóng nhoáng khó chịu.

Kem Chống Nắng Heliocare 360 Mineral Tolerance Fluid SPF50

Kem Chống Nắng Heliocare 360 Mineral Tolerance Fluid SPF50 là gel chống nắng phổ rộng có công dụng bảo vệ da toàn diện trước ánh nắng mặt trời. Sản phẩm còn chống oxy hóa, sửa chữa tổn thương ADN do ánh nắng gây ra. Đồng thời, dưỡng ẩm cho làn da luôn ẩm mịn.

Công dụng nổi bật: 

  • Có khả năng chống nắng quang phổ rộng,  UVA, UVB , chống tia hồng ngoại IR, ánh sáng khả kiến (ánh sáng xanh HEV).

  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo khi đi ra ngoài.

  • Sản phẩm thích hợp cho mọi loại da.

  • Sản phẩm dạng gel lỏng nên không để lại vân kem khi sử dụng.

Kem Chống Nắng Paula’s Choice Resist Super-Light Wrinkle Defense SPF 30

Kem chống nắng Paula's Choice Resist Super-Light Wrinkle Defense SPF30 giúp bảo vệ da dưới tác động của tia UV, duy trì độ ẩm tự nhiên cho da, ngăn tiết dầu thừa, bã nhờn trên da.Review kem chống nắng Paula’s Choice Resist Super –Light Daily Wrinkle Defence SPF 30 - BlogAnChoi. Luôn là cái tên được các Blogger ưu ái - kem chống nắng Paula’s Choice Resist Super –Light Daily Wrinkle Defence SPF 30 đảm nhận được mọi nhiệm vụ từ chố. Bảo vệ da dưới tác động của tia UV.Duy trì độ ẩm tự nhiên cho da.Chống lại các dấu hiệu lão hóa da.Tăng cường khả năng kháng viêm cho da.Ngăn tiết dầu thừa, bã nhờn trên da. https://bloganchoi.com/review-kem-chong-nang-paulas-choice-resist-super-light-daily-wrinkle-defence-spf-30/Đồng thời, sản phẩm còn giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa da, tăng cường khả năng kháng viêm cho da.

Ưu điểm:

  • Chất kem dễ thấm, không gây nhờn dính, bí da.

  • Giữ ẩm tốt cho, không bị khô da.Review kem chống nắng Paula’s Choice Resist Super –Light Daily Wrinkle Defence SPF 30 - BlogAnChoi. Luôn là cái tên được các Blogger ưu ái - kem chống nắng Paula’s Choice Resist Super –Light Daily Wrinkle Defence SPF 30 đảm nhận được mọi nhiệm vụ từ chố. Chất kem dễ thấm, không gây nhờn dính, bí da.Giữ ẩm tốt cho, không bị khô da.Kiểm soát dầu ổn.Không nâng tone da, che phủ nhẹ lỗ chân lông cho lớp nền siêu đẹp.Có thể dùng làm kem lót.Không có cồn, hương liệu, không gây kích ứng. https://bloganchoi.com/review-kem-chong-nang-paulas-choice-resist-super-light-daily-wrinkle-defence-spf-30/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Review kem chống nắng Paula’s Choice Resist Super –Light Daily Wrinkle Defence SPF 30 - BlogAnChoi. Luôn là cái tên được các Blogger ưu ái - kem chống nắng Paula’s Choice Resist Super –Light Daily Wrinkle Defence SPF 30 đảm nhận được mọi nhiệm vụ từ chố. Chất kem dễ thấm, không gây nhờn dính, bí da.Giữ ẩm tốt cho, không bị khô da.Kiểm soát dầu ổn.Không nâng tone da, che phủ nhẹ lỗ chân lông cho lớp nền siêu đẹp.Có thể dùng làm kem lót.Không có cồn, hương liệu, không gây kích ứng. https://bloganchoi.com/review-kem-chong-nang-paulas-choice-resist-super-light-daily-wrinkle-defence-spf-30/

  • Kiểm soát dầu ổn.

  • Không nâng tone da, che phủ nhẹ lỗ chân lông cho lớp nền siêu đẹp.

  • Có thể dùng làm kem lót.

  • Không có cồn, hương liệu, không gây kích ứng.

  • Sản phẩm được dùng cho cả phụ nữ có thai và cho con bú.

 

Nhược điểm: Chỉ số chống nắng SPF30 và chỉ có 1 thành phần chống nắng vật lý là Zinc Oxide nên thích hợp sử dụng thường ngày. Khi bạn hoạt động ngoài trời nhiều hoặc làn da đang dùng các sản phẩm "treatment" mạnh như BHA, Retinol,... hoặc da vừa mới được điều trị bằng các phương pháp thẩm mỹ xâm lấn như peel da, lăn kim, laser fractional,...  thì kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn nên được lựa chọn.

 

Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho da nhạy cảm

Để có thể bảo vệ làn da nhạy cảm một cách tốt nhất thì bạn cần phải lưu ý khi sử dụng kem chống nắng để đạt hiệu quả cao. Cụ thể như sau:

Thứ tự thoa kem chống nắng cho da nhạy cảm

Kem chống nắng đối với da nhạy cảm cần được bôi cuối cùng sau tất cả các bước khác. Ngoài ra, nếu bạn có trang điểm thì kem chống nắng sẽ được sử dụng ở giữa bước dưỡng da và trang điểm nhé. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, GumoSkin sẽ gợi ý cho bạn các bước thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt.

  • Bước 2: Dùng Toner/Lotion để dưỡng ẩm cho da.

  • Bước 3: Dùng serum/kem dưỡng.  

  • Bước 4: Dùng kem chống nắng cho da nhạy cảm.

  • Bước 5: Trang điểm.

 

Tránh dùng chung kem chống nắng cho mặt và toàn thân

Để tiết kiệm chi phí, nhiều người có thói quen dùng chung kem chống nắng cho mặt và toàn thân. Nhưng trên thực tế, kết cấu sản phẩm của 2 dòng kem chống nắng này khác nhau. Kem chống nắng cho mặt sẽ có kết cấu dịu nhẹ, khô ráo hơn với thành phần an toàn và hạn chế gây mẫn cảm. Đối với kem chống nắng toàn thân thường có nhiều dầu và dễ gây bết dính hơn để có đủ khả năng bảo vệ cho làn da. Do đó, trước khi mua sản phẩm, bạn cần xem kĩ thông tin trên bao bì hoặc có thể tham khảo ý kiến Bác sĩ da liễu.

Gọi ngay Hotline hoặc Zalo GumoSkin: 0901 759 660 để được Bác sĩ da liễu hỗ trợ tư vấn mua hàng và theo dõi quá trình dưỡng da hoàn toàn miễn phí!

 

Kiểm tra thử kem chống nắng với da tay

Để đảm bảo kem chống nắng phù hợp với làn da, bạn nên bôi thử kem chống nắng lên mu bàn tay hoặc vùng da phía sau tai và đợi ít nhất 24 giờ. Nếu không có các triệu chứng như nóng da, rát da, nổi mẩn đỏ thì bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này lên vùng da mặt. 

Khi mua kem chống nắng, bạn cần mua sản phẩm ở các hãng có tên tuổi tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Khi đến GumoSkin, bạn sẽ được mua sản phẩm chính hãng từ công ty với giá cả phải chăng. Ngoài ra còn có sự hướng dẫn của Bác sĩ da liễu với chuyên môn cao tư vấn về quy trình dưỡng da và theo dõi chăm sóc da hằng ngày. Còn chần chờ gì mà không ghé ngay GumoSkin để mua được những sản phẩm chất lượng tốt.

 

Thông tin của bài viết này có sự tham khảo từ các hãng dược mỹ phẩm và một số nguồn đáng tin cậy. Đồng thời, nội dung bài viết được hoàn thành dưới sự tư vấn chuyên môn của bác sĩ da liễu trước khi gửi đến người xem.

 

Bạn đang xem: Chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm như thế nào là chuẩn?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: